บันเทิง

อึ้ง ‘โบ-ธัญญะสุภางค์’ ลาวงการอุบบินเรียนต่อ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โบ” ธัญญะสุภางค์ บูรพาพัฒนะกูล โบกมือลางานในวงการบันเทิง เพื่อบินเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา บอกสัญญากับทางช่อง 7 ยังเหลืออยู่

     กระแสละคร “รอยรักแรงแค้น” ดีมาก จนทำให้ “โบ” ธัญญะสุภางค์ สร้างชื่อในบท “พัตรา” แต่หลังจากนั้น สาวโบก็เข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่ม “เอก” จิรัฏฐ์ จนงานในวงการเงียบหายไป แล้วจู่ๆ ก็มีข่าวช็อคแฟนคลับ เมื่อสาวโบเตรียมบินไปเรียนต่อปริญญาโท ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลากว่า 2 ปี โดยจะบินลัดฟ้าไปคืนวันอังคารที่ 9 ส.ค.นี้แล้ว โดยสาวโบเปิดใจกับ “บันเทิง คมชัดลึก” ก่อนบินไปเรียนต่อดังนี้

     “โบจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา ที่ นิวยอร์ก ยูนิเวอร์ซิตี้ (NYU) ไปเรียนสาขา Integrated Marketing (การตลาดแบบบูรณาการ) ที่เลือกเรียนในสาขานี้ เหตุผลแรกคือโบสามารถช่วยงานพี่เอก (สามี) ได้ ในธุรกิจของเขา และมาร์เก็ตติ้งเป็นสาขาที่บริษัทเขาขาดอยู่ เหตุผลที่สองคือ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริหาร แต่ไม่ได้เป็นเรื่องตัวเลขจ๋าจนเกินไป เพราะโบไม่ถนัดในเรื่องของตัวเลข อย่างที่สาม คือ โบจบรัฐศาสตร์มา และโบทำงานในวงการ ทำให้รู้สึกว่า 2 อย่างนี้ เราสามารถดึงมาใช้ และค่อนข้างเกี่ยวข้องกับมาร์เก็ตติ้งค่อนข้างสูง และเป็นสาขาวิชาที่โบสนใจ และยกระดับประสบการณ์ วิสัยทัศน์ของตัวเองให้เข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น ตามมาตรฐานปริญญาโท ที่ประเทศอเมริกา ก็คือเรียน 2 ปี แต่ว่าก็จะมีช่วงปิดเทอมช่วงเบรค ก็อาจจะบินกลับมาบ้าง”โบแจกแจง

   อึ้ง ‘โบ-ธัญญะสุภางค์’ ลาวงการอุบบินเรียนต่อ!!  โบ-ธัญญะสุภางค์

     ถามต่อว่า ทำยังไง ถึงได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด ติด 1 ใน 10 ของโลกแบบนี้ นางเอกสาวตอบกับ คมชัดลึก ว่า

     "โบสอบเข้า เริ่มอ่านหนังสือมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนแรกก็คิดว่าลองสอบดู จริงๆ สอบมันมีหลายรอบ และเลือกคะแนนที่ดีที่สุด ในส่วนของโบ ไม่ได้มีเวลา ก็ใช้เวลาตอนถ่ายละครรอยรักแรงแค้น ก็พกหนังสือไปด้วย แล้วก็ลองสอบดู ซึ่งโบสอบทุกอย่างครั้งเดียวหมด ก็เลยลองยื่นไปดู ไม่คิดว่าจะได้ด้วย เพราะว่ายื่นที่มหาวิทยาลัยนี้ที่เดียวด้วย ที่อื่นเราก็ไม่ได้คิดว่าเราอยากที่จะไป ลองดูเล่นๆ ปรากฎว่าเขาตอบรับกลับมาว่าอยากได้ตัวเรา ดีใจ เพราะเป็นมหาวิทยาลัย ที่โบมองว่ามันก็มีชื่อเสียง และอยู่ในเมือง ที่เป็นศูนย์รวมของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก แหล่งเศรษฐกิจจริงๆ และในสายมาร์เก็ตติ้ง เอ็นวายยูก็เป็นท๊อปเท็นด้วย ก็คิดว่าเป็นโอกาสที่ดี

     มีความตั้งใจว่าอยากเรียนต่อปริญญาโทอยู่แล้ว

     "ตั้งแต่โบทำงานในวงการมา ก็คิดว่าสักวันหนึ่งเมื่อถึงเวลา ไม่อยากทิ้งการศึกษา อยากจบปริญญาโทให้คุณพ่อคุณแม่ โบมองว่าการที่เราใช้เงินไปกับการศึกษาไม่ว่าจะใช้มาก ใช้น้อย แต่มันเป็นสิ่งที่จะติดตัวเราไปจนวันตาย ไม่มีใครเอาไปจากเราได้ เราก็แค่หาจังหวะที่เหมาะสม แล้วครั้งนี้เราลองดูและบังเอิญมันได้พอดี มันเป็นโอกาสที่เข้ามาพอดี ประกอบกับว่าตอนนี้ยังไม่ได้มีงานอะไรที่ติดขัด ทำให้เราไปไม่ได้ โบเลยมีความรู้สึกว่า มันเป็นโอกาสที่ดีมากจริงๆ พี่เอกก็สนับสนุน ครอบครัวก็ดีใจ วันที่ประกาศผลว่าเราได้ คือวันแต่งงานของโบ ช่วงเย็น (18 มี.ค.) ซึ่งวันนั้นโบจัดงานแค่ช่วงเช้า แต่ช่วงเย็นกลับมาก็เช็คเมล์แล้วก็ได้รับอีเมล์วันนั้นว่าสอบติดนะ ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งของเราเลย

    อึ้ง ‘โบ-ธัญญะสุภางค์’ ลาวงการอุบบินเรียนต่อ!!  โบ-ธัญญะสุภางค์

     ตัดสินใจทันทีไหมว่าจะไป

     "ตอนที่ได้รับอีเมล์ ตอนนั้นดีใจ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป คือใจเราอยากไปอยู่แล้ว เพราะมันเป็นโอกาสที่ดี แต่เราไม่ใช่เด็กๆ ที่จบใหม่ แล้วจะไปก็ไปได้เลย เรามีงาน มีครอบครัว ก็ต้องคิดพิจารณา และมีการปรึกษาผู้ใหญ่ ทั้งครอบครัวโบ ครอบครัวพี่เอก และผู้ใหญ่ทางช่อง 7 จริงๆ ตอนที่ยื่นสอบ ก็ได้แจ้งกับทางช่องไปแล้ว เพราะว่าต้องมีจดหมายจากทางช่อง เพื่อเป็นการรับรองด้วย คือโบปรึกษาเรื่องนี้กับทางช่องตั้งแต่แรกแล้ว หลังจากวันที่ได้รับอีเมล์ ก็คิดอยู่นานประมาณเดือนสองเดือนเลย กว่าจะตัดสินใจว่าจะไป

     สัญญากับทางช่อง 7 ยังเหลืออยู่ไหม

     “สัญญากับทางช่อง 7 ยังอยู่เหมือนเดิม โบยังเป็นนักแสดงช่อง 7 เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าการทำงานที่เป็นระยะยาว ถ่ายหลายๆ เดือนเราอาจจะรับไม่ค่อยได้ แต่ว่ากลับมาช่วงปิดเทอม ทางช่องมีอะไร โบเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับทางช่อง ก็โอเค ช่องก็สนับสนุน”

     ถ้าเรียนจบกลับมายังจะทำงานในวงการบันเทิงอยู่ไหม

     “โบรู้สึกว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เจ๋งมาก และเป็นอาชีพที่โบรัก เพราะอย่างเพื่อนโบที่ไปเรียนก่อนหน้านี้ เขาต้องดร็อปงาน หรือลาออกจากงาน ส่วนใหญ่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์คือลาออก แล้วเรียนจบกลับมาก็หางานทำใหม่ แต่งานในวงการไม่เหมือนงานในออฟฟิตที่ค่อนข้างจะปิด มีกฎ มีเกณฑ์ เราไม่จำเป็นต้องลาออก ณ ตรงนี้ โบก็ยังไม่ได้ลาออกจากการเป็นนักแสดง ไม่ได้ลาออกจากช่อง 7 หรือฉีกสัญญา โบยังทำงานได้ ถ้าเวลาเอื้ออำนวย ถ้าปิดเทอมหรือเรียนจบกลับมา แล้วยังมีคนให้โอกาสโบอยู่ โบก็ไม่อยากหายหน้าไปไหนเช่นกัน”

   อึ้ง ‘โบ-ธัญญะสุภางค์’ ลาวงการอุบบินเรียนต่อ!!

เอก-โบ

      “เอก” ไปอยู่ที่นิวยอร์กด้วยไหม

     “พี่เอกไปๆ มาๆ เพราะเขาไม่สามารถทิ้งงานไปอยู่กับเราที่นั่นได้เลยตลอด 2 ปี โดยที่ไม่กลับได้ แต่ช่วง 2 ปี ก็พยายามจะต้องอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด (เพิ่งแต่งงานแท้ๆ เอกโอเคแค่ไหนที่โบไปเรียนต่อ) พี่เอกเขาสนับสนุนโบมากๆ ตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่กระบวนการยื่นสอบ เขาจะพูดตลอดว่า ยังไงโบก็สอบติด พี่เอกบอกเลยว่า ถ้าเป็นความฝันของโบที่อยากจะทำ ก็ทำให้เต็มที่ คือเขาสนับสนุนเราทุกอย่างจริงๆ”

   อึ้ง ‘โบ-ธัญญะสุภางค์’ ลาวงการอุบบินเรียนต่อ!!  โบ-ธัญญะสุภางค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ