ศรัทธาสายมู

รวมพิกัด 'วัดแก้ชง 2567' พร้อมวิธี แก้ชง ใคร ปีชง ปีชงร่วม เช็กด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมมาให้แล้ว พิกัด 'วัดแก้ชง 2567' พร้อมวิธี 'แก้ชง' เสริมดวงชะตา ใคร ปีชง ปีชงร่วม เช็กด่วนเลย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เมื่อเปลี่ยนศักราชใหม่ สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มีความเชื่อว่า ในทุกๆ ปีจะมี “ปีชง” สำหรับปีนักษัตรนั้นๆ เพราะปีชงนั้นคือ ปีร้ายสำหรับนักษัตรที่ต้องพบเจอกับสิ่งไม่ดี ซึ่ง “ปีชง 2567” คือ ปีจอ ที่ชง 100% นอกจากนี้ ในส่วนของปีชงร่วม คือ ปีมะโรง ปีฉลู และปีมะแม ดังนั้น จึงต้องมีการ “แก้ชง” ที่ส่วนใหญ่จะไปตามวัด หรือ ศาลเจ้าต่างๆ ที่มีชื่อเสียง คมชัดลึก รวบรวม “วัดแก้ชง 2567” ที่เรียกว่า เป็นวัดที่ได้รับความนิยมในการแก้ชง ในการเสริมดวงชะตา มาฝาก

วัดแก้ชง 2567

 

 

1. วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

 

วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาก สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวต่างชาติ ผู้คนนิยมไปกราบไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีมะโรง ซึ่งในโหราศาสตร์จีนเรียกว่า “ปีมังกร” หากได้ไหว้ในวัดที่มีคำว่า “มังกร” ด้วยแล้ว ยิ่งส่งเสริมดวงชะตา

 

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปกราบสักการะได้ที่ 423 ถ. เจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

 

นอกจากนี้ วัดเล่งเน่ยยี่  ยังได้เปิดให้ทำบุญแก้ชง ในปี 2567 ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ช่องทางไลน์ @lengnoeiyionline  ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วัดเล่งเน่ยยี่

 

2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) จ.นนทบุรี

 

ใครไม่สะดวกที่จะไปวัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช ยังมีอีกหนึ่งที่สำหรับชาวนนนทบุรี คือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่สามารถไปทำบุญเสริมดวงชะตา แก้ปีชงกันได้ 

 

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตั้งอยู่ที่ : ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี

วัดเล่งเน่ยยี่ 2

3. วัดมังกรบุปผาราม (วัดเล่งฮัวยี่)

 

วัดมังกรบุปผาราม เป็นอีกวัดยอดฮิต ที่ผู้คนมักเดินทางมาแก้ชง โดยเฉพาะ “ปีชง 2567” ยิ่งต้องแนะนำอย่างมาก เพราะมีคำว่า “มังกร” ซึ่งตรงตามความเชื่อในทางโหราศาสตร์จีน ที่ว่า หากได้ไหว้วัดที่มีชื่อมังกร ในปีมังกร จะยิ่งเสริมดวงชะตา

 

วัดแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ถนนสุขุมวิท เส้นทางสายจันทบุรี-ขลุง และเปิดให้ทุกคนเข้าไปกราบสักการะแก้ชงกันได้ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

วัดมังกรบุปผาราม

 

4. วัดท่าไม้

 

วัดโด่งดังศูนย์รวมศรัทธาของชาวท่าไม้ นอกจากนี้ยังเด่นดัง ในเรื่องของการประกอบพิธีต่างๆ ทั้งงานครอบครู แก้กรรม ต่อบุญ เสริมดวงชะตา โดยเฉพาะเรื่องดวง ที่ใครต่อใครต่างบอกว่าแม่นยำมาก

 

ปัจจุบันวัดท่าไม้ เป็นวัดที่เหล่าบรรดาศิลปิน ตลอดจนดารานักแสดงนิยมเดินทางมาทำบุญ และฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของวัดหลายท่าน โดยวัดจะตั้งอยู่ที่ 51 หมู่ 11 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เปิดทำการตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

วัดท่าไม้

5. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร จ.กรุงเทพฯ

 

หากใครที่อยากแก้ปีชงหรือทำบุญเพื่อเสริมความสุข ความเจริญ และมีโชคลาภ หลั่งไหลเข้ามาแบบไม่ขาดสาย แนะนำว่าให้มากราบไหว้ขอพรกับ "องค์หลวงพ่อโต ซำปอกง" และนำเทียนแดงคู่ที่ทางวัดจัดไว้ให้มาทำพิธีไหว้เทพเจ้าจีนต่างๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

 

ตั้งอยู่ที่ : ซอยอรุณอมรินทร์ 6 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

 

6. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) 

 

ขึ้นชื่อในเรื่องของการบันดาลความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และประทานพรให้สำเร็จสมหวังตามความปรารถนา ต้องมาสักการะและทำพิธี แก้ชง พร้อมอธิษฐานขอพรกับ "เทพมังกรเขียว" เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์อันศักดิ์สิทธิ์ วัดนี้จึงได้ชื่อว่า "วัดน้ำทิพย์" หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า "กัมโล่วยี่"

 

ตั้งอยู่ที่ : ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

 

7. วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ทำบุญ แก้ชง พร้อมอธิษฐานขอพรให้สมหวังในเรื่องความรักและความเมตตาเอ็นดูได้ที่ "ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก" และเสริมเรื่องสุขภาพ ธุรกิจค้าขาย และความมั่งคั่งร่ำรวย ด้วยการกราบสักการะ "หลวงพ่อโต (ซำปอกง)" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวจีนมีความศรัทธาเป็นอย่างมาก

 

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา

 

วิธีแก้ชง

 

วิธี แก้ปีชง 2567

 

  • ตามความเชื่อของคนจีน การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้ สถานที่แก้ปีชง วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) วัดทิพย์วารี ศาลเจ้าพ่อเสือ ศาลเจ้าจีน
  • ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่น การไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ
  • ไหว้พระ 9 วัด ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต
  • หลีกเลี่ยงการเดินทางไปงานศพ การไปร่วมงานมงคล การไปเยี่ยมคนป่วย หรือหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่น
  • เสริมดวงชะตาด้วยการหมั่นสวดมนต์ไหว้พระ ทำบุญ บริจาคทาน หรือช่วยเหลือผู้อื่น
  •  ตามความเชื่อของชาวจีน การไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย สามารถที่จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมใน ปีชง นี้ ให้เบาบางลงได้ และควรที่จะต้องไปไหว้เป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ และเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ