ข่าว

โรนัลโด้มีฤทธิ์ โปรตุเกส3-3ไปพบโครเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คริสเตียโน โรนัลโด้ มาแผลงฤทธิ์ในรอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ ยิงคนเดียว 2 ประตูให้เสมอ "แมกยาร์" ฮังการี 3-3 ทำให้ โปรตุเกส ยังไปต่อในยูโร 2016

    ศึกยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สนามสต๊าด เดอ ลียง "แมกยาร์" ฮังการี ที่มี 4 แต้ม พบกับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ที่มี 2 แต้ม โดยทาง ฮังการี ได้เข้ารอบแน่นอนแล้วอย่างน้อยเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ขณะที่ โปรตุเกส ต้องการเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อเข้ารอบ แต่หากต้องการเป็นแชมป์กลุ่มต้องชนะให้ได้เพียงอย่างเดียว
    เริ่มเกมขึ้นมา โปรตุเกส เปิดฉากเดินเกมรุกทันที แต่แนวรับของ ฮังการี ยังตั้งรับกันได้ดีในช่วง 15 นาทีแรก ทำให้ โปรตุเกส มีลุ้นเพียงแค่ลูกตั้งเตะ และลูกเตะมุม แต่ก็ทำอะไรได้ไม่ได้มาก แต่นาทีที่ 19 เป็น  ฮังการี ที่ได้ประตูนำก่อนเมื่อ นาที โหม่งสกัดลูกเตะมุมมาหน้าเขตโทษถูก โซลตัน เกรา ยิงสวนเสียบมุมซ้ายอย่างสวยงาม 1-0
    นาทีที่ 29 คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำผลงานให้โปรตุเกสลุ้นจริงจังครั้งแรกในเกมนี้ จากลูกฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา โรนัลโด้ ยิงเต็มเท้าบอลพุ่งจะเข้ามุมขวา แต่ กาบอร์ คิราลี ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ และนาทีที่ 42 โปรตุเกส ตามตีเสมอได้สำเร็จ โรนัลโด้ ไหลบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ นานี ยิงตามน้ำเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นแค่นาทีที่ 47 ฮังการี ได้ประตูนำไปอีกครั้งจากลูกฟรีคิก บาลัซ ซุดซัค ยิงแฉลบกำแพงเป็น 2-1 แต่นาทีที่ 50 โปรตุเกส ตามตีเสมอได้อีกครั้ง เจา มาริโอ เปิดบอลจากทางเข้าเขตโทษ โรนัลโด้ โฉบเข้ายิงไขว์ด้วยลูกส้นเข้าทางเสาสองเป็น 2-2 และเป็นประตูแรกของ โรนัลโด้ ในทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งเป็นการยิงในยูโรรอบสุดท้ายได้ 4 ครั้ง
    นาทีที่ 55 ฮังการี มีทีเด็ดนำอีกครั้งเป็น 3-2 บาลัซ ซุดซัค ยิงจากมุมขวาของเขตโทษบอลแฉลบพุ่งเข้าเสียบมุมซ้ายเข้าไป แต่ โปรตุเกส ก็ตีเสมอได้อีกครั้งนาทีที่ 62 ริคาร์โด กวาเรสมา ตัวสำรองเปิดบอลให้ โรนัลโด้ โฉบโขกเข้าไปเป็น 3-3
    ฮังการี หวุดหวิดจะขึ้นนำอีกครั้งนาทีที่ 64 เป็น อาคอส เอเลค ได้ยิงบอลผ่านมือ รุย ปาทริซิโอ ไปแล้วแต่ไปชนเสาออกมา ก่อนที่ โปรตุเกส จะได้บุกหนักในช่วงท้ายเกม แต่ก็ยิงเพิ่มไม่ได้จบเกมเสมอกันไป 3-3 ฮังการี จึงได้เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มมี 5 แต้ม ขณะที่ โปรตุเกส มี 3 แต้มแต่เป็น 1 ในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่ได้เข้ารอบไปพบ "หมากรุก" โครเอเชีย แชมป์กลุ่ม ดี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    ฮังการี - กาบอร์ คิราลี, อดัม แลง, เมฮาลี คอร์ฮุท, อาคอส เอเลค, บาลัซ ซุดซัค, อดัม ซาไล (คริสเตียน เนเมธ 71), โซลตัน เกรา (บาร์นาบาส เบเซ 46), เกอร์โก ลอฟเรนซิช โซลตัน สไตเบอร์ 83), อดัม ปินเตอร์, ริชาร์ด กุซมิช, โรลันด์ ยูฮาซ
    โปรตุเกส - รุย ปาทริซิโอ, เปเป้, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, คริสเตียโน โรนัลโด้, เจา มูตินโญ, เจา มาริโอ (เรนาโต ซานเชส 46), วิเอรินญา, วิลเลียม คาร์วัลโญ, อังเดร โกเมส (ริคาร์โด กวาเรสมา 61), นานี (ดานิโล 81), เอลิซู

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ