ข่าว

จากดีเจสู่รีสอร์ทกลางทุ่ง ชีวิตบั้นปลาย"จิรารัตน์ ดิษฐโยธิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - ดลมนัส กาเจ

                 แม้วันนี้ชีวิตดีเจหน่อย “จิรารัตน์ ดิษฐโยธิน” เจ้าของรายการบันเทิง “สบาย สบาย สไตล์คุณ” ทางสถานีวิทยุ จทล.ลพบุรี เอฟเอ็ม 78.75 เมกะเฮิรตซ์ จะมีอายุ 52 ปี แต่วางแผนชีวิตไว้นานแล้วว่าบั้นปลายชีวิตอยากมีธุรกิจเล็กๆ ที่อยู่กับบ้านเพื่อแก้เหงาและมีรายได้ด้วย และวันนี้ความฝันของเธอเป็นจริงแล้ว เธอกลายเป็นเจ้าของกิจการ “บ้านดิษฯ รีสอร์ท” ที่ยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยท้องทุ่ง ติดกับทุ่งทานตะวัน ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

                หลังจากที่จิรารัตน์ จบการศึกษาด้านโสตทัศนศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เธอไปเป็นพนักงานบริษัท ฟิจิโฟโต้ฟิล์ม (ประเทศไทย) ในตำแหน่งผู้ประสานงานด้านการขาย ทำมาได้ 5-6 ปี เจอมรสุมเศรษฐกิจตกต่ำ (ฟองสบู่แตก) ในปี 2540 ต้องออกจากงานกลับไปบ้านเกิดที่ ต.หัวสำโรง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ตั้งหลักใหม่เพื่อสู้ชีวิตต่อไป

               จิรารัตน์ กลับไปอยู่บ้านไม่นานนักก็ผันตัวไปทำรายการแนวบันเทิงเน้นเปิดเพลงที่สถานีวิทยุ จทล.ลพบุรี เอฟเอ็ม 78.75 เมกะเฮิรตซ์ ชื่อรายการ “สบาย สบาย สไตล์คุณ” ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์  ช่วงเวลา 13.00-14.00 น. จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังจัดรายวิทยุชุมชนด้วย

               ดีเจหน่อยบอกด้วยว่า ระหว่างที่จัดรายการวิทยุก็เก็บหอมรอมริบ ไปซื้อที่แห่งหนึ่งเป็นสวนสักทองร้างมีอยู่ราว 90 ต้นติดกับทุ่งทานตะวัน ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ห่างจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 3 กม.เมื่อ 2 ปีก่อน บังเอิญมีคนรู้จักทำธุรกิจรีสอร์ทอยู่ใกล้กัน แนะนำให้สร้างรีสอร์ทเล็กๆ ตามอัตภาพ จึงติดสินใจโค่นต้นสักส่วนหนึ่งปลูกบ้าน สร้างเรือนที่พักไปเรื่อยๆ ปัจจุบันมีเรือนพักที่เป็นห้องแอร์ 5 หลัง เรือนไม้ไผ่พัดลม 3 หลัง ลานกางเต็นท์อีกส่วนหนึ่ง

              “ตอนแรกไม่คิดจะทำรีสอร์ทหรอกค่ะ ซื้อที่ดินทิ้งไว้ประมาณ 2 ปี เพื่อนที่ทำรีสอร์ทอยู่ใกล้ๆ กันบอกว่ามาทำรีสอร์ทสิ จะได้มีเพื่อนอยู่ใกล้ๆ กัน เดิมเป็นป่ามีต้นสักอยู่บ้างประปราย ต้องมาบุกเบิกเยอะเหมือนกัน ต้องขุดบ่อบาดาล ต้องขอไฟฟ้า ถมดิน ปรับภูมิทัศน์อีกมาก ตอนแรกสร้างบ้านตัวเองเพื่ออยู่อาศัยก่อน 1 หลัง เผื่อว่าแก่ตัวไปทำอะไรไม่ไหวก็จะได้มีรายได้บ้างนิดหน่อยก็ยังดี ตอนนี้เราก็ยังจัดรายการวิทยุเหมือนเดิมอาศัยรายได้จากโฆษณา เราถือโอกาสนี้โฆษณารีสอร์ทด้วย มีค่าสปอนเซอร์บ้าง ขับรถไปกลับทุกวัน วันละ 40 กม. โดยให้สามีจะอยู่ประจำ ถ้าให้ประเมินรายได้แล้ว เราอยู่ได้ค่ะ” จิรารัตน์ กล่าวอย่างมั่นใจ

              เวลาผ่านไปใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 2 ล้าน ทำได้ 7 เดือนมีลูกค้าทุก วันสามารถเลี้ยงตัวเองได้ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดวันศุกร์-อาทิตย์มีแขกเต็มเกือบทุกวัน ยิ่งช่วงการท่องเที่ยวฤดูหนาวจะมีลูกค้าจองเต็มทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.08-9903-1782

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ