บันเทิง

ไม่มีเส้นสาย ผอ.รพ.วิภาราม แจงปม น้าค่อม ย้าย รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากการติดเชื้อโควิด19 ของนักแสดงตลกดัง ค่อม ชวนชื่น หรือ น้าค่อม จนอาการทรุดหนัก เชื้อลงปอดและมีอาการไตวาย จนทางครอบครัว พี่น้องตลก ออกมาโพสต์คลิปขอความช่วยเหลือให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยรักษา ล่าสุดน้าค่อมได้ย้ายจาก รพ.วิภาราม ไปรักษาที่ รพ.รามาฯ

สืบเนื่องจากการติดเชื้อโควิด19 ของนักแสดงตลกดัง ค่อม ชวนชื่น หรือ น้าค่อม จนอาการทรุดหนัก เชื้อลงปอดและมีอาการไตวาย ต้องฟอกไตวันละ 3 ครั้ง และทางครอบครัว พี่น้องตลก ออกมาโพสต์คลิปขอความช่วยเหลือให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยรักษา ล่าสุดน้าค่อมได้ย้ายจากโรงพยาบาลวิภาราม ไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.

ล่าสุด วันนี้ 24 เม.ย. 2564  เพจโรงพยาบาลวิภาราม โดย นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการย้าย น้าค่อม ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษา

ไม่มีเส้นสาย ผอ.รพ.วิภาราม แจงปม น้าค่อม ย้าย รพ.

โดยในคลิปวิดีโอ ความยาว 2.58 นาที นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี ระบุว่า

“สาเหตุที่น้าค่อมต้องย้ายไป โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เบื้องต้นน้าค่อมเป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง หลังจากตรวจเจอพบเชื้อโควิด ช่วงแรกอาการยังไม่มาก และพักรักษาตัวอยู่อีกโรงพยาบาลในเครือ  แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จึงย้ายมาที่โรงพยาบาลวิภาราม และมารักษาที่ห้อง ICU ที่ทาง รพ. มี 12 เตียง ซึ่งเข้ามาในจังหวะที่ว่างพอดี จากการที่ให้ยาไปแล้ว แต่อาการทรุดลง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเครื่องช่วยหายใจ ซ้ำร้ายเมื่อวานยังมีภาวะไตวายเฉียบพลัน จึงทำการฟอกเลือด หลังจากฟอกเลือกอาการดีขึ้น  ซึ่งทางทีมแพทย์ได้มองไปในภาคหน้าว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง  ในเรื่องของเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเครื่องมือ ECMO ที่อาจจะต้องใช้ หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่หากต้องถึงตรงนั้น หาอาจจะช้าไป จึงติดต่อไปที่ศิริราช แต่เตียงเต็ม แต่โชคดีได้ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เป็นจังหวะที่คนไข้ออกไปพอดี อันนี้เป็นจังหวะของการรีเฟอร์ระหว่างของโรงพยาบาล ยันไม่ได้ละเลย หรือเลือกปฏิบัติ จึงอยากขอชี้แจงว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นสายใดๆทั้งสิ้น ”

ไม่มีเส้นสาย ผอ.รพ.วิภาราม แจงปม น้าค่อม ย้าย รพ.

ไม่มีเส้นสาย ผอ.รพ.วิภาราม แจงปม น้าค่อม ย้าย รพ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ