บันเทิง

 'บาส' หัวเน่า เจอพิษทำสีผม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บาส" สุรเดช  พินิวัตร์ เผยเคยกัดสีผมจนทำให้ศีรษะเป็นหนอง แผลเต็มหัว 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นหนุ่มฮอตที่มักจะติดเทรนด์แฟชั่นเรื่องของการทำสีผมคนหนึ่งของวงการ สำหรับดาราวัยรุ่นชื่อดัง "บาส" สุรเดช  เมื่อถามไถ่ถึงเรื่องของการทำสีผม หนุ่มบาสเลยเล่าถึงประสบการณ์สุดโหดที่เขาเจอมาจากการทำสีผม
 

    เห็นว่าทำสีผมแล้วเกิดหัวเน่าเป็นแผล
  
 “ครั้งแรกที่เราทำ เราไม่ได้ศึกษามาก่อน แต่เราชอบที่อยากจะลองเปลี่ยนเป็นสีนี้คือสีเทา  ซึ่งสีนี้เป็นสีที่ยากมากๆ คือกัดสีผมครั้งแรกกัดไป 6 ครั้ง ซึ่ง 6 ครั้งคือเยอะแล้ว พอกัดไปปุ๊บเป็นแผลเลย ตอนทีี่ทำตอนนั้นคือ 6 ครั้งก็ยังไม่ได้สีเทานะ ได้เป็นสีเหลืองออกเขียวๆ ก็เลยไปกัดอีก 2 ครั้ง ก็เป็น 8 ครั้ง เลยทำเป็นสีเทาออกมา แล้วเราก็กัดอีก 2 ครั้งเหมือนเคลียร์สี แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ หยุดอยู่ที่ประมาณ 12 ครั้ง”  
  

 

    เป็นแผลตอนไหน
    
"ตั้งแต่ช่วงแรกๆ แล้ว จริงๆ แค่ 2 ครั้ง คนที่เคยกัดสีผมก็พอจะเดาได้ว่าไฟไหม้หัวแล้ว ซึ่งผมซัดไป 6 เลย ซึ่งถึงเป็นแผลเราก็ยังไม่หยุด เพราะตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเราเป็นแผล เราคิดว่ามันอาจจะเป็นการระคายเคืองของสารเคมี มารู้สึกอีกทีคือตอนที่เป็นหนองแล้ว ตื่นมาก็เป็นหนอง เป็นย่อมๆ แล้วก็รีบรักษาเลย"

 


    ตอนนั้นกลัวไหม
    “กลัวครับ กลัวจะหัวล้าน (หัวเราะ) ถามว่าเข็ดไหมกับการทำสีผม เว้นไปปีหนึ่งแล้วกลับมาทำอีก เรียกว่าเข็ดไหม (หัวเราะ) คือเจ็บไม่ค่อยกลัว กลัวหัวล้านมากกว่า ถ้าหัวล้านจะเจ็บกว่า (หัวเราะ)”

 

 

 \'บาส\' หัวเน่า เจอพิษทำสีผม

 

 

 \'บาส\' หัวเน่า เจอพิษทำสีผม

 

 

    ที่ไปให้หมอรักษา หมอว่ายังไงบัาง
    “หมอก็บอกว่าจริงๆ แล้วอย่าไปโหมมัน แล้วก็หาร้านดีๆ หน่อย และใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ”

    ตอนที่เป็นแผล มันหนักขนาดไหน
    “เป็นแผลแหวะเหมือนหกล้ม แต่มันขึ้นไปอยู่บนหัว คือเราเห็นสภาพหัวตัวเองในกระจก ก็รู้สึกกลัวนะ เพราะมันเป็นแผลแล้วมีน้ำหนองอยู่ที่แผลด้วย”

 

    เป็นขนาดนี้แล้ว แต่ก็ยังทำสีต่อมาเรื่อยๆ 
    “ก็ชอบ (ยิ้ม) แต่ว่าก็เพลาๆ แล้วคราวที่แล้วก็ทำสีเดียวอยู่ยาวเลย ก็มีแพลนทำสีในเร็วๆ นี้ แต่ก็ทำสีเดียวแล้วอยู่ยาวเลย พอถ่ายละครก็ต้องกลับมาเป็นสีดำ คือหลังจากนี้ก็จะไม่กัดสีเป็น 10 ครั้งแล้ว แค่ 2 ครั้งก็เต็มที่แล้ว ถึงจะไม่ได้สีที่ต้องการ แต่ก็ต้องทำให้อยู่ในแค่ 2 ครั้งพอ”

 


    กลัวไหมว่าการทำสีผมบ่อยๆ จะมีผลต่อสมอง เพราะมันเป็นสารเคมี
    “อ๋อใช่ ก็มีคนเคยบอก กลัวๆ แต่ว่าครั้งหนึ่งอ่ะเนอะ เกิดมาอยากทำอะไรก็ต้องลองดู เพราะยังไงสุดท้ายก็มีจุดจบเหมือนกัน จะไวจะช้าอีกเรื่องหนึ่ง แต่ขอลองก่อนแล้วกันก่อนจะถึงจุดจบ”
    แม่ไม่ว่าเหรอ
    “แม่ก็บอกว่าระวังลงตับนะบาส ผมก็งงว่าสีผมจะลงตับได้ยังไง ที่บ้านก็มีบ่นเหมือนกัน แม่ก็ยกตัวอย่างบางคนว่าทำสีผมเยอะ แล้วลงไปตับแล้วก็เดทสะมอเร (ตาย) ไปเลย เราก็บอกไปว่าม๊าม้าสีผมจะลงตับได้ยังไง ก็งง”


    แม่พูดขนาดนี้ แต่ก็ไม่ทำให้บาสกลัวเลย
    “ก็...เหมือนที่บอกว่าครั้งหนึ่งต้องลอง”
    มีผลมาถึงตอนนี้ไหม
    "มี อย่างเวลาเราฉีดสเปย์ หัวก็จะลอกออมาเป็นแผ่นใหญ่ และก็จะรู้สึกแสบมาก"

 

 

 \'บาส\' หัวเน่า เจอพิษทำสีผม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ