บันเทิง

'สิงโต' ต่อไม่ต่อสัญญาใหม่ เอาความสบายใจเป็นที่ตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ เผยสัญญายังอยู่กับทาง "GMMTV" ปฏิเสธถูกทาบทามจากค่ายใหญ่ พร้อมบอกจะทำงานที่ไหนเลือกที่ความสบายใจเป็นอันดับแรก

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นนักแสดงหนุ่มที่มีฐานแฟนคลับทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวน ล่าสุดมีข่าวลือว่าค่ายใหญ่ค่ายหนึ่งเตรียมดึง "สิงโต" ปราชญา เข้าค่าย เพื่อหวังตีตลาดต่างประเทศ แต่งานนี้ติดอยู่ที่หนุ่มสิงโตยังมีสัญญากับต้นสังกัดเดิม "GMM TV" ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะหมดในปีหน้า ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอกับสิงโตจึงถามถึงเรื่องนี้
 

    สัญญากับทางต้นสังกัด gmm tv เหลือนานแค่ไหน
    "น่าจะประมาณเกือบ 2 ปีได้"
    มีข่าวว่าถูกทาบทามจากค่ายใหญ่ว่าสนใจในตัวเรา
    "ใครทาบทามผม ใครจะอยากได้ผมไม่มีหรอก (หัวเราะ) อันนี้ไม่รู้เลย สิงยังไม่รู้เรื่องนี้ยังไม่มีใครแจ้งสิงเลย คือโดยส่วนตัวเรายังไม่รับรู้เรื่องนี้เลย"

 

    สัญญาเหลือ 2 ปีมีการพูดคุยกันถึงเรื่องสัญญาใหม่บ้างแล้วหรือยัง
    " เรื่องสัญญายังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พี่เจน ผู้จัดการหรือพูดคุยกับใครในเรื่องนี้ เพราะเรารู้สึกว่าสัญญายังเหลืออีกตั้งเกือบ 2 ปี ซึ่งเรารู้สึกว่ามันก็ยังนานอยู่"

 

    มีการวางแผนว่าถ้าสัญญาหมดจะต่อสัญญา หรือวางแผนยังไง
    "ผมยังไม่แน่ใจเลย เพราะสุดท้ายแล้วก็เคยคุยกับพี่ๆ ทางบริษัทว่า สิงยังสนใจในเรื่องของการเรียนต่ออยู่นะ สิงเองยังไม่แน่ใจว่าถ้าหมดสัญญาไปแล้ว สิงจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศหรือเปล่า"
 

    ถ้าสมมติว่าไม่ไปเรียนต่อจะมีโอกาสที่สิงไปอยู่กับค่ายอื่นไหม
    "อันนี้ไม่รู้เลยให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า เพราะว่าสิงเองไม่เคยคิดว่าสัญญาจะหมดแล้ว แล้วจะไปอยู่ที่อื่นหรือจะไปอยู่ที่ไหนยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย ไม่เคยคิดว่าพอหมดสัญญาแล้วเราจะไปไหนต่อ แต่แค่มองว่าถ้าถึงจุดอิ่มตัวหรือว่าเรียนจบแล้ว อันดับแรกเลยที่มองคืออยากเรียนต่อ เป็นประเด็นแรกที่เด้งขึ้นมาในหัวก่อนเลย มากกว่าเรื่องสัญญาอีก เพราะสิงคิดไว้แล้วว่ายังไงก็ต้องเรียนต่อ"

 

    สมมติถ้ามีค่ายใหญ่ติดต่อมาให้ค่าตอบแทนที่สูง จะทำให้การตัดสินใจของสิงเปลี่ยนไปไหม
    "เอาจริงไม่รู้เลย คือเราไม่สามารถบอกเรื่องของอนาคตได้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น แต่สิ่งที่ตอบได้ในตอนนี้คืออยู่กับปัจจุบันก็สบายใจดี ผมเลือกทำงานกับบ้านที่อยู่แล้วสบายใจ เรื่องของค่าตอบแทน หรือ หรือองค์กรที่ใหญ่ขึ้นไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจ ที่จะอยู่หรือไป สิงเอาความสบายใจเป็นที่ตั้ง ทำงานอยู่ตรงไหนทำงานกับใครแล้วสบายใจ เราก็จะอยู่ตรงนั้น"

 

 

'สิงโต' ต่อไม่ต่อสัญญาใหม่ เอาความสบายใจเป็นที่ตั้ง

 

    ณ ตอนนี้ยังแฮปปี้กับต้นสังกัดนี้อยู่ 
    "แฮปปี้คือพี่ๆ ในบริษัทน่ารักมาก อย่างที่บอกว่าการตัดสินใจของสิงไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงินค่าตอบแทน แต่ถ้ามีงานที่น่าสนใจ และช่วยพัฒนาความสามารถของเรา และทางบริษัทไม่ได้ติดอะไร สิงก็อยากที่จะรับเล่นเรื่องนั้น ตอนนี้สิงเองเป็นนักแสดงภายใต้สังกัด gmm tv ทุกการตัดสินใจ สิงเองก็จะต้องคำนึงถึงต้นสังกัด เมื่อไหร่ที่ยังไม่หมดสัญญาเราเองก็ต้องเคารพ และให้เกียรติกับต้นสังกัดเรา หากมีการติดต่อทาบทามมาจริง เราเองก็คงจะต้องปฏิเสธในตอนนี้ อย่างเดียวที่จะตอบได้ในตอนนี้คือถ้าจะต่อก็คือไปเรียนต่อต่างประเทศ"

 

    ดูมุ่งมั่นกับการไปเรียนต่อ
    "มุ่งมั่นดิ ที่ปั่นเกรดทุกวันนี้ก็เพื่อการนี้ เพื่อที่เราสามารถยื่นชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศได้"
    ถ้าไปเรียนต่อต่างประเทศก็จะทิ้งตรงนี้ไปเหรอ
    "อย่าเรียกว่าทิ้งเลย สิงมองว่าสิงอาจจะไปเรียนจริงๆ จังๆ ก่อนแล้วค่อยทำงานตามปกติ ตอนนี้ก็อยากที่จะมุ่งเรื่องเรียนไปก่อนทุกวันนี้ก็จะนั่งเครียดกับว่าเกรดจะออกหรือยัง ถ้าเปิดเทอมแล้วเราจะพอมีเวลาว่างที่จะทำงานไหมแล้วเวลาเรียนกับเวลาทำงานจะชนกันไหม"

 

    มีค่ายอื่นติดต่อให้ไปร่วมงานบ้างไหม
    "ขึ้นอยู่กับว่าทางบริษัทหรือทางผู้ใหญ่ของเรา มองว่าบทนั้นเหมาะสมกับเราไหม หรือว่าเขามีแพลนไหนที่วางคาแรคเตอร์ของเราไว้ก่อนอยู่แล้วหรือเปล่า ถ้าเกิดชนกันก็ต้องเลือกงานของบริษัทก่อน ซึ่งทางบริษัทก็เปิดกว้าง ไม่ถึงขนาดปิดกั้นว่าจะเป็นต้องเล่นของต้นสังกัดเท่านั้น แต่ด้วยความที่เวลาทางผู้ใหญ่ของบริษัทวางแผนไว้จะเป็นการแผนระยะยาว เพราะฉะนั้นถ้าเกิดมันมีการวางบล็อกมาแล้ว หากมีการติดต่อจากค่ายอื่นมาก็ต้องมาดูกันว่าคิวของสิงมีบล็อกไว้หรือเปล่า อย่างตอนนี้คิวของสิงมีซีรี่ส์ "turn left turn right ผู้หญิงเลี้ยวซ้ายผู้ชายเลี้ยวขวา" ที่ใกล้จะเปิดกล้อง หากมีเรื่องไหนติดต่อมา แล้วชนกับเรื่องนี้ก็คงจะรับเล่นไม่ได้"

 

    ตอนนี้คิวเรายาวแค่ไหน
    "คิวยาวแค่ไหนถ้าเกิดเป็นคิวละคร คิวซีรีส์ก็จะเป็นช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อที่จะให้ทันลงจอภายในต้นปีหน้า แล้วก็มีโปรเจคพีรญา ทั้งแฟนมีทติ้ง และรายการ"

 

 

 

'สิงโต' ต่อไม่ต่อสัญญาใหม่ เอาความสบายใจเป็นที่ตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ