ข่าว

ประกบคู่รอบ2ยูโร โรนัลโด้-โครแอต-เบลเยี่ยมลุ้นถึงชิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูโร 2016 ได้ครบ 16 ทีมในรอบสองหลังการประกบคู่กลายเป็น "ฝอยทอง" โปรตุเกส ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กับ "ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม ไม่เจอทีมใหญ่และมีลุ้นถึงชิงชนะเลิศ

    ศึกยูโร 2016 ได้ 8 คู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 6 กลุ่ม รวมทั้งทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม โดยหลังจากแข่งครบทุกคู่ทุกกลุ่ม ปรากฏว่า กลุ่ม เอ มีทีมเข้ารอบ 2 ทีมคือ ฝรั่งเศส แชมป์กลุ่ม กับ สวิตเซอร์แลนด์, กลุ่ม บี 3 ทีม เวลส์ แชมป์กลุ่ม, อังกฤษ และ สโลวะเกีย, กลุ่ม ซี 3 ทีม เยอรมนี แชมป์กลุ่ม, โปแลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ, กลุ่ม ดี 2 ทีม โครเอเชีย แชมป์กลุ่ม และ สเปน, กลุ่ม อี 3 ทีม อิตาลี แชมป์กลุ่ม, เบลเยี่ยม และ ไอร์แลนด์, กลุ่ม เอฟ 3 ทีม ฮังการี แชมป์กลุ่ม, ไอซ์แลนด์ และ โปรตุเกส
    ทำให้การประกบคู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจนถึงนัดชิงชนะเลิศเป็นสายบนที่มีเส้นทางสดใสกว่า เมื่อมีทีมที่แข็งแกร่งเพียงแค่ 3 ทีมคือ "หมากรุก" โครเอเชีย, "ฝอยทอง" โปรตุเกส และ "ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม ซึ่งหากว่าทั้ง 3 ทีมผ่านคู่แข่งได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีโอกาสลุ้นถึงนัดชิงชนะเลิศ

    เพียงแต่รอบนี้ โครเอเชีย ต้องพบกับ โปรตุเกส หากทีมใดเข้ารอบจะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โปแลนด์ กับ สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ เบลเยี่ยม จะไปพบกับ ฮังการี หากชนะได้จะไปพบผู้ชนะระหว่าง เวลส์ กับ ไอร์แลนด์เหนือ ทำให้คาดว่าผู้ชนะระหว่าง โครเอเชีย กับ โปรตุเกส จะไปพบกับ เบลเยี่ยม ในรอบรองชนะเลิศ
    ขณะที่ในสายล่าง มีแต่ทีมที่แข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็น "กระทิงดุ" สเปน แชมป์ 3 สมัยและแชมป์เก่า 2 สมัย, "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์ 3 สมัย, "ตราไก่" ฝรั่งเศส เจ้าภาพ, "อัซซูรี" อิตาลี รวมทั้ง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหาก อังกฤษ กับ ฝรั่งเศส ชนะคู่แข่งได้ทั้งคู่จะไปพบกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ สเปน กับ อิตาลี ต้องพบกันตั้งแต่รอบนี้ และมีโอกาาสไปพบ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
    สำหรับการประกบคู่และโปรแกรมการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2016 มีดังนี้
    25 มิ.ย. สวิตเซอร์แลนด์ พบ โปแลนด์ 20.00 น., เวลส์ พบ ไอร์แลนด์เหนือ 23.00 น., โครเอเชีย พบ โปรตุเกส 02.00 น. 26 มิ.ย. ฝรั่งเศส พบ ไอร์แลนด์ 20.00 น., เยอรมนี พบ สโลวะเกีย 23.00 น., ฮังการี พบ เบลเยี่ยม 02.00 น., 27 มิ.ย. อิตาลี พบ สเปน 23.00 น., อังกฤษ พบ ไอซ์แลนด์ 02.00 น. 


ประกบคู่รอบ2ยูโร โรนัลโด้-โครแอต-เบลเยี่ยมลุ้นถึงชิง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ