ข่าว

“ธเนศ”พลาดตั๋วโอลิมปิก มองโกลพ่ายน็อค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ หมดลุ้นตั๋วไปริโอเกมส์ ในฐานะอันดับ 5 หลัง เอิคห์ อามาร์ คาร์คูห์อู นักชกมองโกล พ่ายน็อค อันโตนิโอ วากัส จากสหรัฐฯ ในรอบคัดเลือกมวยโอลิมปิก

              ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดควอลิฟายโอลิมปิก เลกสุดท้าย ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน หลังไม่ประสบความสำเร็จคว้าตั๋วไปลุย“ริโอเกมส์”เพิ่มเติมมาได้อีก จากนักชกทั้ง 4 คน คือ ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร, ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, “ซุปเปอร์แบงค์” ปชัญญะ หลงชิน และ นิค เฟรสเซอร์ โดยนักชกหนึ่งเดียว “เจ้าแดง” ธเนศ ทำผลงานดีสุดผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับ เอิคห์ อามาร์ คาร์คูห์อู ชาวมองโกเลีย ไป 0-3 เสียง แต่ ธเนศ ยังมีลุ้นหาก คาร์คูห์อู สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ได้ ธเนศ จะเป็นนักมวยคนที่ 5 ของรุ่นนี้ไปสู่รอบสุดท้ายโอลิมปิกทันที

              ล่าสุดการชิงชัยในรอบ 4 คนสุดท้าย ผลปรากฏว่า คาร์คูห์อู นักชกชาวมองโกเลีย แพ้น็อคให้กับ อันโตนิโอ วากัส นักชกชาวสหรัฐอเมริกา ในยกที่สอง ส่งผลให้ “เจ้าแดง” ธเนศ พลาดตั๋วไปลุยโอลิมปิก รอบสุดท้ายที่บราซิล เดือนสิงหาคมนี้ ทันที โดยนักชกจากสหรัฐฯจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ดาเนี่ยล ปาเอฟ อาเซมอฟ

              หลังทราบผลไม่ได้ไปโอลิมปิก “เจ้าแดง” ธเนศ เปิดเผยว่า ตัวเองได้ทำใจก่อนหน้านี้แล้ว เพราะการที่เราจะต้องไปพึ่งนักชกคนอื่นให้ตัวเองได้สิทธิ์ไปลุยโอลิมปิก ในฐานะนักชกคนที่ 5 มันเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะนักมวยแต่ละคนที่มาถึงรอบนี้ย่อมฝีมือไม่ธรรมดา ส่วนตัวได้แต่เสียดายไม่น่าแพ้ในรอบก่อนตัดเชือกเลย และทุกอย่างคงต้องปล่อยผ่านมันไปพร้อมขอเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในอีก 4 ปีข้างหน้า ด้วยการสะสมประสบการณ์และเทคนิคต่างๆให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

              ขณะที่ “อ.เค๊ก” ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก ได้กล่าวว่า น่าเสียดายนัดที่ผ่านมานักชกของเราไม่น่าแพ้ซึ่งการตัดสินของกรรมการมวยสากลในรายการนี้มีปัญหามากพอสมควร ดังนั้นควรนำเอาจุดบกพร่อง หรือ ข้อผิดพลาดต่างๆไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะในการแข่งขันโอลิมปิก2016รอบสุดท้าย ที่บราซิลตนยังมีความเชื่อว่า จะต้องมีข้อผิดพลาดในการตัดสินเกิดขึ้นอีก หากทุกคนเตรียมตัวและความพร้อมที่ดี ช่องว่าง ในเรื่องดังกล่าวนี้ก็จะลดน้อยลงไป

              สำหรับนักชกและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดจะเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ เที่ยวบิน ทีเค 68 เวลา 14.50 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ