บันเทิง

บุคลากรทางการแพทย์ติง แต้ว ณฐพร ให้ข้อมูลผิดปมดราม่าโผล่ร้านกาแฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคลากรทางการแพทย์ติง แต้ว ณฐพร ให้ข้อมูลผิดปมดราม่าโผล่ร้านกาแฟ ชี้ผลเป็นลบ 7 วันไม่ได้หมายถึงไม่ติดเชื้อ จะหละหลวมในการกักตัวไม่ได้

ประเด็นดราม่ากรณีนางเอกคนดัง แต้ว ณฐพร ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน หลังกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการใกล้ชิดกับ ดีเจมะตูม ที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตามหลังกักตัวเข้าสู่วันที่ 11 ปรากฏว่ามีภาพของนางเอกสาว แต้ว ณฐพร นั่งที่ร้านกาแฟโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาถามประมาณว่า "กักตัวครบ 14 วันแล้วเหรอ" จนกลายเป็นดราม่าขึ้น

 

ซึ่งในเวลาต่อมา แต้ว ณฐพร ได้ออกมาชี้แจงบอกว่าตนเองได้เดินทางออกจากบ้านไป swab ที่โรงพยาบาลรามคำแหงด้วยการขับรถเอง ระหว่างรอผลตรวจได้แวะร้านกาแฟแห้งหนึ่ง โดยสวมหน้ากาอนามัยและติดสเปรย์แอลกอฮอลล์ขวดใหญ่ลงไปด้วย ตนเองฉีดสเปรย์ในทุกบริเวณที่ตัวเองสัมผัส ระหว่างนั่งรอออเดอร์ได้ออกไปถ่ายรูปบริเวณหน้าร้านและได้ถอดแมสก์ออกชั่วคราวและสวมกลับทันที

 

" แต้ว อธิบายต่อว่าจากการกระทำดังกล่าวเป็น เพราะแต้วได้มีการปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการกักตัว ซึ่งแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าผลตรวจหลัง 7 วัน หากเป็นลบค่อนข้างเชื่อถือได้มาก เนื่องจากเชื้อในระยะหลังมีการฟักตัวเร็วขึ้น แต่เพื่อความมั่นใจ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมก็ควรกักตัวให้ครบ 14 วันตามกำหนด

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต้วเกิดความหละหลวมในการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามคำแนะนำ เพราะผลตรวจล่าสุดของตัวเอง หลังกักตัวจนครบ 7 วัน เป็นลบ จนอาจก่อให้เกิดความกังวลกับสังคม และบุคคลบางทน อย่างไรก็ตามแต้วจึงขอใช้พื้นที่นี้ในการออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากแต้วทำให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวไม่ว่ามากหรือน้อยก็ตาม

 

อย่างน้อยแต้วเองควรปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักการที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนี้แต้วจะระมัดระวัง ควบคุมตัวอยู่ในขั้นตอนการกักตัวอย่างเคร่งครัดจนครบ 14 วันและจะคอยแจ้งผลการตรวจผ่านช่องทางนี้ และจะตรวจอีกทีหลังเวลาผ่านไปเกิน 14 วัน เพื่อยืนยันผลให้ชัดเจนค่ะ"

 

อ่านข่าว : แต้ว ณฐพร ขอโทษพร้อมชี้แจง หลังกักตัว 11 วัน แต่โผล่ร้านกาแฟ

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในโลกทวิตเตอร์ยังมีข้อถกเถียงกันอย่างดุเดือด เกี่ยวกับการกักตัวที่จะดูหละหลวมของนางเอกสาว ขณะเดียวกันมีทวิตเตอร์ท่านหนึ่งที่ระบุว่าตนเองเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า "ในฐานะหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ขอกังวลกับการให้ข้อมูลที่ผิดของคุณแต้วตามกรอบสีแดง ตามเกณฑ์ขององค์การอนามัยโลกระยะเวลาฟักตัวของเชื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 วัน และอาจยาวนานจนถึง 14 วัน การที่ผลเป็นลบหลังกักตัว 7 วันไม่ได้หมายถึงคุณจะไม่ติดเชื้อ และจะหละหลวมในการกักตัวไม่ได้"

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด แต้ว ณฐพร ได้เผยผลตรวจโควิด-19 หลังกักตัวครบ 14 วัน ซึ่งผลเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีบรรดาเหล่าดารามาร่วมคอมเมนต์มากมาย 

 

อ่านข่าว : "แต้ว" โชว์ผลตรวจเชื้อโควิด หลังกักตัวครบ 14 วัน

 

บุคลากรทางการแพทย์ติง แต้ว ณฐพร ให้ข้อมูลผิดปมดราม่าโผล่ร้านกาแฟ

 

บุคลากรทางการแพทย์ติง แต้ว ณฐพร ให้ข้อมูลผิดปมดราม่าโผล่ร้านกาแฟ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ