ข่าว

บุกจับชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์บ้านเช่าใกล้ตลาดโรงเกลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์ซุกบ้านเช่าใกล้ตลาดโรงเกลือรอส่งขาย กทม. ยึดได้รวมกว่า 10,000 ชิ้น บรรจุในกระสอบ จำนวน 56 กระสอบ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท


          วันที่ 23 มิถุนายน 2559  เมื่อเวลา 10.30 น.  ที่สำนักงานด่านศุลกากรอรัญประเทศ บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศฯ พร้อมด้วย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ร่วมกันนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำพวก ชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ รองเท้ากีฬา กระเป๋า และผ้าเช็ดตัว รวมกว่า 10,000 ชิ้น ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบพลาสติคขนาดใหญ่ จำนวน 56 กระสอบ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท มาร่วมกันแถลงผลการระดมกำลังร่วมกันกวาดล้างจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ตามนโยบายสระแก้วโมเดล ของจังหวัดสระแก้ว

          ทั้งนี้นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ กล่าวว่า ตามที่นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ได้สั่งการให้นายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่1  ให้เร่งรัดปราบปรามสินค้าลักลอบหนีศุลกากร และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเฉพาะให้ด่านศุลกากรอรัญประเทศร่วมสนองนโยบายสระแก้วโมเดลของจังหวัดสระแก้วในการปราบปรามสินค้าหนีศุลกากรและสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นด่านศุลกากรอรัญประเทศจึงได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.คลองลึกฯหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12 กองกำลังบูรพา และ ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ลักลอบเข้ามาซุกซ่อนไว้ในบ้านเลขที่ 389/59 หมู่บ้านยูซิตี้ ม.7 บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังชุดปฏิบัติการร่วมสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาซุกซ่อนไว้เพื่อรอส่งเข้า กทม.  ซึ่งผลจากการบุกเข้าตรวจค้นสามารถตรวจยึดสินคาละเมิดลิขสิทธิ์ ได้รวมกว่า 10,000 ชิ้น บรรจุในกระสอบ จำนวน 56 กระสอบ ประกอบด้วยชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ รองเท้ากีฬา กระเป๋า และผ้าเช็ดตัวซึ่งเป็นสินค้าปลอมแปลงลิขสิทธิ์สินค้า ซึ่งสินค้าทั้งหมดมีมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท

          โดยนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ กล่าวอีกว่า สินค้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดเป็นสินค้าปลอมและสินค้าเลียนเครื่องหมายการค้า ซึ่งจะได้นำไปทำลายทิ้งเพื่อไม่ให้กลับเข้าสู่วงจรการค้าได้อีก และจะสอบสวนเพื่อขยายผลถึงเจ้าของสินค้ารายนี้ต่อไป ซึ่งการปราบปรามครั้งนี้ถือว่าเป็นการสนองนโยบายสระแก้วโมเดล และนโยบายของกรมศุลกากรด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ