พระเครื่อง

ปาฏิหาริย์ "ไอ้ไข่" จากปากอดีตนางเอกดัง "แหม่ม" อลิษา ขจรไชยกุล (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แหม่ม” อลิษา ขจรไชยกุล จากนางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เส้นทางชีวิตผกผันครั้งหนึ่งเป็นโรคซึมเศร้า ถึงกับคิดสั้น ปัจจุบันใช้หลักธรรมนำชีวิต ขายอาหารตามสั่ง พอใจในสิ่งที่มี ยิ้มให้กับความสุขที่อยู่เบื้องหน้า

หากพูดถึง “แหม่ม” อลิษา ขจรไชยกุล หลายคนคงจำเธอได้เพราะครั้งหนึ่งเคยเป็น นางเอก สาวเจ้าบทบาท มีผลงานการแสดงเป็นละครโทรทัศน์ มากมาย เช่น ลูกทาส, อุ้งมือมาร, รุ้งเคียงดาว, ฆาตกรกามเทพ, วังวารี ฯลฯ ส่วนผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือละคร เบญจรงค์ 5 สี และครั้งหนึ่งเธอยังเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ในปี 2525 ก่อนเข้ามาประกวดนางสาวไทยในปี 2527
 

“แหม่ม” อลิษา ขจรไชยกุล

 

ด้วยวิกฤตที่เกิดขึ้นในชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่า หนำซ้ำยังมีโรครุมเร้า ปัจจุบันเธอผันตัวเองมาเป็นแม้ค้าอาหารตามสั่ง ใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ที่ย่านเมืองทองธานี

 

วันนี้ พระเครื่องคู่ใจคนดัง ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยถึงเรื่องการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน วัตถุมงคล ที่บูชา และหลักธรรมในชีวิตที่ทำให้ดาราดังท่านี้ฝ่าฟันอุปสรรคในชีวิตมาได้หลายต่อหลายครั้ง

หลวงปู่ทวด ของ “แหม่ม” อลิษา ขจรไชยกุล

 

อดีตนางเอกสาว เล่าว่า ปกติ พระเครื่อง ที่แขวนติดตัวเป็นประจำคือ หลวงปู่ทวด แต่ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหน แขวนติดตัวมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการบันเทิง เป็นพระที่แม่มอบให้เอาไว้ให้ ซึ่งยอมรับว่ามีพระองค์นี้ติดตัวแล้วอุ่นใจ นอกจากนี้ยังบูชา หลวงปู่แหวน, หลวงพ่อโสธร, องค์เสด็จพ่อ ร.5

 

และที่ขาดไม่ได้เลยคือทุกวันนี้ก่อนที่จะเปิดร้านขายของจะต้องบูชาและบนบาน ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เพื่อขอให้ช่วยให้ลูกค้าเข้าร้านทุกวัน 

 

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

 

ร้านอาหาร "ครัวแม่แหม่ม"

 

“เราทำมาค้าขาย พอเพื่อนๆ รู้เขาก็เอาไอ้ไข่มามอบให้ เช้ามาเราก็ขอเขาว่าวันนี้ขอให้มีรายได้เข้าบ้านเท่าไหร่ ถ้าได้เราจะถวายอะไร พอได้เราก็ถวายเขา ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ขายของได้ตามเป้าที่เราต้องการและตั้งใจไว้ แต่จะมีทุก ๆ วันพระกำลังเขาจะอ่อน จะขอหรือบนบานอะไรจะไม่ได้ ส่วนสิ่งของที่จะถวายก็แล้วแต่เรา ขนม น้ำหวาน ขึ้นอยู่กับเราบนบานเลย ส่วนน้ำจะเปลี่ยนทุกวัน ดอกไม้ก็จะเปลี่ยนเฉพาะวันพระ พี่ก็ว่าความเชื่อตรงนี้มันก็เหมือนเป็นขวัญและกำลังใจของเรา ที่ทำให้เรามีความหวัง สู้ชีวิตต่อๆไปทุกวัน”

ปาฏิหาริย์ "ไอ้ไข่" จากปากอดีตนางเอกดัง "แหม่ม" อลิษา ขจรไชยกุล (มีคลิป)

 

“แหม่ม” อลิษา บอกด้วยว่าตนเอง โด่งดังจากวงการบันเทิง ผ่านประสบการณ์ชีวิตทั้งสุขและทุกข์ ได้รับบทเรียนแบบเฉียดตาย อยากฝากข้อคิดเตือนใจสำหรับใครที่ยังประมาท โดยเปรียบชีวิตมีขึ้นย่อมมีลง

“วงการบันเทิงให้อะไรกับพี่เยอะ เพราะเราเหมือนต้นไม้ต้นหนึ่งที่รอการใส่ปุ๋ย รอการเจริญเติบโต ก็จะมีคนนี้มาช่วยใส่ปุ๋ย คนนี้มาช่วยรดน้ำ ทำให้ได้ดอกออกผล เพียงแต่ชีวิตของพี่มาวันหนึ่งมันไม่เหลืออะไร เราก็ตั้งใจให้กำลังใจตัวเอง ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เอาใหม่ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ อยากให้ทุกคนตั้งมั่นอยู่บนความรอบคอบ อาชีพนักแสดงมันไม่แน่นอน”

จากนี้ไป ชีวิต “อลิษา ขจรไชยกุล” จะกลับมาโลดแล่นฝากฝีไม้ลายมือให้กับวงการบันเทิงอีกหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ