ข่าว

ครอบครัวส.ท.'ฮีตสโตรก'วอนลงโทษต้นเหตุลูกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสิบโทเหยื่อฮีตสโตรก วอน ผบ.ทบ.ลงโทษร้อยเอกต้นเหตุลูกชายดับ พร้อมชดใช้

                 จากกรณี ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ หรือเอ็ม อายุ 23 ปี นักเรียนนายสิบฝ่ายการเงิน รุ่น 16 สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 (ร.19 พัน 3) กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ถูกนายทหารยศ ร.อ. สั่งลงโทษทางวินัยจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยสาเหตุโรคลมร้อนหรือฮีตสโตรก 
               โดยเวลา 09.00 น. วันนี้ 24 มิ.ย. ครอบครัวได้นำร่าง ส.ท.ปัญญา มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 99/19 หมู่ 3 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และจัดให้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมี พ.ท.จีรนาท เทพวัลย์ ผบ.ร.19 พัน 3 ผู้บังคับบัญชาพร้อมเพื่อนทหารสังกัดเดียวกันกว่า 100 นาย เดินทางมาร่วมพิธี
               นายบุญพาน เงินเหรียญ อายุ 60 ปี บิดา ส.ท.ปัญญส กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุขึ้น ตนกับภรรยาก็ได้แต่ขอพรและภาวนาอย่าให้ลูกเป็นอะไรไป แต่สุดท้ายลูกชายก็ต้องมาเสียชีวิตลงก่อนวัยอันควร ถึงแม้ตนจะเคยเป็นทหารผ่านศึกที่เคยสู้รบในสมรภูมิเขาค้อมาในอดีตก็ตาม แต่หัวอกของความเป็นพ่อและแม่ที่มีลูกชายเพียงคนเดียว คงยากที่จะทำใจได้ โดยเฉพาะภรรยาที่ร้องให้เสียใจทุกวันตั้งแต่เกิดเหตุ เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่คนใดหากลูกต้องมาเสียชีวิตในลักษณะนี้ก็คงจะมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน
               ตอนนี้มีข่าวลือว่า ทหารยศร้อยเอกที่สั่งลงโทษลูกชาย นำเงินมาให้ตนและภรรยาเพื่อเคลียร์ให้เรื่องจบ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนกับภรรยายังไม่เคยเห็นหน้านายทหารยศร้อยเอกคนดังกล่าวเลย ตั้งแต่เกิดเหตุจนกระทั่งลูกชายของตนเสียชีวิต มีเพียง พ.ท.จีรนาท เทพวัลย์ ผบ.ร.19 พัน 3 ที่คอยให้ความช่วยเหลือลูกชายของตนมาตั้งแต่ต้นเท่านั้น และทางทหารกรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ก็ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในการจัดงานศพเป็นอย่างดี และมีการนำเงินมามอบให้เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเบื้องต้น
               ตนอยากฝากไปถึงท่าน ผบ.ทบ. ขอให้ลงโทษนายทหารที่สั่งลงโทษลูกชายของตนจนเสียชีวิต และให้ดำเนินการทางกฎหมายกับนายทหารคนดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้เกิดขึ้นกับทหารที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาคนอื่นและขอให้กรณีลูกชายตนเป็นกรณีสุดท้าย
               ด้าน นางอุไรวรรณ มะลิลา ครูโรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต อ.ไทรโยค ซึ่งเป็นครูที่สอนหนังสือ ส.ท.ปัญญา ตั้งแต่ ม.1-6 ก่อนที่ ส.ท.ปัญญาจะสอบติดนายสิบ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครั้งแรกที่รู้ข่าว ตนถึงกับช็อก เพราะสมัยที่ตนสอนหนังสือที่โรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต อ.ไทรโยค ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ส.ท.ปัญญา เป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในระเบียบของโรงเรียนมาก งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำไม่เคยผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตนสงสารพ่อแม่ของ ส.ท.ปัญญา เพราะทั้งสองท่านอายุมากแล้ว อนาคตในภายภาคหน้าจะอยู่กันอย่างไร เมื่อต้องเสียเสาหลักของครอบครัวไป ส่วนตัวเชื่อว่าหากทหารยังใช้ระบบนี้อยู่ ส.ท.ปัญญา คงไม่ใช่รายสุดท้ายอย่างแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ