ข่าว

เย็นนี้มีนัดเชียร์ตบสาวไทย ลุ้นดับซ่าญี่ปุ่นคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนวอลเลย์บอลตัวจริงต้องไม่พลาด เย็นนี้ (24 มิ.ย.) มีนัดส่งใจเชียร์ทีมตบลูกยางสาวไทยทำศึกกับคู่ปรับ "ญี่ปุ่น" เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7 และลิงก์ถ่ายทอดสด

ความเคลื่อนไหวทีมตบลูกยางสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ล่าสุด เตรียมลงสนามแข่งขัน ศึกวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016" รอบแรก สนามสาม สายไอ ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นวันนี้ (24 มิ.ย.) จะประเดิมสนามกับ ทีมเจ้าภาพ ญี่ปุ่น อันดับ 5 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ชิมัดสุ อารีน่า เกียวโต ซึ่งจุผู้ชมได้ 6,500 ที่นั่ง โดยไทยกับญี่ปุ่นนั้น จัดเป็นคู่ปรับในสนามหลายรายการ โดยเฉพาะศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ 2 ครั้งล่าสุด และครั้งนี้ ญี่ปุ่นจะใช้ชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย อิบาตะ โกงะ, มิยาชิตะ ซาโกดะ และยามากูชิ

ด้านความเคลื่อนไหวช่วงเช้าก่อนแข่งขัน ทีมตบลูกยางสาวไทยได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดนี้ ภายใต้การดูแลของ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่

เย็นนี้มีนัดเชียร์ตบสาวไทย ลุ้นดับซ่าญี่ปุ่นคาบ้าน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมตบยางสาวไทยนั้น หลังจากประเดิมด้วยการเจอ เจ้าภาพ ญี่ปุ่น วันที่ 24 มิถุนายน เวลา 17.00 น.แล้ว นัดที่สองไทยจะพบรัสเซีย เวลา 13.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน และนัดสุดท้าย พบ เซอร์เบีย วันที่ 26 มิถุนายน เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย ช่วงค่ำวันที่ 27 มิถุนายน

ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์สนามนี้ นอกจากช่อง 7 ถ่ายทอดสดแล้ว แฟนกีฬาวอลเลย์บอลสามารถติดตามชมได้ที่ ลิงก์ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล World Grand Prix ดังนี้ ตบยางสาวทีมชาติไทย เจอ ญี่ปุ่น 

https://www.youtube.com/watch?v=JF4GU2ckGA4

หรือ

https://www.youtube.com/watch?v=s4o8hoVlkiw

ในส่วน "โค้ชด่วน" นั้น จัดเป็นโค้ชที่ได้รับความไว้วางใจจาก "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบยางสาวไทยที่พลิกประวัติศาตร์ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยหลายครั้ง ให้มาทำหน้าที่ในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามสอง ที่ประเทศอิตาลีและสนามสามที่ประเทศญี่ปุ่น

"โค้ชด่วน" เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งสำคัญของทีมวอลเลย์บอลไทยสองครั้งติดต่อกันภายในเวลา 1 เดือน คือการนำทีมไทยเอาชนะตุรกีได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก "มองเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์" ต้นเดือน มิ.ย. ที่สวิตเซอร์แลนด์ และทีมสาวไทยได้รองแชมป์ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016" รอบแรก สาย เอฟ ที่บารี อิตาลี ด้วยการพาทีมบุกเอาชนะอิตาลี อันดับ 8 โลก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นการพ่ายแพ้คาบ้านอีกด้วย


หมายเหตุ *** คลิป “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ร่วมแถลงข่าวความพร้อม เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 

เย็นนี้มีนัดเชียร์ตบสาวไทย ลุ้นดับซ่าญี่ปุ่นคาบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ