ศรัทธาสายมู

ตาม ' แทค ภรัณยู' กราบส้กการะพระเกจิอาจารย์ ที่ อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหว้พระขอพร ตามรอย แทค ภรัณยู ดาราดัง ที่ พระนครศรีอยุธยา กราบสักการะพระเกจิอาจารย์ ทั้ง รุ่นเก่า และ รุ่นใหม่ ที่ได้รับแรงศรัทธา

จะว่าไป หากกล่าวถึง นักแสดงหนุ่ม อย่าง แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ภาพของนักรักเจ้าเสน่ห์ หนุ่มแบดบอยสุดเท่ คือภาพลักษณ์ประจำตัว แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งนั้น แทค ยังเป็นชายหนุ่มที่มีความสนอกสนใจในสายมูเตลูอยู่ไม่น้อย อย่างงานไหว้ครูที่บ้าน อ.เชียง ปัณณวิชญ์ เจ้าตัวก็เคยไปร่วมงานด้วย 

ตาม \' แทค ภรัณยู\' กราบส้กการะพระเกจิอาจารย์ ที่ อยุธยา

ล่าสุด เมื่อเร็วๆนี้ หนุ่มแทค เดินสายไหว้พระในจ.พระนครศรี่อยุธยา โดยทำบุญ เสริมสิริมงคล กับครูบาอาจารย์หลายรูป ทั้งเกจิอาจารย์สูงวัยที่ชื่อนามระบือทั้งแดน รวมทั้งพระเกจิอาจารย์รุ่นใหม่แห่งเมืองกรุงเก่า ที่ลูกศิษย์ลูกหา เพิ่มพูนไม่น้อย ด้วยความเชื่อมั่น เป็นที่พึ่งทางใจ

แทค กับ หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก

โดยพระเกจิมีอาวุโสที่ หนุ่มแทคไปกราบนั้น คือ  พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ  “หลวงพ่อแม้น อาจารสมปนโน” เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ยอดพระเกจิ “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” ของเมืองกรุงเก่า ศิษย์เอกทายาทพุทธาคม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หนึ่งในยอดพระเกจิผู้โด่งดังสมัยสงครามอินโดจีน “จาด จง คง อี๋” ผู้สร้างวัตถุมงคลแจกเหล่าทหารกล้า จนได้รับสมญา ‘ทหารผีอินโดจีน’


ในวัยหนุ่มเมื่อมีเวลาว่างก็จะไปปฏิบัติธรรมและศึกษาเรื่องเวทมนตร์คาถาจากผู้เฒ่าผู้แก่ รวมถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ จนได้เป็นศิษย์หลวงปู่แดง วัดบางเตยนอก หลวงปู่ว่าน วัดบางเตยใน และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เมื่อสิ้นหลวงพ่อจง ท่านได้ศึกษาเพิ่มเติมจากศิษย์สายหลวงพ่อจง อาทิ หลวงพ่อไวทย์ วัดบรมวงศ์, หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง, หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และพระอาจารย์รวย วัดกลางคลองสาม

เมื่อบวชแล้ว หลวงพ่อแม้นได้ศึกษาวิทยาคมตามตำราที่หลวงพ่อจงได้ทิ้งไว้ให้จนแตกฉาน นับเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่เดินตามรอยปฏิปทาบารมีของหลวงพ่อจงอย่างสม่ำเสมอ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนทำตามตำราหลวงพ่อจงอย่างเคร่งครัด ทั้ง ตะกรุดเสือมหาอำนาจ เสื้อยันต์ เบี้ยแก้ ฯลฯ ซึ่งล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยเชื่อมั่นในพุทธาคมความเข้มขลังที่ได้สืบทอดจากพระอาจารย์

ตาม \' แทค ภรัณยู\' กราบส้กการะพระเกจิอาจารย์ ที่ อยุธยา

พระอาจารย์เลี้ยง หรือ พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร วัดจอมเกษ ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ถือว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ของพระนครศรีอยุธยา ที่มีสรรพวิชา เพื่อโปรดญาติโยม จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง เรียนทำตะกรุดกรีดหลังและอาบน้ำมนต์กับอาจารย์พาส อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้ว เรียนทำตะกรุดตรีนิสิงเหกับหลวงตาลาน วัดบ้านม้า เรียนทำตะกรุดดอกไม้ทองกับหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เรียนตัวพุทธกับหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ เรียนฝังเข็มทอง กับหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม เรียนเบี้ยแก้ กับหลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ เรียนตระกรุดนางแย้ม กับหลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤกษะวัน เรียนไล่คุณไสยกับปู่ปั้นซึ่งเป็นฆราวาส พ่อท่านสงวน วัดควนปิงพระอาจารย์ อภิญญา วัดบางพระพระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวกหลวงพี่ปืน วัดลาดชะโดพระอาจารย์ อ๊อด วัดบุญรอด อาจารย์ เปี๊ยก ท่านเรียนวิชาการทำ เฉลว  อาจารย์ เอก นาครทรรพ์อาจารย์สมบัติอาจารย์ ยุธ เกราะเพชร


สำหรับ วัตถุมงคล ของ พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร นั้น มีด้วยกันหลายรุ่น หลากวาระ ซึ่งแต่ละรุ่น ที่ได้เผยแพร่แก่ศิษยานุศิษย์ และ ผู้ศรัทธา ต่างมีประสบการณ์กันจนเป็นที่ร่ำลือ
 

  ตาม \' แทค ภรัณยู\' กราบส้กการะพระเกจิอาจารย์ ที่ อยุธยา

พระมหาเป็นหนึ่ง สุนทรเมธี   ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นศิษย์ก้นกุฏิที่หลวงพ่อเอียดบวชให้รูปแรก ณ พระอุโบสถวัดไผ่ล้อม ทำให้พระมหาเป็นหนึ่งมีความใกล้ชิดและปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อเอียดเสมอมาจวบจนวาระสุดท้ายของท่าน และเมื่อครั้งที่พระมหาเป็นหนึ่งจบเปรียญธรรม 9 ประโยค ได้สร้างความภูมิใจให้หลวงพ่อเอียดเป็นอย่างมาก
พระมหาเป็นหนึ่งจึงถือเป็นตัวแทนแห่งสายพุทธาคมหลวงพ่อเอียดตัวจริง ท่านเป็นผู้ใฝ่เรียนเสาะแสวงหาความรู้เพิ่มเติมมาตั้งแต่เมื่อครั้งที่บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ ท่านศึกษาสรรพวิชาต่างๆ จนสามารถสร้างวัตถุมงคล เช่น ตะกรุด ตั้งแต่ พ.ศ.2546 เป็นต้นมา จนเข้ารับการอุปสมบทและร่ำเรียนวิชาจากหลวงพ่อเอียด ขณะเดียวกันพระมหาเป็นหนึ่งก็ยังร่ำเรียนวิชาวิชาสร้างมีดหมอ จากหลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์ เรียนวิชาลงตะกรุดดอกไม้ทอง จากหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา และศึกษาวิทยาคมจากตำราเก่าแก่อีกมากมาย แต่วิชาที่โดดเด่นคือ นะ องครักษ์ และ สาลิกาหลงรัง และสร้างวัตถุมงคลอื่นๆ อีกมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ