ข่าว

เร่งกู้“รามอินทรา34-หมู่บ้านเสนานิเวศน์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุขุมพันธุ์" ลงพื้นที่ กทม.เร่งกู้ “รามอินทรา 34 - หมู่บ้านเสนานิเวศน์” หลังฝนกระหน่ำ 2 วัน สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม คาดแห้งอย่างช้าไม่เกิน 23 มิ.ย.นี้

 

          นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวความคืบหน้าการระบายน้ำท่วมในซอยรามอินทรา 34 ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักในกรุงเทพฯ ช่วง 2 วันนี้ ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำเริ่มลดลงไปบ้างแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมประมาณ 20 เซ็นติเมตร โดยขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ ได้สั่งการให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อให้น้ำลดลงเร็วที่สุดในวันนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินวันพรุ่งนี้ แต่หากในวันพรุ่งนี้น้ำยังไม่ลดลง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสภาพน้ำท่วมในจุดนี้วันพรุ่งนี้อีกครั้ง ขณะที่สภาพน้ำท่วมที่หมู่บ้านเสนานิเวศน์ 1 นั้น สำนักการระบายน้ำได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีก 3 เครื่อง เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ซึ่งมีระดับน้ำท่วมเหลือประมาณ 20 เซ็นติเมตรในบางจุด ซึ่งคาดว่าระดับนน้ำจะลดลงในเย็นวันนี้ หรืออย่างช้าวันพรุ่งนี้ แต่หากในพื้นที่ ม.เสนานิเวศน์ 1 น้ำยังไม่ลด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็จะเดินทางลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้อีกเช่นกัน
 
          “สาเหตุที่ 2 จุดนี้ยังมีน้ำท่วมอยู่ เพราะเป็นพื้นที่แอ่ง ทำให้น้ำระบายออกได้ช้า จึงต้องมีการบล็อกน้ำรอบนอกออกก่อน เพื่อจะเร่งสูบน้ำจากพื้นที่ด้านในออกไป อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้อาจจะมีฝนตกลงมาในกรุงเทพฯ อีก จากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา แต่ กทม.ก็มีเรดาห์ไว้เฝ้าระวัง และพร้อมแจ้งเตือนตลอดเวลา” ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ