ข่าว

โค้กหนุนเทควันโดล่าทอง "ริโอเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มธุรกิจ “โคคา-โคลา” สนับสนุนสมาคมเทควันโด จำนวน 6 ล้าน เพื่อสานฝันสู่เหรียญทองประวัติศาสตร์แรกในโอลิมปิก "ริโอเกมส์ 2016"

พล.ต.พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวพร้อมพิธีลงนามเซ็นสัญญาการสนับสนุนสมาคมเทควันโด เพื่อต่อยอดไปสู่เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ กกท.หัวหมาก โดยมี 3 จอมเตะริโอเกมส์ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ และ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ พร้อมด้วย “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

พล.ต.พัชร เปิดเผยว่า โคคา-โคลาให้ความสำคัญและได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาเสมอมาทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ผ่านการจัดแคมเปญส่งเสริมสุขภาพมากมาย รวมทั้งการสนับสนุนกีฬาทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับโลกอย่างโอลิมปิก การแข่งขันระดับภูมิภาค อาทิ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ รวมถึงการสนับสนุนกีฬาในระดับประเทศ ทั้งในส่วนของการพัฒนาศักยภาพและทักษะของนักกีฬาเอง ให้พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคทั่วไปหันมาสนใจกีฬามากขึ้น สำหรับการสนับสนุนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยภายใต้เงินสนับสนุน 6 ล้านบาทในครั้งนี้ โคคา-โคลาหวังว่า จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาวงการกีฬาเทควันโดไทยให้มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้นและทัดเทียมนานาชาติ โดยเฉพาะเหรียญทองริโอเกมส์ในครั้งนี้ที่คนไทยทั้งชาติอยากเห็น นอกจากนี้ในอนาคตเราคงให้การสนับสนุนต่อไปอีก เพราะกีฬาต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะประสบผลสำเร็จไปสู่เป้าหมายได้

ด้าน ผศ.พิมล กล่าวว่า เทควันโดอาจเป็นกีฬาที่ยังไม่แพร่หลายมากเมื่อเทียบกับกีฬาประเภทอื่น แต่ก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น จากการที่นักกีฬาไปสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ในฐานะตัวแทนสมาคมและนักกีฬาทุกคน ขอขอบคุณกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ที่ได้มอบเงินสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 และบ่มเพาะนักกีฬาทั้ง 3 คนที่คณะกรรมการสมาคมได้คัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงชัยเหรียญรางวัล นอกจากนี้สมาคมจะนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนอื่นๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้วงการเทควันโดไทยทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ยิ่งโอลิมปิกครั้งนี้นักเทควันโดไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลมากที่สุด เพราะทุกคนฟิตซ้อมร่วมกันมาหนักมาก ทั้งพละกำลังและเทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายนี้เราต้องระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บเป็นสำคัญที่สุด จากนี้ไปวันที่ 27 มิถุนายน-5 กรกฎาคมนี้นักกีฬาชุดนี้และบางส่วนจะเดินทางไปแข่งขันโคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ ขณะที่ชุดริโอเกมส์ก็จะไปฝึกซ้อมที่นั่นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ ต่ออีก 10 วัน และเดินทางต่อไปประเทศบราซิลทันที พร้อมมีเป้าหมายสำคัญคือ ต้องนำเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกกลับมาให้ได้

ส่วน “เทนนิส” พาณิภัค เผยว่า ความฝันที่จะก้าวเป็นนักกีฬาเทควันโดตั้งแต่เด็กเป็นจริงขึ้นแล้ว เมื่อได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาตอนอายุ 9 ปี เส้นทางนักกีฬาเริ่มต้นขึ้นจากการเป็นตัวแทนจ.สุราษฎร์ธานี บ้านเกิด จากนั้นก็ได้รับการคัดเลือกให้ติดทีมชาติไทย ปัจจุบันทุ่มเวลาเต็มร้อยให้การฝึกซ้อม เพื่อตามฝันอีกขั้นหนึ่งคือ การเข้าร่วมโอลิมปิก และตั้งใจว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

ขณะที่ “เทม” เทวินทร์ กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นที่ทดลองเล่นกีฬาเทควันโด เพราะอยากลอง และรู้สึกติดใจเพราะเป็นกีฬาที่สนุกและท้าทาย จากนั้นจึงเล่นกีฬาเทควันโดอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 14 ปีเป็นต้นมา โดยเกิดความภาคภูมิใจเป็นครั้งแรกเมื่อได้เหรียญทองกีฬาเยาวชนและการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย นั่นคือจุดเริ่มต้นที่โค้ชเชเรียกตัวเข้าสู่ทีมชาติ สำหรับการเตรียมตัวสู่โอลิมปิก 2016 คือการมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม แบ่งเวลาระหว่างการเรียน และดูแลตัวเอง จะทำให้เต็มที่

ด้าน “นก” พรรณภา เปิดเผยว่า แรงผลักดันสู่การเล่นเทควันโดคือ กำลังใจจากพ่อแม่ ถึงแม้การฝึกซ้อมแต่ละวันจะเหนื่อย หรือพ่ายแพ้ในการแข่งขันบางครั้ง แต่ก็ไม่เคยท้อแท้ โอลิมปิกถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของตัวเองแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ