ข่าว

ไอซ์แลนด์เฮท้ายเกมไปสู้สิงโตคำราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอซ์แลนด์ ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 ในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่่ม เอฟ ทำให้เข้ารอบสองไปวัดแข้งกับ "สิงโตคำราม" อังกฤษ

    ศึกยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ไอซ์แลนด์ ที่มี 2 แต้มลงสนามพบกับ ออสเตรีย ที่เพิ่งมีแค่แต้มเดียว โดย ไอซ์แลนด์ ต้องการเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อเข้ารอบ 100 เปอร์เซนต์ ขณะที่ ออสเตรีย ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียว และหมดโอกาสลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว
    เริ่มเกมได้ 2 นาที ไอซ์แลนด์ หวุดหวิด จะได้ประตูออกนำก่อนจากการยิงไกลของ โยฮัน กุดมุนด์สสัน บอลพุ่งแรงเข้าหากรอบประตูแต่ไปชนสามเหลี่ยมมุมซ้ายกกระดอนออกมา จากนั้นยังเป็น ไอซ์แลนด์ ที่ยังครองบอลบุกได้เยอะกว่า ขณะที่ ออสเตรีย ที่ต้องชนะยังเล่นเหมือนรอโอกาส
    นาทีที่ 18 ไอซ์แลนด์ ได้ประตูนำก่อนจนได้ จากลูกทุ่มไกลทางฝั่งขวา ของ โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน เข้าเขตโทษ ยอน บอดวาร์สสัน แตะบอลได้ก่อนยิงเข้าทางมุมซ้ายเป็น 1-0 ก่อนที่ ออสเตรีย ได้ลุ้นตีเสมอนาทีที่ 29 มาร์โก อาร์เนาโตวิช ได้โอกาสยิงแต่เบาไป ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน รับไว้ทัน และนาทีต่อมา อาร์เนาโตวิช ได้โหม่งเหน่งๆแต่ก็ข้ามคานแบบไม่มีลุ้น
    ออสเตรีย มาได้โอกาสทองในการตีเสมอนาทีที่ 37 เมื่อมาได้จุดโทษหลังจาก ดาวิด อลาบา ถูก อารี สคูลาสัน ดึงในเขตโทษ แต่ อเลคซานดาร์ ดราโกวิช ยิงจุดโทษไปชนเสาซ้ายมือออกหลังไป จบครึ่งแรก ไอซ์แลนด์ นำ 1-0
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 2 นาที ออสเตรีย หวุดหวิดตีเสมอได้ ดาวิด อลาบา เก็บตกได้ยิงในเขตโทษแต่ อารี อาร์นาสัน สกัดบอลได้ที่หน้าปากประตู แต่นาทีที่ 60 ออสเตรีย ตามตีเสมอได้สำเร็จ อลาบา ให้บอล อเลสซานโดร โชฟ ลากตะลุยเข้าไปยิงในเขตโทษเป็น 1-1

    นาทีที่ 69 ออสเตรีย เกือบแซงนำ มาร์เซล ซาบิทเซอร์ ผ่ายบอลจากทางขวาให้ มาร์ค ยานโก โฉบยิงที่เสาแรกแต่หลุดออกข้างเสาไป ก่อนที่ ไอซ์แลนด์ จะเน้นการตั้งรับในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่มีเกมโต้กลับจนได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาจาก อาร์นอร์ เทราส์ทาสัน ตัวสำรอง ทำให้ ไอซ์แลนด์ ชนะไป 2-1 มี 5 แต้มเท่ากับ ฮังการี แต่ประตูได้เสียเป็นรอง เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มไปพบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ อันดับ 2 กลุ่ม บี ขณะที่ ออสเตรีย มี 1 แต้มตกรอบ
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไอซ์แลนด์ - ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน, เบีบร์เคียร์ ซาวาร์สสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดสสัน, โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน (สแวร์เรียร์ อินกาสัน 86), เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน (อาร์นอร์ เทราส์ทาสัน 80), กิลฟี ซิกูร์ดสสัน, คารี อาร์นาสัน, ยอน บอดวาร์สสัน (เอลเมอร์ บียาร์นาสัน 71), อารอน กุนนาร์สสัน, อารี  สคูลาสัน
ออสเตรีย - โรเบิร์ต อัลเมอร์, อเลคซานดาร์ ดราโกวิช, มาร์ติน ฮินเทอเรกเกอร์, คริสเตียน ฟุคส์, สเตฟาน อิลซานเคอร์ (มาร์ค ยานโก 46), มาร์โก อาร์เนาโตวิช, ดาวิด อลาบา, ยูเลียน บอมการ์ทลินเกอร์, เซบาสเตียน โพรเดิล (อเลสซานโดร โชฟ 46), ฟลอเรียน ไคลน์,  มาร์เซล ซาบิทเซอร์ (ยาคอบ ยานท์เชอร์ 78)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ