พระเครื่อง

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวสารวงการพระเครื่อง วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร ปัจจัยร่วมซ่อมแซมวัด คนสนใจร่วมพิธีจำนวนมาก

วัดวิเวกวายุพัด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อนัก แต่ถ้าคนที่สนใจในเรื่องของวัตถุมงคล จะคุ้นเคยและรู้จักเป็นอย่างดี แต่ในอีกแง่มุมในทางประวัติศาสตร์ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่องด้วยวัดแห่งนี้ เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงสร้างขึ้น หลังจากทำผาติกรรม วัดแหลม หรือ วัดไทรทอง เดิม แล้วสถาปนา วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร อาคารต่าง ๆ จากวัดแหลม

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร
ได้ทรงสั่งให้นำมาสร้างวัดที่ บางปะอิน ใกล้กับ  พระราชวังบางปะอิน บริเวณคลองจิก ซึ่งมีสภาพที่เงียบสงบ มีอากาศที่ดี แล้วทรงพระราชท่านนามวัดว่า วัดวิเวกวายุพัด  มีการสร้างเจดีย์ ราชูทิศเจดีย์เป็นสัญลักษณ์ สร้างพระประธานทองคำ แต่ภายหลังถูกโจรกรรมไป วัดแห่งนี้ มีระบุใน หนังสือ เรื่อง สี่แผ่นดิน ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ว่า ในช่วงที่มีการแปรพระราชฐาน เหล่านางในจะมาทำบุญกันที่วัดแห่งนี้ 
และวัดแห่งนี้ก็มีเกจิอาจารย์ ที่หลายคนให้ความนับถือ และชาวจีนต่างเดินทางมาขอพึ่งบารมีท่านอย่างต่อเนื่อง 

นั่นคือ หลวงปู่ลอง สิริธโร  ท่าน เป็นหลานแท้ๆ ของหลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ หนึ่งในพระอาจารย์ของ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หลวงปู่ลอง ท่านอยู่ปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดที่วัดบางปะกอก จนกระทั่ง หลวงปู่พริ้ง สิ้นบุญ ก่อนท่านจะออกธุดงค์ และมาจำพรรษา ยัง วัดวิเวกวายุพัด แห่งนี้ 

หบวงปู่ลอง วัดวิเวกวายุพัด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางวัดวิเวกวายุพัด ได้มีการจัดงาน พิธีพุทธาภิเษก เหรียญ เจริญพร และ ตะกรุดเมียมาก ตะกรุดรวยทันใจ นับเป็นรุ่นที่ 12 โดยมี หลวงปู่ลอง เป็นประธานในพิธี ร่วมกับเกจิ พระอาจาย์ ดุสิต วัดไผ่แขก (วัดอุทุมพราราม) จังหวัดสุพรรณบุรี และ หลวงปู่ธูป วัดลาดน้ำขาว สุพรรณบุรี นั่งปรกอธิษฐานจิต 

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร ก่อนเริ่มการพุทธาภิเษก พราหมณ์พิธี กล่าวโองการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์  สำหรับสถานที่ที่เตรียมไว้ สำหรับผุ้ที่สนใจ และมีจิตศรัทธาใน หลวงปู่ลอง ได้นั่งร่วมรับความเป็นสิริมงคล เมื่อใกล้ถึงเวลา เก้าอี้ที่นั่งกลับไม่พอ ผู้คนที่ทราบข่าว แม้จะเป็นเวลากระชั้นชิด แต่ก็เดินทางมาร่วมงาน จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งหาเก้าอี้กันจ้าระหวั่น 

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร

เมื่อเวลาตามฤกษ์มาถึง หลวงปู่ลอง ลงโบสถ์ หลวงปู่ธูป เป็นประธานจุดเทียนชัย จากนั้น หลวงปู่ลอง จารอ่างน้ำมนต์ สำหรับแช่เหรียญแจกทานในงาน จากนั้น 3 พระเกจิ นั่งอธิษฐานจิต เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร

ท่ามกลางอากาศแจ่มใส ฟ้าไร้เมฆฝน เมื่อเสร็จพิธี ดับเทียนชัยแล้ว หลวงปู่ลอง ทำการแจกเหรียญให้กับผู้ร่วมงาน รวมทั้งวัตถุมงคลที่ทำการเสกในครั้งนี้ ก็มีผู้สนใจ และเมื่อกลับไปกุฏิ พบว่า หลวงปู่ไม่ได้พักผ่อนแต่อย่างใด เพราะยังเมตตาเสกน้ำพระพุทธมนต์โปรดญาติโยม ที่มารออยู่ และทำพิธีจารเส้นลายมือ ต่อเส้นชะตา ซึ่งมีผู้ให้ความศรัทธามาร่วมทำพิธีต่อเส้นลายมือจำนวนมาก 

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร

วัดวิเวกวายุพัด จัดพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพร

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ