ข่าว

'ชายหมู'เตรียมแผนรับน้ำท่วมหลายเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รามอินทรา 57 ยังจมน้ำ รองผู้ว่าฯ กทม.โพสต์ยัน “สุขุมพันธุ์” เตรียมแผนรับน้ำท่วมหลายเดือน ด้าน “กรมอุตุฯ” ประกาศเตือน “อีสาน-ตะวันออก-กลาง” ฝนตกหนักและสะสม

 

               จากเหตุการณ์ฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานครจนเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังรอระบายในหลายจุดตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่รามอินทรา เขตบางเขน มีน้ำท่วมขังรอระบายในซอยต่างๆ โดยเฉพาะซอยรามอินทรา 34

               ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พบว่าการระบายน้ำออกจากซอยต่างๆของ กทม.ยังทำได้ไม่ทั่วถึงเพียงพอ โดยในซอยรามอินทรา 57 ซึ่งอยู่คนละฟากถนนกับซอยรามอินทรา 34 ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในซอย ทำให้ผู้พักอาศัยต้องนำรถออกมาจอดที่ถนนใหญ่ การเข้าออกเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งชาวบ้านได้เสียงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ กทม.เข้ามาจัดการแก้ไขโดยเร่งด่วนด้วย หลังจากมีน้ำท่วมขังมาติดต่อกัน 4 วันแล้ว

 

'ชายหมู'เตรียมแผนรับน้ำท่วมหลายเดือน

 

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ภาพเหตุการณ์น้ำท่วมเมืองที่มีสาเหตุมาจากน้ำฝนที่มามากผิดปกติ ความผิดปกติของลมฟ้าอากาศเป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่กรุงเทพมหานครก็พร้อมที่จะรับมือ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งเตรียมพร้อมรับน้ำท่วมตั้งแต่ตั้งแผนรับแล้งเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาแล้ว การเตรียมการล่วงหน้าทั้งเครื่องมือและบุคลากรมีความพร้อม 100% เท่าที่จะมีอยู่ เพื่อให้การเข้าแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างทันท่วงที คณะผู้บริหารเข้าพื้นที่ทั้งระหว่างมีน้ำและหลังน้ำลด พร้อมทั้งยังสั่งการให้รถสุขาและรถรับส่งประชาชนที่เดินทางไม่สะดวกเข้าบริการในพื้นที่น้ำท่วมขังในชุมชน เพื่อลดภาระความเดือดร้อน ทีมอนามัยเข้าเยี่ยมเยียนเพื่อดูแลป้องกันโรคภัยที่มากับน้ำ บริการเหล่านี้เป็นความรับผิดชอบที่มาจากจิตใจของคนทำงานที่รู้หน้าที่ เหน็ดเหนื่อยเท่าไรก็พร้อมและยินดีที่จะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง และมุ่งมั่นที่จะทำต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

               วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.46 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ “พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง” ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ คาดว่าพายุนี้จะมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง

               ในช่วงวันที่ 24-25 มิถุนายน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ