ข่าว

เสื้อแดงประกาศเจตนารมย์ต่อต้าน"อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่บุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื้อแดงบุรีรัมย์ร่วมประกาศเจตนารมย์ต่อต้าน "อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ คาดกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 2 หมื่นคนร่วมชุมนุมประท้วงโดยใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจาย ด้านผู้การฯ บุรีรัมย์ เตรียมตั้งจุดตรวจสกัดตามเส้นทางในเขตพื้นที่ 3 อำเภอ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.ค.52 กลุ่มเสื้อแดงจากหลายอำเภอใน จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน นำโดย นายทองพูน   สุขเมือง ประธานกลุ่มเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ ได้มารวมตัวกันเปิดเวทีปราศรัย ที่บริเวณสวนสาธารณะทุ่งแหลม ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อปราศรัยรอกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั้งกรุงเทพมหานคร สระบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี ชัยภูมิ ศรีสะเกษ และสุรินทร์ เพื่อประกาศเจตนารมย์ต่อต้านการลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์   เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)

 นายทองพูน ได้ออกมาระบุว่า คนบุรีรัมย์ไม่ต้องการให้ นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเรียกร้องกดดันให้ นายอภิสิทธิ์ ยุบสภาหรือลาออก โดยกล่าวหาว่าเป็นนายกฯ ได้มาโดยไม่ชอบตามระบอบประชาธิปไตย  

 พร้อมกันนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ ยังได้ประกาศปฎิญญาเสื้อแดง 5 ข้อ ได้แก่ 1 จะชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ 2. จะชุมนุมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 3.จะชุมนุมต่อสู้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ จ.บุรีรัมย์ 4.จะชุมนุมต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาพและความเป็นธรรมในสังคม และ 5.จะชุมนุมโดยไม่ใช้ความรุนแรง หรือหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ปะทะหรือมีความไม่สงบเกิดขึ้นกับกลุ่มเสื้อแดง ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและพรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย  

 นายทองพูน ยังระบุว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งในและต่างจังหวัดมารวมตัวกันที่บริเวณสวนสาธารณทุ่งแหลม อ.นางรอง ไม่น้อยกว่า 2,000 คน โดยจะใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายแยกกันไปตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่รัฐ จากนั้นก็จะรวมตัวไปจุดใดจุดหนึ่งที่ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อต่อต้านการลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ดังกล่าวด้วย

 ด้าน พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์   ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้มีการตั้งจุดตรวจสกัดตามเส้นทางต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ใน 3 อำเภอ หากมีความเคลื่อนไหวเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปควบคุมดูแลไม่ให้มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นทันที โดยกำชับไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ