พระเครื่อง

รู้จักเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ พระครูสมุห์สมเกียรติ แห่ง วัดสบสวรรค์ อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก พระครูสมุห์สมเกียรติ แห่ง วัดสบสวรรค์ อยุธยา ครูบาอาจารย์ ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา เข้มขลังวิชา เมตตามหานิยม เสือเผ่น หัวใจสัตว์พาหนะทั้งหก

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเสมือนศูนย์รวมสรรพวิชาอาคม และ ครูบาอาจารย์ ในอดีตที่ผ่านมา กรุงเก่าแห่งนี้ มีครูอาจารย์เรืองวิชาหลายต่อหลายรูป ที่เข้มขลัง และ เป็นที่พึ่งทางใจของ ผู้มีความเชื่อ ความศรัทธา ทั้ง สายวิชา คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม โชคลาภ โภคทรัพย์ 

ในยุคปัจจุบัน เมืองอยุธยา ก็ยังมี ครูบาอาจารย์รุ่นใหม่ ที่ต่างเป็นที่พึ่งให้กับญาติโยม ได้มีที่พึ่งทางใจ ทางกำลังใจ หนึ่งในครูบาอาจารย์รุ่นใหม่นั้น มีพระเกจิรูปหนึ่ง ที่มีผู้เคารพศรัทธา และ มีความเชื่อ ในเรื่องของความเข้มขลังของอาคมที่ท่านมี นั่นคือ พระครูสมุห์สมเกียรติ สุรญาโณ แห่ง วัดสบสวรรค์  ตำบล บางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

พระครูสมุห์สมเกียรติ สุรญาโณ แห่ง วัดสบสวรรค์  ตำบล บางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อัตชีวประวัติ พระครูสมุห์สมเกียรติ สุรญาโณ หรือ พระอาจารย์กี้ สกุลเดิม ครือเครือ เชื้อสายมอญ ราชบุรี เกิดวันศุกร์ที่ 3 กรกฏาคม 2524 ปีระกา ในวัยเด็กท่านมีอุปนิสัยน้อมไปในทางขลังชอบเรื่องวิชาอาคมเป็นชีวิตจิตใจ เริ่มศึกษาวิทยาคมตั้งแต่อายุ 12 ปี จาก คุณปู่เผือก ครือเครือ ผู้เป็นปู่แท้ๆ และกำนันบุญธรรม ครือเครือ ผู้เป็นลุงแท้ ศิษย์หลวงปู่ดวง วัดม่วง  พระอาจารย์ธรรม วัดบัวงาม พระอาจารย์แดง วัดมะขาม บ้านโป่ง ราชบุรี  ได้รับถ่ายทอดวิชาหนุมานคลุกฝุ่น วิชาอาพัดบอระเพ็ดและคาถาอาคมต่างๆ 

พระครูสมุห์สมเกียรติ สุรญาโณ แห่ง วัดสบสวรรค์  ตำบล บางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

เมื่ออายุได้ 16 ปีฝากตัวเป็นศิษย์ท่านอาจารย์ยันต์ เสลาคุณ อาจารย์สักยันต์มีชื่อแห่งบ้านมอญนครชุม ได้รับถ่ายทอดกลเม็ดเคล็ดลับของวิชาสักยันต์ การเสกเข็มเสกหมึกและน้ำมัน การปลุกตัวและปลุกยันต์  วิชาเอกที่ท่านเรียนมาและใช้จนสร้างชื่อคือ “วิชาเสือเผ่นตาเดียว” อันเป็นเอกลักษณ์ของท่าน และวิชาเชือกคาดตะเคียน (เคยสร้างเมื่อพรรษาแรกๆ)

เครื่องราง เสือ ของ พระอาจารย์กี้

อยู่เป็นลูกมือของอาจารย์ยันต์มาจนอายุได้ 22 ปี  จึงได้บรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดบางประทุนนอก กรุงเทพฯ โดยมีพระครูอดุลพิทยาภรณ์ (หลวงพ่อเยิ้ม) เจ้าอาวาสวัดบางประทุนนอก เป็นพระอุปัชฌาย์  ได้รับฉายาว่า “สุรญาโณ” ได้วิชานะหน้าตะโพน(ของครูลำไย) จากหลวงพ่อเยิ้ม

เครื่องราง เสือ ของ พระอาจารย์กี้

เมื่อพระอาจารย์บวชได้พรรษาแรก ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ พระอาจารย์ยงยุทธ วราสโย ( ปัจจุบันคือ ท่านอาจารย์ยุทธ เกราะเพชร ) ผู้เป็นพระอนุสาวนาจารย์ของท่าน ได้ศึกษาวิชาในสายวัดโพธิ์บางระมาด และสายวัดหนัง มีการถอดถอนอาถรรพ์ การขับไล่ภูติผีวิญญาณ การต่อกระดูก การทำน้ำมนต์ต่างๆ และวิชาการสร้างเครื่องรางของขลัง เช่น หัวใจสัตว์พาหนะทั้งหก (ไก่ นกกระจาบ ปลาเสือ วานร ครุฑ เม่น) การลงตะกรุดชนิดต่างๆ  มีตะกรุดมหาระงับเป็นต้น

สีผึ้งขุนแผนนางออ ของ พระอาจารย์กี้ การลงสาริกาลิ้นทอง การลงยันต์ชนะ ยันต์ตรีเพชร ยันต์หอกคตปืนแตก วิชาพรหมสี่หน้า  การทำเชือกคาด วิชาการทำเบี้ยแก้ วิชาการลงจระเข้  วิชาลงเสือสมิง การสร้างวัวธนู การสร้างรักยมเป็นต้น  ซึ่งพระอาจารย์ยังคงไปมาหาสู่และยังศึกษาวิชาเพิ่มเติมจากท่านอาจารย์ยุทธจนถึงปัจจุบัน
 

ต้นปี 2547 ท่านอาจารย์ยุทธได้พาไปฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่บุญมาก สญฺญโม  วัดโพธิ์บางระมาด ได้เรียนวิชาการลงยันต์เกราะเพชร และวิชาต่างๆในสายวัดโพธิ์บางระมาด วิชาไม้เท้าแก้วพระฤาษี วิชานะเจ้านางอออันเลื่องลือ ตลอดจนการถอดถอนอาถรรพ์ต่างๆการขับไล่ภูติผี จนกระทั่งหลวงปู่บุญมากมรณภาพ

พระอาจารย์กี้ จารแผ่นโลหะ

พระอาจารย์กี้ได้ฝึกฝนวิชาอาคมต่างๆได้สงเคราะห์ญาติโยมเรื่อยมาจนกระทั่งปี 2560 ท่านได้มาจำพรรษา ณ วัดสบสวรรค์ อำเภอบางประหัน พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ศึกษาวิชาจาก คุณปู่ยนต์ ฤทธิ์เรืองรอง เรียนวิชาทำผง ทำน้ำมันเมตตามหานิยม และยังได้แลกเปลี่ยนเพิ่มเติมวิชาอาคมกับครูบาอาจารย์ที่เป็นสหธรรมิกกัน 

ปี 2561 ได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์พระครูไพบูลย์รัตนาภรณ์ (หลวงพ่อสมบูรณ์  รตนญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ได้ศึกษาเลขยันต์ต่างๆ 

ปี 2562  ฝากตัวเป็นศิษย์ท่านอาจารย์เอก นาครทรรพ แห่งบ้านนักสิทธิ์ และฝากตัวเป็นศิษย์ท่านอาจารย์สุพจน์ ฤชา อาจารย์ฆราวาสเรืองวิทยาคม แห่งเมืองสมุทรปราการ ได้เรียนวิชาการสร้างสาริกาลิ้นทอง ลงตะกรุดจันทร์เพ็ญ การลงแป้งลงทองเป็นเมตตาเป็นต้น 

พระพุทธพักตร์ ของ พระอาจารย์กี้

ในด้านวัตถุมงคล พระอาจารย์กี้ ได้สร้างวัตถุมงคล ตามตำราที่ได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ เพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการบูรณะปฏิสังขรเสนาสนะทั้งในและนอกวัด โดยวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อของท่าน มี พระพุทธพักตร์ ตะกรุดเกราะเพชร ตะกรุดมหาระงับ ตะกรุดยันต์ชนะ ไก่เถื่อน ตะกรุดกันชง ผ้ายันต์และตะกรุดพรหมสี่หน้า น้ำมันและสีผึ้งเจ้านางออ ล็อกเก็ตและรูปถ่ายของท่าน ฯลฯ โดยมีประสบการณ์เลื่องลือ เป็นที่เชื่อถือของบรรดาศิษย์

ปัจจุบัน พระอาจารย์กี้ ท่านดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสบสวรรค์ ได้ใช้วิชาอาคมต่างๆที่ได้ร่ำเรียนมาสงเคราะห์ญาติโยม เช่น  อาบน้ำมนต์   เสกเกลือทรายแจกโดยมิได้เรียกร้องเงินทองใดๆ


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ