บันเทิง

'ดาว' ฝากถึง 'พอร์ช'  'ขอให้น่ารักต่อไป'  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดาว" พิมพ์ทอง วชิราคม เผยเพราะ "รัก" ถึงให้โอกาส "พอร์ช" ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กลับมาจีบใหม่อีกครั้ง ให้เกียรติฝ่ายชายไม่เปิดโอกาสให้ใครเข้ามา ฝากบอก "ขอให้น่ารักแบบนี้ต่อไป" 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  ปลายปีที่แล้ว นักแสดงสาว “ดาว” พิมพ์ทอง ออกมาประกาศเลิกรากับพระเอกชื่อดัง “พอร์ช” ศรัณย์ จากปัญหาเรื่องความเจ้าชู้ แต่ล่าสุดทั้งคู่ก็ควงกันไปเคาท์ดาวน์ที่หัวหิน จนหลายคนมองว่ารีเทิร์นกันแล้ว ซึ่งหนุ่มพอร์ชออกมาประกาศขอปลูกต้นรักใหม่อีกครั้ง พร้อมบอกจะทำตัวให้ดีขึ้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอสาวดาวในงาน “Oscars Party The Neon Night” ฉลองการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 เลยถามถึงเรื่องนี้
 

    สรุปความสัมพันธ์กับ "พอร์ช" คือยังไง
    "ก็อนุญาตให้ตามจีบใหม่ได้ ขอเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มาแบบถูกวิธีและกัน เพราะว่าก่อนหน้านี้เราคุยกันแค่เพียง 4 วัน เราก็เป็นแฟนกันเลย ก็เลยอาจจะไม่ได้เรียนรู้มาเป็นแฟน มันอยู่ในโมเม้นต์ ของคำว่าเพื่อนมาตลอดไม่คิดว่าการที่เขาทำถ้าเขามีวัตถุประสงค์อย่างกลับมา แล้วเขายังรู้สึกดีกับเราจริงๆ ก็อยากจะให้จีบใหม่ ก็คือเรายังไม่ได้มีโมเม้นต์ของการจีบกันตอนนั้นเลย"

 


    ทำไมถึงยอมเปิดโอกาสให้เขาเข้ามาจีบเราอีกสักครั้งหนึ่ง
    "คืออย่างว่า คนเราก็ควรได้โอกาส ถ้าเขาคิดว่าเขาจะปรับตัว และคิดว่าจะไม่ทำในสิ่งที่เราไม่โอคือให้โอกาสเขาได้เราก็ให้"
    เพราะเราก็ยังรักเขาอยู่ด้วยหรือเปล่า
    "หนูตอบในทุกๆการสัมภาษณ์นะว่ายังรักอยู่หนูก็ไม่ได้โกหกกับความรู้สึกของตัวเอง"

 

    เขาเข้ามาขอโอกาสยังไงทำไมเราถึงใจอ่อน
    "ตอนนี้มันไม่ได้หมายความว่าจะใจอ่อนหรือใจแข็งนะแต่มันอยู่ที่ว่าการที่เขาเข้ามาจีบมันดีขึ้นขนาดไหน ในเรื่องของความสัมพันธ์ของเราทั้งสองคน มันไม่ใช่ว่าตอนนี้เราจะอนุญาตและใจอ่อนไปแล้วมันก็ยังไม่ใช่"

 

    ตอนนี้เขาเข้ามาคุยยังไงบ้าง
    "เขาก็เข้ามาคุยแบบปกติ ก็มีเจอกันบ้างกินข้าวกันบ้าง ดูหนังกันบ้าง"
    รอบนี้มีกฎเกณฑ์อะไรกันบ้าง
    "รอบนี้ไม่มีกฎไม่มีเกณฑ์เลยค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าให้ความเป็นส่วนตัวกันมากขึ้น มากกว่าเดิม ก่อนหน้านี้เราอาจจะตัวติดกันเกินไป และมีอะไรหลายๆ อย่างตอนนี้เราก็ถอยกันคนละหนึ่งก้าวอยู่แล้วจริงๆ ตอนนั้นเราก็ถอยกันไปแล้วล่ะ การที่กลับเข้ามามันก็ต้องถอยกลับลงไปอีก ให้พื้นที่ของกันและกันดีกว่า เขาเองก็มีพื้นที่ของเขา"

 

    หวั่นใจไหมพอก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาเรื่องของความเจ้าชู้
    "หวั่นใจมันก็หวั่นใจอ่ะนะ ถ้าหากมีเรื่องของความเจ้าชู้เข้ามาเราก็จะต้องคอยดูแลจิตใจของตัวเองก่อน"
    ตอนแรกเหมือนครอบครัวเหมือนปิดทางเขาไปแล้ว
    "ปิดไหมหรอ คือคุณพ่อกับคุณแม่เขาก็อยู่ในส่วนของทางผู้ใหญ่ เขาก็ไม่ได้มาตัดสินใจอะไรแทนเรา คือเราขอคำปรึกษาเขาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเข้ามาแบบว่าคนนี้ห้ามคบนะคนนี้ก็ห้ามคุย คือคุณพ่อคุณแม่ก็ให้สิทธิ์เราในการคิดเอง"

 

\'ดาว\' ฝากถึง \'พอร์ช\'  \'ขอให้น่ารักต่อไป\'  

 

 

\'ดาว\' ฝากถึง \'พอร์ช\'  \'ขอให้น่ารักต่อไป\'  

 

 

    เขาให้สัญญาว่าเขาจะทำตัวให้ดีขึ้น
    "อันนี้ก็ให้ทุกคนเป็นพยานไปพร้อมกันกับหนูแล้วกันเนาะ"
    การกลับมารอบนี้เขาดีขึ้นไหม
    "ใช่ๆ ดีขึ้นในหลายๆ อย่างนะ แต่ก็มีบางอย่างที่เหมือนเดิม แต่ว่าตอนนี้อะไรมองข้ามได้ก็มองข้าม แต่อะไรที่มองข้ามไม่ได้ก็ต้องคุยกัน"

 

    รู้สึกยังไงที่คนมองว่ามันเหมือนหนังสือเล่มเก่าอ่านไปแล้วมันก็จบเหมือนเดิม
    "หนังสือเล่มเก่าสุดท้ายมันจบเหมือนเดิมแต่อย่าลืมนะว่าสมัยนี้มันมี season 2 ถามว่าเข็ดไหม ยังเข็ดอยู่ตลอดเวลากับเรื่องของความรักความรักไม่มีความสุขและ มันสวยงาม แต่มันก็มาคู่กับความเจ็บปวดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเราได้เริ่มต้นที่จะรักใครสักคน วันหนึ่งเราก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าจะมันเจ็บปวด อย่างที่ผ่านมามันก็เป็นบทเรียนให้เราเยอะมากทั้งในเรื่องของตัวเองด้วยว่าออกสื่อวุ่นวายเกินไป กับการที่ว่าโพสต์ลงโซเชียลโดยที่ไม่มีสติ มันก็สอนเราแหละ อันนี้เราก็ยอมรับตรงๆ ว่าเราได้คุยกับพอร์ชแล้วว่าอันนี้เราผิด เราก็มีส่วนผิดของเรา แล้วเขาจะให้อภัยในส่วนตรงนี้ไหม ซึ่งเขาก็ให้อภัยเขาให้โอกาสเรา เราก็ต้องให้โอกาสเขา"

 

 

    แต่ก่อนหน้านี้เหมือนดาวมีปมในใจเกี่ยวกับเขา
    "เคลียร์แล้วค่ะ ต้องเคลียร์ทั้งหมด เพราะหากเขาจะเดินกลับเข้ามาใหม่ มันจะต้องเคลียร์ทุกอย่างให้หมด ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเขาทำผิดแล้วเราจะให้อภัยเพื่อให้มันจบๆ คือมันเป็นเรื่องที่ให้อภัยได้ แต่ความจริงที่มันต้องเป็นคือมันจะต้องไม่กลับมาเป็นแบบนั้นอีก"

 

    เขาต้องโปร่งใสขนาดไหน
    "อย่างที่บอกดาวเป็นคนไม่เช็คโทรศัพท์อยู่แล้ว ซึ่งครั้งนี้เขาก็ค่อนข้างโปร่งใส โดยการให้เราดูเอง แต่ว่าคนเราถ้ามันจะมีจะให้ดูหรือไม่ให้ดูมันก็คงไม่ใช่เรื่องอยู่แล้ว"

 

    ย้อนกลับไปตอนที่เราเคยให้สัมภาษณ์ตอนเลิกกันว่าสมน้ำหน้าตัวเอง
    "คือถ้าอะไรจะเกิดอีก เราก็สมน้ำหน้าตัวเองอีกว่าเราเลือกเอง เราเจ็บเอง ก็ต้องสมน้ำหน้าตัวเอง แต่ถ้าเกิดแฮปปี้ ก็จะดีใจกับตัวเอง คือเราคิดรอบคอบแล้ว ถึงจะตัดสินใจเปิดโอกาสให้เขากลับมาคือเราคิดรอบคอบ แต่ก็ยืนยันว่ายังโสดอยู่"

 

    มีใครเข้ามาไหม
    "ตอนที่โสดก็มีบ้าง เข้ามาบ้าง แต่ว่าอย่างที่บอกดาวเป็นคนที่ที่รักใครก็รักยาก ชอบใครก็ชอบยาก แต่ว่าเราอาจจะเริ่มต้นใหม่ได้"

 

    เราได้บอกเขาไหมว่าเราเองก็มีคนเข้ามา
    "บอกค่ะ เขาก็บอกว่ามันก็ไม่แปลกหรอก ที่จะมีคนเข้ามา ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาก็สู้กลับมาสู้ใหม่เหมือนเดิม"
    สถานะตอนนี้เราเปิดโอกาสที่จะศึกษากับคนอื่นๆได้ด้วยไหม
    "ยอมรับว่าถ้ากลับมาคุยกับเขาแล้ว หนูก็ขอปิดกั้นตัวเองด้วยการที่ไม่คุยกับคนอื่น ถือว่าเป็นการให้เกียรติเขาด้วยและให้เกียรติตัวเองด้วย เพราะการทำแบบนี้เราเองก็ดูไม่ดีด้วย"

 

    ตอนนี้เขายังต้องการสถานะของคำว่าแฟนคืนมาไหม
    "หนูก็ย้ำและพูดกับเขาทุกวันว่า สิ่งที่ทำมันก็ไม่ใช่เล็ก ก็ต้องให้โอกาสและให้เวลากันด้วย"
    เห็นว่าเขาตามไปง้อถึงหัวหิน
    "เออ...ใช่ เดาว่าเขาคงชอบไปทะเลอยู่แล้ว และจุดนั้นคือหัวหินคนไม่ได้เยอะมากด้วย เพราะช่วงเคาท์ดาวน์คนอยู่กรุงเทพฯเยอะนะปีนี้"

 

 

\'ดาว\' ฝากถึง \'พอร์ช\'  \'ขอให้น่ารักต่อไป\'  

 

 

 

    รู้ก่อนไหมว่าเขาจะตามมา
    "เขาก็ถามว่าไปไหนปีใหม่ เราก็บอกไปว่าเราไปกับเพื่อนเรา ถามว่าคาดหวังไหมก็ไม่ได้คาดหวัง แต่เพื่อนๆ ก็เหมือนแย๊บๆ ว่ามันมาแน่นอน เหมือนรู้อยู่แล้ว จะมาก็ไม่ เราไม่ได้ซีเรียส"
    หลังจากที่เขากลับเข้ามาคุยแล้ว เขามาเจอกับคอรบครัวเราบรรยากาศเป็นยังบ้าง
    "มันก็ตลกดีอย่างที่เราไปออกรายกา รเราก็บอกว่าตอนนั้นเราห้ามไม่ให้พอร์ช-ศรัณย์เข้าบ้าน มันก็ตลก คือเขาจะเข้ามา เขาก็บอกเราก่อน แต่เราก็ลืมไง ยามก็บอกเขาว่าบ้านนี้ไม่ให้คุณพอร์ชเข้าบ้าน เขาก็โทรมาบอก เสียงน้อยใจนิดหนึ่งว่า ถึงกับไม่ให้เข้าบ้านเลยเหรอ  เขาก็บอกว่าไม่มาก็ได้นะ กลับเลยก็ได้ เราก็บอกเขาไปว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องกลับ เพราะเขาอุตส่าห์ขับรถมาแล้ว เดี๋ยวเราไปบอกยามเอง คือมันตลก ที่รปภ.ไม่ให้เข้าบ้าน ก็มีเสียงเหมือนน้อยใจ แต่ว่าเราก็เห็นในความทุ่มเทของเขา กับการพยายามทำดีหลายๆ อย่าง แต่ว่าอันนี้มันก็แรกๆ อยู่เหมือนกันนะ คนจะจีบกันแรกๆ ก็ต้องดูกันไประยะยาว"

 

    อย่างตอนเขาเข้าบ้านเราจะต้องมีการขอขมาคุณพ่อคุณแม่ก่อนไหม
    "คุณแม่กับพ่อก็น่ารักมาก คือจะบอกว่าพ่อกับแม่ของเราน่ารักมาก อย่างที่เล่ามาก่อนหน้านี้ว่าเขาก็เปิดโอกาสให้เราในการใช้ความคิดเป็นของตัวเอง คุณพ่อก็มีเตือนพอร์ชบ้าง แต่เหมือนผู้ชายคุยกัน ว่ารู้ใช่ไหมผิดอะไร ถ้าเขาจะเข้ามามันต้องไม่เป็นแบบเดิมนะ คือเราให้ผู้ชายเขาเคลียร์กันเลย"  
    กลับมารอบนี้มีใครที่ไม่เห็นด้วยไหม
    "เพื่อนไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว แต่พอร์ชเขาก็เหมือนจะรู้แหละ เขาก็ง้อเพื่อนด้วย คือเขาก็ไม่ได้ง้อเราคนเดียว"

 

    สบายใจขึ้นไหมกับการกลับมาคุยกันรอบสอง
    "สิ่งที่สบายใจไม่ใช่ว่าเรากลับมาคุยกับเขารอบสอง แต่สิ่งที่สบายใจคือ เราเคลียร์ประเด็นที่หงุดหงิด ทะเลาะกัน เป็นเรื่อง อะไรที่มันคาราคาซัง มันเคลียร์ไปแล้ว มันสบายใจ เพราะฉะนั้นถ้าสมมติว่าในอนาคตอาจจะไม่ได้เป็นแฟนกัน หรือเราอาจจะเป็นเหมือนเดิม เราก็าสบายใจในเรื่องที่เราจะไม่เอาเรื่องเก่าๆ กลับมาพูด ถ้าผิดก็เป็นการขอโทษ อย่าทำอะไรใหม่ขึ้นมาอีก"
    อยากบอกอะไรกับพอร์ชศรัณย์ในวันนี้ไหม
    " (ยิ้มเยอะ) ไม่มีอะไรค่ะ"

 

    กำลังจะวันวาเลนไทน์แล้วคาดหวังกับเซอร์ไพรส์ไหม
    "คาดหวังถามว่าอยากได้อะไรหรอ ก็ขอให้น่ารักต่อไปแล้วกัน (ยิ้ม)"

 

 

 

\'ดาว\' ฝากถึง \'พอร์ช\'  \'ขอให้น่ารักต่อไป\'  

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ