ข่าว

'ล่องแก่งเก็บขยะ'ดึงเยาวชนรักษาลำน้ำเข็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมรักษ์ลำน้ำเข็กดึงเยาวชนล่องแก่งเก็บขยะ ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

               วันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลำน้ำเข็ก บ้านท่าข้าม หมู่ 2 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก สวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน โรงเรียนบ้านกลางพิทยาคม และผู้ประกอบการธุรกิจล่องแก่ง จ.พิษณุโลก และชมรมจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ ปลูกไม้ดอกตลอดริมทางลำน้ำเข็ก ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวชิมกาแฟแก่งซ่องล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2559 เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ ร่วมอนุรักษ์สภาพแวดล้อม และร่วมดูแลลำน้ำเข็ก พร้อมทั้งได้เข้าใจถึงกิจกรรมล่องแก่ง ความสนุกสนาน ความท้าทายของกิจกรรม เพื่อนำไปเผยแพร่และส่งเสริมการท่องเที่ยว   

               นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า ถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก–หล่มสัก มีน้ำตกต่างๆ มากมาย ที่เกิดจากลำน้ำเข็ก จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่ตามมาคือ ขยะ เศษถุงพลาสติก กล่องโฟม ที่ถูกทิ้งไว้ตามลำน้ำ ในช่วงฤดูกาลล่องแก่ง ถ้าไม่มีการเก็บขยะหรือทำความสะอาดลำน้ำ จะทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม โดยกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะจะนำเยาวชนล่องแก่งไปตามลำน้ำเข็ก ระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวมาล่องแก่ง ซึ่งเยาวชนจะได้รับทั้งความสนุกสนานจากกิจกรรมล่องแก่ง รวมทั้งได้ทำประโยชน์ด้วยการเก็บขยะออกจากลำน้ำเข็กด้วย

              ทั้งนี้ ชมรมฯ ได้จัดกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้ดอกจากสวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน จำนวน 60 ต้น ซึ่งประกอบด้วยต้นราชพฤกษ์ ต้นกัลปพฤกษ์ และต้นอินทนิล นำไปปลูกตลอดเส้นทางล่องแก่งลำน้ำเข็ก มุ่งหวังให้ตลอดเส้นทางการล่องแก่งในอนาคตเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ เป็นการเปิดบ้านเตรียมรับเทศกาลล่องแก่งในปีนี้ ซึ่งปีนี้ฝนมาช้า ปริมาณน้ำในลำน้ำเข็กอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 1-2 เมตร เหมาะสำหรับล่องแก่งในฤดูกาลนี้แล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวผจญภัยกับการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ชมธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมทั้งร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ