ศรัทธาสายมู

ทำนายฝัน 'ฝันเห็นคนตาย' มีความหมายอย่างไร เป็นลางบอกเหตุดีหรือร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำนายฝัน 'ฝันเห็นคนตาย' ฝันเห็นโลงศพ มีความหมายอย่างไร เป็นลางบอกเหตุดีหรือร้าย ตำราบอกไว้ฝันแบบนี้จะมีลาภจากการเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง นักจิตวิทยาระบุฝึกฝันแบบ Lucid Dream ทำอย่างไรให้จำความฝันได้แม่นยำ

โดยปกติแล้วหากพูดกันตามหลักจิตวิทยา ความฝัน คือ การแสดงออกของความนึกคิด ความรู้สึก และเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในสมอง ในขณะที่เรากำลังหลับ ส่วนใหญ่มักจะฝันคืนละ 2-3 ครั้ง หรือมากกว่านั้น แต่มีเพียงบางคนเท่านั้นที่สามารถจำความฝันของตัวเองได้

 

 

แต่สำหรับปรเทศไทยความฝันมักถูกเอามาผูกติดกับความเชื่ออยู่เสมอ คนส่วนใหญ่มักคิดว่าความฝันจะสามารถทำนายอนาคตได้ โดยเฉพาะหาก "ฝันเห็นคนตาย" หลายคนเชื่อว่าเป็นความฝันที่มักจะเป็นลางบอกเหตุว่าจะโชคดี หรือ หาก ฝันเห็นคนเสียชีวิต ไปแล้ว โบราณเชื่อว่าจะกลับมาให้โชค 

อย่างไรก็ตามสำหรับการ ทำนายฝัน หากฝันว่า "ฝันเห็นคนตาย"  หรือศพ ส่งกลิ่นเหม็น ทำนายว่า จะได้ลาภจากเสี่ยงโชค หรือโชคลาภทางการค้าขาย และหน้าที่การงาน ถ้า ฝันว่าคนตายนั้น มีน้ำเหลืองและหนอนไต่ยั้วเยี้ย ฝันนั้นจะทำให้โชคลาภสูงขึ้น

 

 

"ฝันเห็นคนตาย" ฝันว่าตัวเองตาย  จะได้ลาภหรือหมดเคราะห์  จะหมดเคราะห์ และจะได้ลาภติดตามมา ทั้งนี้หากฝันเห็นโลงศพตามตำราก็นับว่าเป็นข่าวดีเช่นกัน โดยหาก ฝันเห็นโลงศพ 

 

 

"ฝันเห็นคนตาย" เลขเด็ด "ฝันเห็นคนตาย" หรือความฝันที่เกี่ยวกับความตาย ฝันเห็นโลงศพ  มีดังนี้ : 14,10, 44, 404, 004, 409, 448,  04 407, 714, 447

อย่างไรก็ตามนักจิตวิทยาได้บอกถึงวิธีจะทำให้เราสามารถฝึกให้ ฝันลูซิด หรือ Lucid Dream หรือที่เรียกว่า ปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน แต่มักจะเริ่มต้นขึ้นจากคนที่สามารถจดจำความฝันได้อย่างแม่นยำอยู่บ่อยๆ และเมื่อมันเกิดขึ้นครั้งหนึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นอีก โดยทุกคนสามารถ ฝันลูซิด ได้ 

1.ระหว่างเรายังตื่นอยู่ ให้ถามตัวเองว่าเรากำลังฝันอยู่หรือเปล่า และให้ลองดูว่าเรากำลังตื่นอยู่จริงหรือไม่ การฝึกฝนแบบนี้เป็นประจำจะทำให้เรารู้สึกตัวได้อัตโนมัติเวลาที่เรากำลังฝันอยู่

2.จดบันทึกทุกครั้งที่ตื่นจากความฝัน ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับการฝึก Lucid Dream การจดบันทึกแบบนี้เพื่อให้สมองของเราจดจำรายละเอียดต่างๆ ได้ และจะสามารถแยกได้ว่าอันไหนเรื่องจริงหรืออันไหนที่เรากำลังฝันอยู่

3.เข้านอนให้เป็นเวลา ส่วนใหญ่แล้ว Lucid Dream จะเป็นช่วงที่เราหลับลึกประมาณตีสามถึงตีห้า หรือสองชั่วโมงก่อนตื่น

4.ความยาวของความฝันจะอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้าอยากฝึก อาจใช้วิธีตั้งนาฬิกาปลุกหลังจากช่วงหลับลึก ประมาณตี 4-6 โมงเช้า และเมื่อตื่นขึ้นมาให้พยายามนึกความฝันให้ได้มากที่สุด เมื่อนึกได้มากที่สุดแล้ว ให้กลับไปนอนต่อโดยให้จินตนาการว่าเรากำลังจะฝันต่อจากที่เราตื่น ทำเช่นนี้บ่อย ๆ ก็จะสามารถบังคับความฝันได้

5.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าเราอยากฝันเรื่องอะไรก่อนนอนทุกครั้ง หรือคิดอะไรซ้ำๆ ในเรื่องที่เราอยากฝันก่อนที่จะเข้านอน ความหมกมุ่นเหล่านี้จะถูกฝังลงไปในจิตใต้สำนึกของเราทำให้ฝันถึงเรื่องนั้น

 

 

ที่มา: myhora,roojai

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ