บันเทิง

"กาละแมร์"ชี้แจง กมธ. ปมอ้างสรรพคุณอาหารเสริมรักษาโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาละแมร์"ชี้แจง กมธ. ปมอ้างสรรพคุณอาหารเสริมรักษาโควิด-19 ยัน รีวิวจากการใช้สินค้าจริงของลูกค้า ไม่มีเจตนาหลอกลวง แต่เป็นการขาดความรอบคอบ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2564 กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ เข้าชี้แจงกับคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมครั้งที่ 40 หลังตกเป็นประเด็นดราม่าในการรีวิวอาหารเสริมของตัวเอง ที่อ้างสรรพคุณว่า กินแล้วดั้งโด่ง เหนียงลด มีตาสองชั้น ช่วยเรื่องไมเกรน อัลไซเมอร์ ซึมเศร้า โรคไทรอยด์ และรักษาโควิด-19 ได้

กาละแมร์ เปิดเผยว่า เธอรีวิวจากการใช้สินค้าจริงของลูกค้า แต่เมื่อศึกษาข้อกฎหมายจากคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ก็พบว่า มีการแนะนำจาก อย. ว่าสิ่งใดที่สามารถทำได้ หรือไม่สามารถทำได้ ซึ่งการโฆษณาจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้ไม่สามารถโฆษณาได้ทั้งหมด แม้จะเป็นข้อเท็จจริงก็ตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"กาละแมร์"ลั่น ไม่ท้อ ไม่หยุด แม้จะมีทั้งคราบเลือด และคราบน้ำตา

นอกจากนี้ ยังขอให้กรรมาธิการประสานไปยัง อย. สคบ. คอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการและประชาชนในการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งอาจจะเป็นรูปแบบของสายด่วน หรือการให้คำปรึกษาในประเด็นต่าง ๆ ได้

นายวาโย อัศวรุ่งเรือง รองประธานคณะกรรมาธิการ การสาธารณสุข เสนอต่อที่ประชุมใน 3 ประเด็นคือ การปรับแก้กฎหมายให้ทันสมัย 2. การจัดทำคู่มือให้กับผู้ประกอบการ และประชาชน และ 3. ให้เพิ่มบุคลากรเกี่ยวกับอาหารและยา โดยประเมินอัตรากำลังพลในแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจากการชี้แจงเสร็จสิ้น กาละแมร์ เปิดเผยว่า วันนี้กรรมาธิการได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการอาหารเสริม และหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้แสดงความคิดเห็น และหาทางออกร่วมกันในแง่ของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับอาหารเสริมว่าควรทำอะไรอย่างไร เพราะในส่วนตัวไม่ทราบข้อกฎหมายของ อย. ในปี 61 ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวเธอเองที่ทำ แต่ยังมีอีกหลายคนที่เป็นผู้ประกอบการโดยต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดี จะได้หาทางออกระดมความคิดเห็นกันในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่ตำรวจ ปคบ. ออกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา พิธีกรชื่อดัง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ เมื่อได้รับหมายเรียกจึงให้ทนายความเป็นผู้จัดการและได้ติดต่อประสานงานกับตำรวจตลอดเวลา ซึ่งวันนี้ได้ส่งเอกสารถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าต้องเดินทางเข้ามาที่คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข จึงได้เลื่อนการให้ปากคำ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เพิกเฉยต่อหมายเรียกที่ตำรวจเรียกเข้าให้ปากคำ แต่การที่เข้าพบกรรมาธิการก่อนรับทราบข้อกล่าวหา เป็นเพราะอยากรู้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการโฆษณาอาหารเสริมเพื่อไปกำหนดแนวทางในการให้ปากคำกับตำรวจ

นางสาวพัชรศรี "กาละแมร์" ยังยืนยันว่า ไม่มีเจตนาหลอกลวง แต่เป็นการขาดความรอบคอบ ว่าการโฆษณาลักษณะนี้ผิดกฎหมาย ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีทนายความส่วนตัว หรือทนายเจมส์ เปิดเผยว่าเตรียมที่จะเข้าพบกับตำรวจโดยจะประสานให้ลูกค้าที่ทำการรีวิวเข้าเป็นพยานด้วย

สวยสมาร์ท ฉลาดช้อป  ช้อปเลย...

\"กาละแมร์\"ชี้แจง กมธ. ปมอ้างสรรพคุณอาหารเสริมรักษาโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ