พระเครื่อง

จัดสร้างวัตถุมงคล เศียรท้าวจตุโลกบาล โดย หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัตถุมงคลรุ่นใหม่ จัดสร้าง เศียรท้าวจตุโลกบาล โดย หลวงพ่อพัฒน์ แห่ง วัดห้วยด้วน จุดประสงค์ ร่วมสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดทัพเซียม จ.สระแก้ว

ตามคติจักรวาลวิทยาในศาสนาพุทธ จาตุมหาราชิกา เป็นชื่อสวรรค์ชั้นแรกและเป็นชั้นล่างที่สุดในฉกามาพจร  สวรรค์ในกามภูมิตามคติไตรภูมิ เรียกสั้น ๆ ว่า ชั้นจาตุม ก็มี มีที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพระสุเมรุ
จาตุมหาราชิกา โดยศัพท์แปลว่า "แห่งมหาราชทั้งสี่" เมื่อแปลแบบเอาความจึงหมายถึง "แดนเป็นที่อยู่ของท้าวมหาราชทั้งสี่" หรือ "อาณาจักรของท้าวมหาราช 4 องค์" กล่าวคือ สวรรค์ชั้นนี้เป็นดินแดนที่จอมเทพ 4 องค์ผู้รักษาคุ้มครองโลกใน 4 ทิศ ซึ่งเรียกว่า ท้าวโลกบาล ท้าวจตุโลกบาล หรือ ท้าวจาตุมหาราช หรือ สี่ปวงผี  ปกครองอยู่องค์ละทิศ
และด้านความเชื่อ ของวิชาอาคม ในการประกอบพิธีสำคัญต่าง ๆ ต้องมีการอัญเชิญ ท้าวมหาราชทั้งสี่ มาร่วมในพิธีนั้น เพื่อให้บังเกิดความสุขสวัสดี และพิธีการนั้น ผ่านไปอย่างราบรื่น 
 

ปัจจุบัน ได้มีการสร้างวัตถุมงคล เกี่ยวกับ ท้าวจตุโลกบาล หรือ ท้าวมหาราชทั้งสี่ ขึ้น ในนนามของ พระราชมงคลวัชราจารย์ เจ้าคุณพัฒน์ วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์  ทำออกมาในรูปแบบ "เศียรท้าวจตุโลกบาล" รุ่นแรก ในวันที่ 18 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

"เศียรท้าวจตุโลกบาล" รุ่นแรก  ของ หลวงพ่อพัฒนื วัดห้วยด้วน

จะทำการปลุกเสก อธิษฐานจิต วาระสุดท้ายที่ วัดจอมเกษ จ.พระนครศรีอยุธยา โดย พระครูปลัดจิระพงษ์ ธีรวโร หรือ พระอาจารย์เลี้ยง  เริ่มพิธีบวงสรวงเวลา 14.00น. เจ้าพิธีบวงสรวงโดย อาจารย์เขียว  เทพทอง อาจารย์ฆราวาส และร่วมปลุกเสก กับ พระอาจารย์เลี้ยง

"เศียรท้าวจตุโลกบาล" รุ่นแรก  ของ หลวงพ่อพัฒนื วัดห้วยด้วน
สำหรับ รายละเอียดวาระการปลุกเสก ได้มีการปลุกเสก"วาระนำฤกษ์" ณ วัดห้วยด้วน  และ หลวงพ่อสนม วัดพระปรางค์เหลือง (เป็นประธานในพิธี) และเกจิอาจารย์ อีก 3 รูป ร่วมปลุกเสก ณ ลานศาลา 100 ปี
 

"วาระที่ 1" หลวงพ่อแม้น วัดหน้างต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา 
"วาระที่ 2" พระราชมงคลวัชราจารย์ หลวงปู่พัฒน์ วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์  ณ โบสถ์วัดห้วยด้วน
 วาระที่ 3 ปลุกเสกวัดหนัง โดย เจ้าคุณโฮ้ วัดไตรมิตร ศิษย์เอกสายหลวงพ่อ รวย  หลวงพ่อพูน หลวงพ่อเพิ่ม   

"เศียรท้าวจตุโลกบาล" รุ่นแรก  ของ หลวงพ่อพัฒนื วัดห้วยด้วน
"วาระที่ 4" วาระสุดท้าย พร้อมรับวัตถุมงคล หลังเสร็จพิธี พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ จ.พระนครศรีอยุธยา และ อาจารย์เขียว เทพทอง อาจารย์ฆราวาส

อาจารย์เขียว เทพทอง

โดยวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ จะร่วมสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดทัพเซียม จ.สระแก้ว ซึ่งได้รับความเมตตาอุปถัมภ์จากหลวงปู่พัฒน์ ปุญญากาโม 
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ