พระเครื่อง

เครื่องราง ยอดนิยม ของดีแต่โบราณ ตอนที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกษากันต่อ กับ เครื่องราง ใน 9 วัตถุมงคล ที่ นักสะสม นักเลงพระเครื่อง นักเลงเครื่องราง สมัยโบราณ ให้การยอมรับ นับถือ


ครั้งก่อนนั้น ได้นำเสนอเรื่องราวของ 9 เครื่องรางสำคัญที่นักสะสม หรือ นักเลงพระ นักเลงเครื่องราง สมัยก่อนนั้น ให้ความนิยม เคารพ ศรัทธา และค้นหามาครอบครอง เพื่อให้บังเกิดสริมงคล ตาม ความเชื่อ ครั้งนี้ นำเสนอ เครื่องราง ที่ยังเหลืออยู่ ให้ครบทั้ง 9 สิ่งมงคล 


ตะกรุดพอกครั่ง หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี 

ตะกรุดพอกครั่ง หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี 

ตะกรุดพอกครั่ง วัดโตนดหลวง นับเป็นหนึ่งใน เครื่องราง วัตถุมงคล ยอดนิยม เป็นเลิศในความคงกระพัน ประสบการณ์เป็นที่เล่าขาน มาจวบจนทุกวันนี้ คนเมืองเพชรบุรีเชื่อว่าแมลงวันไม่ได้กินเลือด สรรพคุณครั่ง  ครั่งที่พอกนี้ได้ผสมว่านสมุนไพร มีสรรพคุณในทางถอนพิษร้ายต่างๆ รวมทั้งผสมผงพระจันทร์ครึ่งซีก พุทธคุณสุดยอดเสน่ห์เมตตามหานิยมลึกล้ำ แรงยิ่งกว่าผงอิทธิเจทั่วไปหลายเท่า ทำได้ยากสมากๆ ต่อมา หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ได้สืบทอดวิชานี้ พระคาถาการใช้ตะกรุดพอกครั่งพุทรา ของ หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี คาถากำกับ บทย่อ: นะ โม พุท ธา ยะ “ถ้ามีเวลาน้อยท่องแค่นี้” บทเต็ม: นะ โม พุท ธา ยะ นะเมตตา โมกรุณา พุทปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู อะคือตัวกู อุคือคนทั้งหลาย อะจะทำอะไร กูได้มนุษย์ศรัทธา ด้วยนะโมพุทธายะ ต่อข้าพเจ้าด้วยเถิด อะระหังพุทโธ พุทธะสังมิ อิสวาสุ

พระราหู หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง นครปฐม 

พระราหู หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง นครปฐม 

พระราหู อมจันทร์ ของ วัดศรีษะทอง มีลักษณะและวิธีการสืบมาจาก หลวงพ่อไตร แต่ได้มีการสร้างมากที่สุดในสมัย หลวงพ่อน้อย เป็นการสร้างตามตำรับใบลานจานอักขระขอมลาวที่นำมาจากประเทศลาวโดยตรง ความเป็นมาของ พระราหูอมจันทร์ ตามตำนานทางไสยศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่า พระราหู เป็นยักษ์ดุร้าย น่ากลัว ผิวดำเป็นเงาวาวเหมือนนิล มีหางเป็นนาคราชและมีพญาครุฑเป็นพาหนะรับใช้ ประจำสถิตพำนักอยู่ในอากาศแวดล้อมด้วยม่านสีดำ แต่เหตุที่ทำให้พระราหูมีเพียงองค์ครึ่งเดียวนั้น เนื่องจาก พระราหู ต้องจักรของพระนารายณ์ตัดขาด เพราะว่าพระราหูแอบดื่มน้ำอมฤต ในขณะที่พระราหูดื่มน้ำอมฤตอยู่นั้น พระอาทิตย์และพระจันทร์ได้มาเห็นเข้า นำความไปฟ้องพระนารายณ์ พระนารายณ์ทรงกริ้วเป็นเหตุให้ขว้างจักรไปต้องกาย พระราหู ขาดครึ่ง แต่พระราหูไม่ตาย เนื่องจากได้ดื่มน้ำอมฤตเข้าไป พระราหูจึงมีความแค้นเคืองต่อพระอาทิตย์และพระจันทร์ ที่คอยเสนอหน้าไปฟ้องพระนารายณ์จึงคอยเฝ้าจับพระอาทิตย์และพระจันทร์กินอยู่เสมอมา เครื่องรางของขลังหลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทองการสร้างพระราหูตามสูตรตำรับของลาวของโบราณ ใช้เพียงกะลาตาเดียว มาแกะเป็นรูปพระราหูอมจันทร์เพียงอย่างเดียว 
 


แหวนพิรอด หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี 

แหวนพิรอด หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี 

ถือเป็นแหวนที่มีความโบราณมากที่สุด ในบรรดาแหวนพระยอดนิยม รวมทั้งการจัดสร้างการใช้มวลสารนั้น เป็นส่วนประกอบที่มีความพิเศษอย่างยิ่ง โดยหลักใหญ่ใจความ หลวงปู่ยิ้ม ได้ใช้ผ้าบังสุกุล นำมาลงยันต์ จารอักขระ มีการสวด 108 จบ ถึงจะได้แหวนพิรอดได้ จากนั้นนำมาคลุกผงพุทธคุณ ก่อนจะชุบรัก จากนั้นจึงปลุกเสก

แร่บางไผ่ บางบัวทอง นนทบุรี 

แร่บางไผ่ บางบัวทอง นนทบุรี 

แร่บางไผ่ ว่ากันว่า เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่มีแหล่งแร่เฉพาะที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เท่านั้น ส่วนพุทธของ แร่บางไผ่ เป็นโลหะธาตุที่นักนิยมพระเครื่องทราบดีว่าเป็นธาตุกายสิทธิ์  เมื่อนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลจะทรงพลานุภาพความศักด์สิทธิ์เข้มขลัง ดังที่พระเกจิโบราณาจารย์คือ หลวงปู่จัน เมื่อครั้งอดีตได้สร้าง”พระปิดตาแร่บางไผ่” เป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่คงความยอดนิยมแถวหน้าตลอดมา

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ