ข่าว

ตากรวบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย128ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ฝ่ายความมั่นคงอ.แม่สอดสนธิกำลังเข้าปิดล้อมชุมชนต่างด้าวผิดกฎหมายกลางเมืองแม่สอด รวบแรงงานต่างด้าวได้ 128 ราย หลังชาวบ้านร้องเรียน หวั่นเป็นแหล่งก่ออาชญากรรม

 

         เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.59 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมอาวุธครบมือ ได้สนธิกำลังเข้าทำการปิดล้อมพื้นที่อาศัยผู้ลักลอบเข้าเมืองในเขตเทศบาลนครแม่สอด มีการลักลอบสร้างเป็นที่พักอาศัยแบบชั่วคราว และถาวร ของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายหมาย ใกล้กับชุมชนวัดหลวง เขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบกับบ้านพักอาศัยจำนวนมากถูกปลูกสร้างเต็มพื้นที่ และพบว่าบ้านเกือบทุกหลังมีการต่อจ่ายกระแสไฟฟ้ามาจากบ้านของคนไทย และภายในบ้านของคนต่างด้าวยังพบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบวงจร 

         ขณะที่รอบบริเวณบ้านพักยังพบกองขยะจำนวนมากถูกทิ้งลงลำห้วยสาธารณะจนกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อม และทำการขอเข้าตรวจภายในบ้านพักทุกหลัง เบื้องต้นพบแรงงานชาย และหญิงจำนวนมาก ต่างตกใจกับมาตรวจของเจ้าหน้าที่ จนบางรายรีบทำการหลบซ่อนตัวตามห้องพักต่างๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า2ชั้วโมงจึงสามารถตรวจค้นบ้านพักได้หมดครบทุกหลังคาเรือน และสามารถควบคุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมดรวม128ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ และทุกรายไม่มีเอกสารสำคัญประจำตัวมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกประวัติ และทำการส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากเพื่อจะดำเนินการส่งกลับประเทศบ้านเกิด

         ทั้งนี้ ภาระกิจการเข้าปิดล้อมจับกุมหมู่บ้านแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สอด เนื่องจากพื้นที่ชุมชนดังกล่าวมีแรงงานแอบลักลอบมาพักอาศัยเป็นจำนวนมาก และส่งผลทำให้เกิดอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการสอบสวนขยายผลเพื่อหาเจ้าของที่ดินที่เป็นคนไทย ที่ให้แรงงานต่างด้าวเช่าพื้นที่ปลูกสร้างที่พักอาศัย เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ