ข่าว

พม่าแห่รับ“ออง ซาน ซูจี”แน่นตลาดทะเลไท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสาคร - แรงงานชาวเมียนมาแห่ต้อนรับ“ออง ซาน ซูจี” แน่นตลาดทะเลไท อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานชาวเมียนมาจำนวนมากที่มาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทนสาครและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมารอต้อนรับนางออง ซาน ซูจี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและที่ปรึกษาแห่งรัฐแห่งสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา ที่จะเดินทางมาเยี่ยมพบปะแรงงานเมียนมาในไทยวันนี้ (23 มิถุนายน) ในช่วงเวลา 16.30-18.30 น. ที่ตลาดทะเลไท อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

             โดยแรงงานกลุ่มดังกล่าวต่างแสดงความดีอกดีใจอย่างเห็นได้ชัดที่จะมีโอกาสพบปะกับผู้นำเมียนมา โดยที่บริเวณด้านหน้าตลาดทะเลไทย มีชาวพม่ามารวมกันจำนวนมาก และทุกคนต่างสวมใส่เสื้อที่มีใบหน้าของออง ซาน ซูจี อย่างพร้อมเพียง และชาวเมียนมาที่มารอต้อนรับนางออง ซาน ซูจี ที่ตลาดทะเลไทย บางรายถึงร้องตะโกนว่า เม ซู จามาปาเซ ซึ่งแปลได้ว่า ขอให้แม่ซู สบายดี และช่วงเวลา 13.17 น. ชาวเมียนมาเริ่มแสดงความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้เข้าพบนางออง ซาน ซูจี ได้ตามที่ตั้งใจ

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดทะเลไทย พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นำข้าราชการตำรวจในสังกัดเตรียมต้อนรับนางอองซาน ซูจีที่จะเดินทางมาพบปะแรงงานเมียนมา โดยใช้กำลังตร.ภูธรจังหวัด และใช้กำลังตำรวจหลายจังหวัดของภาค 7 รวมทั้งหมด 940 นาย และทหารจากค่ายกำแพง เพชรอัครโยธิน เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอดจนเส้นทางจราจรต่างๆ และจนท.ด้านตรวจสแกนระวังวัตถุระเบิดและอาวุธต่างๆ พร้อมกับมีชุดควบคุมฝูงชนเตรียมไว้ป้องกันเพื่อมิให้เกิดความวุ่นวายใดๆ

           ด้านนายบาดู แรงงานสัญชาติเมียนมา อายุ 38 ปี กล่าวว่า ตนและเพื่อนเกือบ 20 คน ทำงานที่กรุงเทพหลังรู้ข่าวว่าผู้นำประเทศมาจ.สมุทรสาคร ก็เดินทางมาเพื่อจะพบนางอองซาน ซูจี ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดตีสี่ตีห้า นางอองซาน เป็นเหมือนผู้ปกครองหรือแม่คนนึงที่พวกตนรักมากต้องมาเจอให้ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ