ข่าว

หวั่นซิก้า “แม็คอิลรอย” ถอนสวิงริโอเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอรี แม็คอิลรอย โปรมือ 4 ของโลก หวั่นไวรัสซิก้า ขอถอนตัวจากการแข่งขันสวิงโอลิมปิก ที่ริโอ เป็นรายที่ 5

              รอรี แม็คอิลรอย โปรมือ 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ช่วงเดือน ส.ค.นี้ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวไม่อยากเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสซิก้า ที่ได้ระบาดอยู่ในหลายประเทศแถบอเมริกากลางและใต้

              “หลังจากคิดใคร่ครวญอย่างหนัก ผมตัดสินใจถอนชื่อออกจากการพิจารณาคัดนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนที่ริโอ เดอ จาเนโร การได้พูดคุยกับคนใกล้ชิด ทำให้ผมต้องกลับมาตระหนักถึงสุขภาพของตัวเองและครอบครัวก่อนอย่างอื่น แม้ว่าความเสี่ยงที่จะติดเชื่อไวรัสซิก้ามีค่อนข้างต่ำ แต่มันก็ยังเป็นความเสี่ยงที่ผมไม่อยากจะเสี่ยง ผมเชื่อมั่นว่าชาวไอริชจะเข้าใจในการตัดสินใจของผม การสนับสนุนอย่างไม่แปรเปลี่ยนที่ผมได้รับทุกครั้งที่ลงแข่งขันในรายการต่างๆทั้งในบ้านเกิดหรือในต่างแดน มีความหมายกับผมมากเหลือเกิน ผมจะยังคงพยายามทำให้แฟนๆภูมิใจกับการเล่นของผมบนสนาม”

              สำหรับโปรกอล์ฟชื่อดังที่ประกาศไม่ร่วมแข่งขัน “ริโอ เกมส์” ก่อนหน้านี้ ได้แก่ ทิม วิลกินสัน จากนิวซีแลนด์ กับ หลุยส์ ออสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ ที่ต่างก็อ้างถึงเรื่องครอบครัวและติดขัดในตารางแข่งขัน, วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ ยอมรับว่าไม่อยากเสี่ยงติดเชื้อไวรัสซิก้า, อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย อ้างตารางแข่งขันที่หนาแน่น และข้อผูกพันต่างๆทั้งส่วนตัวและอาชีพ และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้ ที่ไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ