ข่าว

เบลเยี่ยมขอเสมอเข้ารอบ อิตาลีปล่อยตัวสำรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม ต้องการอย่างน้อยเสมอ "ไวกิ้ง" สวีเดน เพื่อให้ได้เข้ารอบ 2 ยูโร 2016 แบบ 100 เปอร์เซนต์ ขณะที่ "อัซซูรี" อิตาลี ปล่อยสำรองเล่น ไอร์แลนด์

    ศึกยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม อี วันที่ 22 มิ.ย. เวลา 02.00 น. เกมที่น่าสนใจเป็นเกมที่สนามสต๊าด เดอ นีช "ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัดแรกที่แพ้ อิตาลี 0-2 และชนะ ไอร์แลนด์ 3-0 จะพบกับ "ไวกิ้ง" สวีเดน ที่เพิ่งมีเพียงแค่แต้มเดียวจากการเสมอ ไอร์แแลนด์ 1-1 และแพ้ เบลเยี่ยม 0-3 ทำให้คู่นี้ เบลเยี่ยม ต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อรับประกันการเข้ารอบ แต่หมดโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มไปแล้ว ขณะที่ สวีเดน ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียวจึงจะเพียงพอกับการเข้ารอบ
    เบลเยี่ยม ของกุนซือ มาร์ค วิลมอทส์ จะมีการปรับทีมจากชุดที่ชนะไอร์แลนด์ ไม่มากนัก แนวรับน่าจะเป็นชุดเดิมที่ใช้ แยน แฟร์ทองเก้น เล่นเซ็นเตอร์แบ็คกับ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ เหมือนที่เล่นกันในทีม สเปอร์ส ขณะที่แดนกลาง รัดยา เนียงโกลัน จะกลับมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกับ อักเซิล วิทเซล และตัวรุกจะให้ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นจอมทัพ และมี ยานนิค การ์ราสโซ กับ เอดอง อาซาร์ เล่นเป็นตัวริมเส้น โดยที่หัวหอกยังเป็น โรเมลู ลูคาคู
    ขณะที่ สวีเดน ยังไม่น่าจะมี มิคาเอล ลุสติก แบ็คขวาที่มีอาการบาดเจ็บ ยังน่าจะต้องใช้ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ เล่นเป็นแบ็คขวา และส่ง เอริค โยฮันส์สัน ลงมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ อันเดรียส์ แกรนควิสต์ ขณะที่แนวรุก จอห์น กุยเดตติ ยังน่าจะเป็นตัวจริงแทน มาร์คุส  เบิร์ก เพื่อคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ต่อไป
    สถิติก่อนเกมนี้ สวีเดน ไม่เคยชนะเบลเยี่ยมมาตั้งแต่ปี 1961 แม้สถิติโดยรวมที่พบกันมา 17 ครั้ง เบลเยี่ยม ชนะ 7 ครั้ง สวีเดน ชนะ 5 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง ส่วนเกมที่พบกันในทัวร์นาเม้นต์แข่งขันจริง 5 นัด สวีเดน ชนะ 2 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายที่พบกันในยูโร 2000 รอบแรก เบลเยี่ยม เป็นฝ่ายชนะไป 2-1
    ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
    เบลเยี่ยม ในระบบ 4-2-3-1 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู - ติโบต์ กูร์ตัวส์, กองหลัง - โธมัส มูนิเยร์, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ทองเก้น, โธมัส แฟร์มาเลน, กองกลาง - รัดยา เนียงโกลัน, อักเซิล วิทเซล, ยานนิก การ์ราสโซ, เควิน เดอ บรอยน์, เอดอง อาซาร์, กองหน้า - โรเมลู ลูคาคู
    สวีเดน ในระบบ 4-4-2 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู - อันเดรียส์ อีซัคส์สัน, กองหลัง - วิคเตอร์ ลินเดลอฟ, เอริค โยฮันส์สัน, อันเดรียส์ แกรนควิสต์, มาร์ติน โอลส์สัน, กองกลาง - เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คิม คัลล์สตรอม, อัลบิน เอคดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, กองหน้า - จอห์น กุยเดตติ, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
    เกมอีกคู่ของกลุ่ม อี ในเวลาเดียวกัน ที่สนามสต๊าด ปีแอร์ โมรัว "อัซซูรี" อิตาลี ที่เข้ารอบและคว้าแชมป์กลุ่มนี้แน่นอนแล้วจากการมี 6 แต้ม จะพบกับ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ที่มี 1 แต้ม ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบหากว่าชนะในเกมนี้ได้ 
    อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของอิตาลีน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่งเพราะเกมนี้ไม่มีผลกับการเข้ารอบแล้ว แนวรับน่าจะพัก จอร์โจ คิเอลลินี กับ เลโอนาร์โด โบนุชชี ที่มีใบเหลืองติดตัว จะส่ง อันเจโล ออกบอกนา กับ มัตเตโอ ดาร์เมียน ลงมาแทน รวมทั้งตำแหน่งผู้รักษาประตู ซัลวาตอเร ซิริกู จะลงมาแทน จิอันลุยจิ บุฟฟอน           นอกจากนี้แดนกลาง ดานิเอเล เดรอสซี จะได้พักเช่นกัน และแนวรุกจะเป็นโอกาสของ ชิโร อิมโมบิเล, ซิโมเน ซาซ่า และ สเตฟาน เอล ชาราวี ลงมาเล่นบ้าง
    ขณะที่ ไอร์แลนด์ จะยังไม่มี โจนาธาน วอลเตอร์ส กองหน้าตัวหลักของทีมชุดนี้ที่ยังเจ็บ ทำให้ยังต้องใช้ เวส ฮูลาฮาน เล่นเกมรุกร่วมกับ เชน ลอง ซึ่งสถิติคู่นี้พบกันมา 13 ครั้ง อิตาลีชนะ 8 ครั้ง ไอร์แลนด์ชนะ 2 ครั้งและเสมอกัน 3 ครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ