บันเทิง

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บี้" ธรรศภาคย์ ชี ควง "กุ๊บกิ๊บ" สุมณทิพย์ เผยส่งลูกสาว 'เป่าเปา' เข้าโรงเรียนแล้ว ยังร้องไห้อยู่ ปลื้มลูกเรียนรู้ได้หลายภาษา ลั่นแพลนมีลูกคนที่ 2 ปล่อยกลางปี

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก- คู่สามีภรรยา "บี้" ธรรศภาคย์ ชี และ "กุ๊บกิ๊บ" สุมณทิพย์ มาร่วมงานเปิดคาเฟ่และแฟล็กชิพสโตร์สุดหรู “ORGANIKA RIVIERE” ณ สยาม ทาคาชิมายะ โครงการไอคอนสยาม  ได้อัพเดทถึง "น้องเป่าเปา" ที่ได้เข้าโรงเรียนแล้ว รวมทั้งแพลนปั๊มทายาทคนที่ 2 ถูกพับไปหาหรือยัง

ลูกสาวเข้าโรงเรียนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
   กุ๊บกิ๊บ : “เมื่อเช้าก็ยังร้องไห้อยู่เลย เขาร้องไห้แต่ก็อยากไปโรงเรียนเป็นฟิวคิดถึงแม่ แต่พอถามว่าจะไปโรงเรียนมั้ย เดี๋ยวก็ไปเดี๋ยวก็ไม่ไป พอถึงวันจริงๆก็ไป เดินเข้าไปในห้องเรียนจริงๆก็หยุดร้อง”
เวลาไปรับกลับเห็นสีติดเต็มหน้าเลย?
   กุ๊บกิ๊บ : “ตอนไปรับเห็นหน้าแม่ก็ร้องไห้นะ มัมมี่ แด็ดดี้”
   บี้ : “ตอนไปรับจะร้องค้างอยู่15วินาที แล้วบอกวันนี้สนุกจังเลย เขาร้องแค่เหมือนเป็นพิธี เขาจะจับได้ว่าต้องร้อง แต่ก็ดีขึ้นครับ”
   กุ๊บกิ๊บ : “อารมณ์เหมือนคนเป็นไบโพล่า สับสนในตัวเอง เขาเข้าใจแหละจริงๆแล้ว เราก็บอกเขาว่าเด็กทุกคนต้องไปโรงเรียน แล้วเปาเป็นคนพูดเองว่าอยากไปโรงเรียน แม่ก็จ่ายเงินไปแล้วฉะนั้นเปาต้องไปต่อให้จบ เปาจะอยากไปโรงเรียนแล้วอยู่ๆจะไม่อยากไปไม่ได้ เราก็บอกเขาว่าเขาเป็นคนเลือกเอง ก็ให้เขาไป เขาคงเหมือนพยายามต่อสู้กับตัวเองอยู่ว่าฉันคิดถึงแม่แต่ฉันก็อยากไปสนุกที่โรงเรียนด้วย ก็ปล่อยให้เขาสู้กับตัวเองไปสักพัก อาจจะสักปีนึงมั้ง นี่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ระยะการร้องเริ่มสั้นลงเรื่อยๆ”
ปกติตัวติดแม่?
   กุ๊บกิ๊บ : “ห่างแม่ 2 ก้าวก็ร้อง ทุกวันนี้บี้คิดแผนใหม่ว่าจะให้พ่อไปส่ง”
   บี้ : “มีแม่คนอื่นมาบอกว่าลองเอาคนที่ไม่ได้ตัวติดกับเขาตลอดไปส่ง ลองเปลี่ยนคนไปส่งบ้าง ซึ่งบี้ก็สนิทกับเขา บี้ก็ลองดู ว่าจะเริ่มพรุ่งนี้”
   กุ๊บกิ๊บ : “ก็เดี๋ยวลองดูว่าพ่อไปส่งแล้วจะร้องมั้ย แต่กิ๊บว่าก็ร้อง แหกปากอยู่ดี 100 เปอร์เซ็นต์”
   บี้ : “แม่ไม่มาอาจจะหนักกว่าเดิมก็ได้”

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว


เขามาเล่าให้ฟังมั้ยไปโรงเรียนเป็นยังไงบ้าง?
   กุ๊บกิ๊บ : “เล่าค่ะ เขากลับมาเป็นคุณครูทุกวัน เราก็เป็นนักเรียนให้เขาทุกวันเลย เขาจะสวมบทบาทเป็นครูประจำชั้นของเขา เขาจะมาบอกว่าครูบอกอะไร สอนอะไรเขา เขาได้ทำอะไรบ้าง”
เรื่องภาษาอยากจะส่งเสริมเขายังไงบ้าง?
   กุ๊บกิ๊บ : “เวลานี้เราน่าจะเน้นเรื่องของภาษาให้เขา เพราะเขาจะต้องพูดจีนให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะคุยกับปู่ย่าไม่รู้เรื่อง แล้วภาษาอังกฤษเขาเองชอบอยู่แล้ว ภาษาไทยแน่นอนต้องได้ เขายังมีภาษาที่เขาชอบอีกหลายภาษา เกาหลี เขาก็พูดทุกวัน เราก็ปล่อยให้เขาเรียนรู้เท่าที่เขาอยากจะได้ การไปเรียนเสริมเป็นสิ่งที่เขาขอเราว่าเขาอยากจะทำ เราก็ปล่อยให้เขาทำตามที่เขาอยาก ตอนนี้เริ่มไปเรียนดนตรี เปียโน”
   บี้ : “เขาชอบเรื่องการแสดงออก การร้องเพลง อยากให้เขามีทักษะในด้านการฟังดนตรี เด็กเล็กๆสมัยนี้เขาก็ไปเรียนกัน อย่างเรื่องภาษาจีนตัวบี้เองก็คุยจีนกับเขา”
ความภาคภูมิใจของพ่อแม่ที่ลูกในวัยนี้สื่อสารได้หลายภาษา รู้ทุกเรื่อง?
   บี้ : “ก็ดีใจนะ เพราะช่วงที่บี้อยู่จีน บี้ก็รู้สึกผิดที่ไม่ได้คุยภาษาจีนกับเขาเลย มีแค่เวลาเฟซไทม์ที่ได้คุยกัน ตอนนี้บี้ได้อยู่กับเขาเกือบทั้งวัน บี้ก็จะชดเชยภาษาที่ไม่ได้คุยกับเขาบ่อยๆ ตอนนี้เขาเริ่มพูดภาษาจีนได้เยอะขึ้น กล้าที่จะเป็นคนพูดออกมาเองก่อน เราก็รู้สึกดีที่เขามีความถนัดด้านภาษาจีน”

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว


การปลูกฝังเขาตั้งแต่เด็กๆ มันได้ผล?
   กุ๊บกิ๊บ : “มีผล บางคนบอกทำไมเราต้องส่งลูกเรียนอินเตอร์ตั้งแต่เด็กๆ สำหรับครอบครัวเราจำเป็นเพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าเราจะได้ย้ายไปอยู่ที่จีนหรือประเทศอื่นหรือเปล่า เพราะการงานบี้ยังไม่แน่นอนว่าต้องอยู่ที่ไหน เราต้องเตรียมความพร้อมให้กับลูกตลอด ถ้าเกิดวันนึงเราต้องย้ายเขาจะได้ไม่ลำบาก เราเลยพยายามจะใส่เรื่องภาษาให้เขาอย่างเต็มที่เท่าที่เขาจะรับได้ ซึ่งช่วงเวลานี้ของเด็กเป็นช่วงเวลาที่เขาจำภาษาได้เยอะมาก 7-8 ภาษาเขาสามารถแยกได้และจำได้เร็วมาก ฉะนั้นกิ๊บก็สนับสนุนส่งเสริมเขาเต็มที่ ตอนนี้ที่เขารู้เรื่องเลยจริงๆ ประมาณ 3 ภาษา หลังๆ เริ่มมีสเปน เกาหลีเข้ามา สเปนนางดูเอาจากยูทูป จากการร้องเพลง”
    บี้ : “อย่างตอนที่เราไปเกาหลีเราก็มีเพื่อนที่เกาหลี ลูกสาวเขาพูดเกาหลี ก็คุยกับเปา คำสั้นๆ”
   กุ๊บกิ๊บ : “กิ๊บ ว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเด็กสมัยนี้ฉลาด เด็กสมัยนี้พูดจีนกับอังกฤษได้นี่คือเรื่องเบสิกมาก เขาควรจะพูดได้ เด็กๆ เขาก็มีโลกของเขา ไม่ว่าจะร้องเพลงในยูทูปต่างๆ ไม่ใช่เรื่องอายุที่พ่อแม่จะใส่ใจ”
การเรียนของเปาวางแผนไว้ยาวมั้ย?
   กุ๊บกิ๊บ :  “ณ ตอนนี้เราจะมองแค่ปัจจุบัน ปีนี้คิดว่ายังอยู่ไทยก่อน เรามีบ้านที่ไทย อีกปีต่อๆไปทุกอย่างสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา บ้านเราสามารถมูฟได้ตลอดเวลา ลูกเรายังเล็กด้วยก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ซีเรียสมาก”

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว
 

แพลนซื้อบ้านที่จีนยังมีอยู่มั้ย?
   กุ๊บกิ๊บ : “มีคุยบ้าง แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะเราตัดสินใจซื้อบ้านที่ไทยแล้วก็คงอยู่ที่ไทยก่อน ผ่อนที่ไทยให้จบก่อน”
   บี้ : “อาจจะเป็นช่วงเปาอยู่ประถม ก็ยังไม่แน่นอน ต้องดูกันอีกที”
   กุ๊บกิ๊บ : “อย่าง บี้ ตอนนี้เขาไปจีน เราไม่จำเป็นต้องซื้อบ้านเพราะเขามีคนที่สนับสนุนเรื่องที่พักให้เขา เขาก็พักตามโรงแรม เราก็เลยมองว่ามันยังไม่จำเป็น”
   บี้ : “ประเทศจีนมันใหญ่ ถ้าเราซื้ออยู่ที่ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ แล้วเวลาบี้ไปถ่ายละคร บี้ก็ถ่ายละครอีกมณฑลนึง ถามว่าระยะเวลาในการบินกลับมาไทย มันก็พอๆกัน มันพอๆกัน”
งานของ บี้ ตอนนี้คือเราขอมาอยู่กับเรายาวๆ?
   กุ๊บกิ๊บ : “ช่วงนี้กิ๊บก็ไม่ได้เป็นเชิงขอหรอก เราแค่บอกเขาว่า เขาเพิ่งถ่ายละครติดๆกันมา 5 เรื่องติด แล้วเขาป่วย”
   บี้ : “สุขภาพ ทุกอย่างอะไรในหัวสมองเหมือนมันล้าไปหมด ช่วงนี้ผมเลยขอบริษัทขอเบรคซัก2เดือน แล้วก็กำลังดูบทใหม่ๆที่ยังไม่เคยได้ลอง ก็ดูไปด้วยพักไปด้วย”
ช่วงที่หายไปจากครอบครัวในตอนที่ลูกกำลังโตเป็นยังไงบ้าง?
   บี้ :  “ก็คิดถึงมาก”
   กุ๊บกิ๊บ : “บอกไปสิ ว่าร้องไห้ น้ำตาแตก”
   บี้ : “เวลาลูกเฟซไทม์กับลูกเขาจะแสดงออกให้เรารู้ว่าเขาคิดถึงเรา เราก็จะแบบ...ที่รักลูกคิดถึงบี้ บี้ก็คิดถึงครอบครัวมากๆช่วงเวลาที่อยู่ที่จีน”

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว


งานที่จีนต่อไปแพลนไว้ยังไงต่อบ้าง?
   บี้ : “ตอนนี้ขอชาร์ตพลังให้เต็มที่ อีกไม่กี่เดือนก็จะกลับไปทำงานที่จีนแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเมื่อไหร่ แต่ไปถ่ายละครเรื่องนึงก็ต้องใช้เวลามากกว่า2เดือนอยู่แล้ว”
เราขอบริษัทได้ใช่มั้ยว่าอยากจะพักตอนไหนยังไง?
   บี้ : “บริษัทนี้เราคุยได้ตลอดว่าเราอยากจะเบรกเมื่อไหร่ เขาก็เข้าใจว่าเราเหนื่อย กลับบ้านไม่ค่อยได้ เวลาถ่ายละครเรื่องนึง เขาจะมีเซ็นไว้ว่ามีวันหยุดกี่วัน ถ้ามีวันหยุด5 วัน บี้ก็ต้องบริหารว่า 5 วันนี้กลับมาทำงานบ้าง มาเยี่ยมที่บ้านยังไงดี”
มองอนาคตโกอินเตอร์ของเรายังไงบ้าง?
   บี้ : “ก็ลุยต่อยาวๆ ตอนนี้ถ่ายได้5 เรื่องแล้ว บี้ก็จะพยายามทำงาน หาบทดีๆ  พยายามสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองมากขึ้นทุกวันที่เมืองจีน “

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว


แพลนลูกคนที่2ก็ต้องพักก่อน?
   บี้ : “เนอะ (มองหน้าภรรยา) เราก็คุยกันตลอดนะ”
   กุ๊บกิ๊บ : “มีก้างขวางคอตลอด เปาเป่าแทรกกลางตลอด ไม่สามารถทำอะไรได้เลย (หัวเราะ) คือเรานอนด้วยกัน แล้วตอนนี้ก็อยากให้บี้โฟกัสเรื่องงานนิดหนึ่ง อาจจะเป็นกลางๆปีหน้าค่อยปล่อย เรากำลังดูกันอยู่เพราะเราอยากมีแล้วให้บี้สามารถช่วยดูแลได้ด้วย ไม่งั้นมีไปก็ไม่มีความหมาย “
   บี้ : “ตอนนี้ที่ยังวางแผนอะไรไม่ได้มันด้วยหลายๆอย่าง อย่างตอนเปาอยู่ในท้องบี้ก็ยังอยู่กับเขา พูดคุยกับเขาตอนที่เขาอยู่ในท้อง โตมาก็ช่วยเลี้ยง แต่ถ้ามีคนที่สองแล้วบี้ต้องมาถ่ายงานที่จีนตลอดอย่างนี้เลยคิดว่าเราก็ต้องคิดกันอีกที”
เปาอยากมีน้องมั้ย?
   บี้ : “เขาอยากมีตลอด”
   กุ๊บกิ๊บ : “เดี๋ยวเอาหมามาเป็นน้อง เดี๋ยวเอาตุ๊กตามาเป็นน้อง”
   บี้ : “แล้วก็มีมาจับทองแม่ว่าหม่ามี้มีเบบี๋หรือยัง 
   กุ๊บกิ๊บ : “ก็บอกเปาแม่ยังไม่มีลูก เราก็บอกถ้ามีแล้วจะบอก เขาก็บอกว่าหม่ามี้ต้องบอกเปานะ อีกวันก็ถามอีกเบบี๋จะออกมาอยู่กับเปาหรือยัง เลยบอกเปาแม่ท้องยังไม่โตเลยลูก เขาอยากมีน้อง ชอบมีน้อง”

'บี้-กุ๊บกิ๊บ' ส่ง 'เป่าเปา' เข้าเรียนแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ