ข่าว

ฮือฮา! “อำนาจ” เบนเป้าคัดชกอลป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทไอบีเอฟ เบนเป้า ร่วมล่าตั๋วโควตาไปชกมวยโอลิมปิก ที่เวเนซุเอลา

ความเคลื่อนไหวของทีมนักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชุดเข้าแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก รอบคัดเลืออก เลกสุดท้าย ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อช่วงวันที่ 16-26 มิถุนายน 2559 ซึ่งสมาคมกีฬามวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยส่งนักชกไทยไป 4 คน แต่ไม่ได้โควตาเลยสักรุ่น

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 25 มิถุนายน คณะนักชกไทยเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลท์ฟลายเวท, (49 กก.), ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวท (52 กก.), “ซุปเปอร์แบงค์” ปชัญญะ หลงชิน รุ่นไลท์เวท (60กก.), นิค เฟรสเซอ รุ่นมิดเดิลเวท (75 กก.) โดยมี ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคม เป็นผู้ควบคุมทีม พร้อมด้วย น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชและทีมงาน 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ซึ่งเดินทางไปรับนักกีฬาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ทีมกำปั้นไทยไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะไปโอลิมปิกเพิ่มอีก 1 รุ่นได้ แต่เท่าที่ทราบเป็นเพราะการตัดสินของกรรมการ แต่กีฬาถือว่ามีแพ้ชนะ ซึ่งได้เตรียมใจไว้แล้วและจะนำข้อบกพร่องเป็นบทเรียนแก้ไขต่อไป อย่างไรก็ตามสมาคมยังมีนักชกอีก 4 คน ที่ได้โควตาไปชิงเหรียญโอลิมปิกแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าการตัดสินของกรรมการในโอลิมปิกที่บราซิลน่าจะดีกว่าที่บากู

“ส่วนรายการที่สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) อนุญาตให้นักชกอาชีพมาร่วมคัดเลือกตัวไปโอลิมปิกได้ในรายการ “เวิลด์ซีรีส์ บ็อกซิ่ง” ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศเวเนซุเอลา ในวันที่ 3-8 กรกฎาคมนั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่าสมาคมจะส่ง “เพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ไอบีเอฟ ไปร่วมคัดเลือกตัวในรุ่นไลท์เวท (60 กก.) โดยจะให้มารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติในวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ฝีกกีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ส่วนนักชกชุดคัดโอลิมปิกที่เพึ่งเดินทางกลับมาจะให้พักถึงวันที่ 29 มิถุนายน” นายสมชาย กล่าว 

ขณะที่ น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชทีมชาติ กล่าวถึงการเตรียมทีมโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ว่า “เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 40 วัน จะให้ทุกคนฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ โดยนักชกชุดคัดโอลิมปิกเลกสุดท้ายจะให้ ธเนศ กับ ซุปเปอร์แบงค์ มาช่วยลงนวมซ้อมให้ ฉัตร์ชัย ส่วน นิค เฟรสเซอ ขอกลับไปหาแฟนที่ฮอลแลนด์ พร้อมกับขอเวลาตัดสินใจเรื่องอนาคต ส่วนหมวดแก้ว ก็อาจจะดึงมาช่วยเป็นโค้ชเพราะว่าตัดสินใจแขวนนวมไปแล้ว”

ด้านนายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติหรือ “ไอบา” แก้กฎอนุญาตให้นักมวยอาชีพเข้าแข่งขันร่วมกับนักมวยสมัครเล่นในรายการโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิลได้ ล่าสุด ไอบีเอฟ ออกมาประกาศแล้วว่าห้ามนักมวยที่เป็นแชมป์โลกหรือรองแชมป์โลกเข้าร่วมชกในโอลิมปิกที่บราซิล หากฝ่าฝืนจะปลดออกจากสถาบันทันที พร้อมให้เหตุผลว่านักมวยอาชีพมีความได้เปรียบและแข็งแกร่งกว่า ซึ่งอาจจะก่ออันตรายให้แก่นักมวยสมัครเล่นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้สภามวยโลกประกาศห้ามไปแล้วเช่นกัน

ส่วน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่า เห็นด้วยไอบีเอฟที่แสดงจุดยืนออกมาชัดเจนและเพิ่งทราบว่า “เพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกไอบีเอฟ รุ่นฟลายเวว และรองแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ ตัดสินใจกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้งด้วยการลงชกให้สมาคมมวยสากลในรายการเวิลด์ซีรีส์ บ็อกซิ่ง รุ่น 60 กก. ซึ่งเท่าที่ทราบอำนาจอยากจะคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้สักครั้ง

“ผมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของอำนาจ และขอขอบคุณสมาคมมวยสากลที่ให้โอกาสอำนาจอีกครั้งเพื่อทำความฝันของตัวอำนาจเอง ในการคว้าเหรียญโอลิมปิกมาครองให้ได้ ผมขอส่งแรงใจร่วมเชียร์ให้อำนาจและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ได้ดีที่สุดและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ