โควิด-19

"โควิด" พุ่ง กทม.สั่งเพิ่มเตียงสีแดง-ศูนย์พักคอย ต้องไม่ให้มีคนรอเตียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด" พุ่ง กทม. สั่งเพิ่มเตียงสีแดง-ศูนย์พักคอย (CI) ส่ง เทศกิจอาสา ประสานรับผู้ป่วยเข้าสู่การรักษาเพิ่มจาก 1669 และ EOC 50 เขต เป้าหมายต้องไม่ให้มีคนรอเตียง

ข่าวโควิดวันนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" ขณะนี้ ซึ่งทำจำนวนผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย กทม. ได้เตรียมพร้อมรับผู้ป่วยไว้แล้วและเปิดได้ทันที 

 

 

เพจ ผู้ว่าฯอัศวิน อัปเดตสถานการณ์เตียงรักษาผู้ป่วยโควิดประจำวันที่ 23 ก.พ.2565 เตียงรองรับผู้ป่วย ประกอบด้วย  โรงพยาบาลสังกัด กทม. 9 แห่ง โรงพยาบาลสนาม 7 แห่ง Hospitel 4 แห่ง ศูนย์พักคอย (CI) เปิดดำเนินการแล้ว 31 แห่ง และเปิดเพิ่มเติมอีก 9 แห่ง (รวม 4,951 เตียง) รวมทั้งสิ้น 8,441 เตียง มีผู้ป่วยครองเตียง 4,851 ราย คงเหลือ  3,590 เตียง อัตราครองเตียงคิดเป็นร้อยละ 57.47 ของจำนวนเตียงทั้งหมด  นอกจากนี้ ได้เพิ่มอัตราเตียงสีแดง สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการออกซิเจน 40 เตียงด้วย
 

นอกจากการเพิ่มความสามารถรับผู้ป่วยแล้ว ยังได้เพิ่มช่องทางให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาให้เร็วที่สุด เพิ่มเติมจาก สายด่วน สปสช. (1330) ศูนย์เอราวัณ (1669) และสายด่วนศูนย์ EOC 50 เขต โดยมี "เทศกิจอาสา" ช่วยในการประสาน โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เข้าสู่ระบบได้ยากกว่าผู้ป่วยรายอื่น เช่น ผู้ป่วยเด็ก และคนท้องที่มีความเสี่ยง สามารถประสาน “เทศกิจอาสา” เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาให้เร็วที่สุด โดยสามารถติดต่อได้ผ่าน inbox เพจเฟซบุ๊ค “เทศกิจอาสา”

 

 

และหากการแพร่ระบาดยังเพิ่มสูงขึ้นอีก กทม. กทม. พร้อมขยายศักยภาพเตียงอีกให้รองรับอย่างเพียงพอได้มากที่สุด และจัดหายารักษา อุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล และที่รักษาในระบบ Home Isolation ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 25,012 ราย และยังคงประเมินสถานการณ์อยู่เสมอ เพื่อรับมือได้ทันทีหากการแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น

\"โควิด\" พุ่ง กทม.สั่งเพิ่มเตียงสีแดง-ศูนย์พักคอย ต้องไม่ให้มีคนรอเตียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ