ศรัทธาสายมู

ตีกล้องส่องพระเครื่อง ปิดตาปลดหนี้ จัมโบ้2 หลวงปู่โต๊ะ ซักประดู่ฉิมพลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกษาวัตถุมงคล มากราคากระแสนิยมสูงพระปิดตาจัมโบ้รุ่นที่ 2 หรือพระปิดตาปลดหนี้ของหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

หากกล่าวถึงเถราจารย์ ครูบาอาจารย์ ที่ขึ้นชื่อในเมืองกรุงนั้น แน่นอนว่า ชื่อของ หลวงปู่โต๊ะ แห่งวัดประดู่ฉิมพลี ย่อมเป็นนามเกจิอาจารย์ที่ได้รับความศรัทธา และความนิยมอยู่ในระดับต้นๆอย่างแน่นอน วัตถุมงคลพระเครื่องหลายๆชิ้น หลากหลายรุ่น ของหลวงปู่โต๊ะ ต่างเขยิบราคามีความต้องการและความศรัทธาในการเช่าหาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

สำหรับพระราชสังวราภิมณฑ์ หรือหลวงปู่โต๊ะ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2430 มีนาคม  ในแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาส วัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดธนบุรี ในอดีต

ด้วยวัตรปฏิบัติอันงดงามเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทุกชนชั้น ท่านถึงพร้อมด้วยบุญบารมีและอิทธิบารมี พระเครื่องของท่านมีปาฏิหาริย์ศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์เล่าขานมากมายจรดเหนือจรดใต้ทั่วประเทศไทย จนกลายเป็นพระหลักยอดนิยมของเมืองไทย ท่านได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2456 จนถึง 5 มี.ค. 2524 ระยะเวลานานถึง 68 ปี

 ประวัติในการสร้างพระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะนั้น พระเครื่องชุดแรกสุดของท่านจะมีทั้งหมด 13 พิมพ์ด้วยกัน เช่น พระสมเด็จสามชั้น พิมพ์ขาโต๊ะ, พระสมเด็จพิมพ์เจ็ดชั้น และพระสมเด็จสามชั้นพิมพ์หูบายศรี เป็นต้น

พระปิดตาปลดหนี้

หลวงปู่โต๊ะได้ลงมือสร้างด้วยความตั้งใจและปรารถนาจะให้ขลังเป็นพิเศษ โดยพยายามเสาะหาวัตถุอันเป็นมงคลและอาถรรพณ์เวทต่างๆ ที่มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์มาทำ และกดพิมพ์ด้วยมือของท่านเองเป็นส่วนใหญ่

ในการกดพิมพ์สร้างพระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะนั้น ท่านจะกดพิมพ์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีเวลาว่าง โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะทำพิมพ์นั้นจำนวนเท่านี้ พิมพ์นี้จำนวนเท่านั้น และพระทั้งหมด 13 พิมพ์ ทำไว้จำนวนเท่าไร หลวงปู่ก็ไม่ได้กำหนดไว้เป็นหลักฐาน ท่านเพียงแต่บอกว่าได้ลงมือสร้างพระมาตั้งแต่ตอนที่ท่านอายุได้ 30 ปีเศษ

สำหรับ พระปิดตา จัมโบ้ หนึ่ง หรือพระปิดตา มหาลาภ พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี สร้างเมื่อ พ.ศ.2520 พิมพ์นี้ถือเป็นการเริ่มแรกแห่งชุดจัมโบ้ หรือปฐมจัมโบ้ ก็ว่าได้ ตอนออกมาใหม่ๆ คนร้อง โอ้โฮ จะใหญ่อะไรกันขนาดนั้น แล้วใครจะแขวนคอ แต่พอนานไปชินตากลับเป็นของดียอดนิยม

  พระพิมพ์จัมโบ้ หนึ่ง มีการสร้างเป็น 3 เนื้อ คือ เนื้อผงใบลานสร้าง 1272 องค์ เนื้อผงเกสร 57 องค์ และเนื้อผงสมเด็จ (สีขาว) 16 องค์
    
            
ขณะที่พระปิดตาอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั้นคือ  ปิดตาจัมโบ้สอง เนื้อเกสร สร้างจำนวน 3000 องค์ ปลุกเสก 3 ไตรมาส ระหว่าง พ.ศ.2521-2523 ส่วนพระปิดตารุ่น "ปลดหนี้" นั้น รุ่นนี้สาเหตุที่เรียก เพราะว่าเวลาหลวงปู่หยิบพระพิมพ์นี้ให้ใครท่านจะกล่าวให้พรว่า "ขอให้หมดหนี้หมดสินนะ" และเป็นจริงอย่างที่หลวงปู่ท่านกล่าว หลวงปู่โต๊ะได้เมตตาปลุกเสกให้นานถึง 3 ไตรมาส  มี 2 เนื้อคือ เนื้อผงเกสรและเนื้อใบลาน มีทั้งแช่และไม่แช่น้ำมนต์ ด้านหลังมี ๒ พิมพ์ คือ ยันต์นะมหาเศรษฐี และยันต์ตรีนิสิงเห

  จากประสบการณ์เล่าขานของผู้ที่นำไปบูชา คุณวิเศษทางด้านเมตตา โชคลาภ โดยเฉพาะด้านการเงิน ช่วยให้หลายๆ คนปลดหนี้ได้ จริงๆ หากผู้บูชาเป็นผู้ประพฤติตนดี ตามคำสั่งสอนของหลวงปู่โต๊ะ ท่านจะพบกับโชคลาภ เมตตา มากมาย และแคล้วคลาด ปลอดภัย อย่างไม่ต้องสงสัย
 

logoline