พระเครื่อง

จับกระแส ความศรัทธา ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นไหน ยอดนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับกล้อง ส่องความนิยม ท้าวเวสสุวรรณ ท่ามกลางกระแสความนิยม ในปี 2565 มีรุ่นไหน ที่ผู้คนสนใจ เช่าหา บูชาสะสม กันบ้าง

ท้าวเวสสุวรรณ คือ หนึ่งใน จตุมหาราชิกา หรือ เทพเจ้า ผู้เป็นใหญ่ หนึ่งในสี่ทิศ ปกครอง คุ้มกัน สวรรค์ ตามตำนานความเชื่อ และเป็นเจ้าแห่งทรัพย์สิน เพราะมีหน้าที่ปกป้องสมับัติแห่งสวรรค์อีกด้วย ในช่วงที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ ท้าวเวสสุวรรณ ได้รับความนิยม ความศรัทธา อย่างสูง วัดสำคัญ ๆ จัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ ขึ้น วัดที่มีอยู่แล้ว ผู้ศรัทธา ตามเดินทางไปสักการะ กันไม่ขาดสาย รวมทั้ง วัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ มีพิธีพุทธาภิเษก กันแบบไม่ว่างเว้น 

หากลำดับ ท้าวเวสสุวรรณ เด่น ๆ ที่ผู้คน ผู้ศรัทธา นักสะสม ให้ความสนใจนั้น ก็จะมีอยู่ประมาณ 5 รุ่นด้วยกัน ลองมาดุกันซิว่า เป็น ท้าวเวสสุวรรณ ในใจของใครกันบ้าง 


 

ท้าวเวสสุวรรณ พระครูสอน วัดมักกะสัน กรุงเทพมหานคร
 สำหรับ ท้าวเวสสุวรรณ ของวัดมักกะสัน นั้น เป็นท้าวเวสสุวรรณ เนื้อดินเผา สร้างขึ้นในช่วงปี 2484 ถึง 2485  ในการจัดสร้างนั้น พระครูสอน ได้ใช้พระผง ผสมว่านสบู่เลือด โดยพิมพ์ของ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นนี้ มีทั้งพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์ที่เรียกว่าพิมพ์เม็ดบัว ใต้ฐานของพระ อุดผงพุทธคุณ ลักษณะผิวพรรณ รวมทั้งวิธีการสร้างใช้วิธีเดียวกับ การสร้างพระ ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค 
สำหรับ พระครูสอน วัดมักกะสันนั้น ท่านเป็นลูกศิษย์ของ ท่านเจ้าคุณมา หรือพระพุฒาจารย์มา แห่ง วัดสามปลื้ม ผู้สร้างตำนานพระกริ่งล้มลุกที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งพระครูสอนก็ได้เดินตามรอยของครูบาอาจารย์ โดยได้จัดสร้างพระชัยวัฒน์ ขึ้น นำมาแจกเป็นครั้งแรกในปี 2484 ก่อนการสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม

ท้าวเวสสุวรรณ  หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
ท้าวเวสสุวรรณ  วัดจุฬามณี จัดสร้างในปี 2545 มีมวลสารเกจิอาจารย์รุ่นเก่า หลอมรวมเข้าด้วย ลักษณะเหรียญเป็น ทรงจำปา ด้านหน้าเป็นรูป ท้าวเวสสุวรรณ ตอกโค๊ด ด้านข้าง ด้านหลัง ตรงกลางบรรจุยันต์ 

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่ตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี 

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่ตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี
ท้าวเวสสุวรรณ ตำรับ วัดหูช้างนั้น มีทั้งที่เป็น รูปลักษณะหล่อดินไทย รุ่นแรก และ เหรียญโชคดี ด้านหน้า พระอินทรงช้างเอราวัญ ด้านหลังเป็น ท้าวเวสสุวรรณ วัดหูช้าง นับแต่ สมัย หลวงปู่กี๋ มีการจัดสวดภาณยักษ์ ที่เป็นพิธีกรรมเฉพาะ ของวัด มาอย่างต่อเนื่อง

ท้าวเวสสุวรรณ  เหรียญโชคดี หลวงปู่ตึ๋ วัดหูช้าง นนทบุรี

จนปี 2552 มีลูกศิษย์ นัยว่าเป็นเซียนพระเครื่อง ได้สร้าง ท้าวเวสสุวรรณ ถวาย มีมวลสาร ชวนพระกริ่งปรโม หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ ชนวนเก่าของ หลวงพ่อกี๋ ปลุกเสกเดี่ยว ในพระอุโบสถ โดย หลวงปู่ตี๋ 

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี 

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี
เหรียญ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นนี้ เป็นของหายากชิ้นหนึ่ง เนื่องด้วย มีจำนวนการจัดสร้างแค่ 1000 เหรียญ  พระครูอาคมวิสุทธิ์ หรือ หลวงพ่อคง สุวัณโณเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2445 ตรงกับปีที่ 34 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ท่านได้เกิดมาในแวดวงของผู้มีวิชาอาคมเป็นที่เลื่องลือ โดย ปู่ของท่าน คือ หลวงปู่วง ซึ่งเป็นพระผู้มีวิชาอาคมเป็นที่เลื่องลือในสมัยนั้น และตาของท่าน คือ หลวงคีรีเขตต์ รับราชการดูแลหัวเมืองตราด-จันทบุรี ผู้มีคาถาอาคมขลัง เป็นผู้มีวิชาทางคงกระพันเป็นเลิศ

ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรีสนธิ์ วัดสุทัศนเทวราราม กทม.

ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรีสนธิ์ วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพ

ปฐมเหตุการณ์จัดสร้าง ด้วย ท่านเจ้าคุณศรีสนธิ์ ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ วัดศรีจอมทอง ที่บ้านเกิดของท่านที่สระบุรี ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาทแต่ผู้ที่มาช่วยก่อสร้าง ทำงาน นั้น ไม่มีใครกล้าไปทำงานต่อ เพราะถูกรบกวนโดยภูตผี ที่สถานที่นั้น ท่านจึงกลับวัดสุทัศนฯ และเริ่มต้นการสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ ขึ้น จนกลายเป็นวัตถุมงคล ที่กลายเป็นตำนาน  ผู้ที่ได้รับไป เข้าไปทำงานผีไม่มาก่อกวน รบกวนอีก 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ