ข่าว

เบลเยี่ยมเขี่ยซลาตัน เข้ารอบพบแมกยาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม เขี่ย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และสวีเดน ตกรอบยูโน 2016 เข้ารอบไปพบ "แมกยาร์" ฮังการี

    ศึกยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม อี วันที่ 22 มิ.ย. ที่สนาม สต๊าด เดอ นีช "ไวกิ้ง" สวีเดน ที่มี 1 แต้ม ลงสนามพบ "ปีศาจแดง" เบลเยี่ยม ที่มี 3 แต้ม โดยสวีเดน ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียวเพื่อเข้ารอบ ขณะที่ เบลเยี่ยม ต้องการอย่างน้อยเสมอเพื่อเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม
    เริ่มเกมได้ 5 นาที สวีเดน น่าจะได้ประตูนำก่อน มาร์คุส เบิร์ก มีโอกาสยิงในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว ติโบต์ กูร์ตัวส์ เลยชวดไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ เบลเยี่ยม มีลุ้นจะๆนาทีที่ 25 เควิน เดอ บรอยน์ ได้ยิงเต็มที่หน้ากรอบเขตโทษแต่ต้องชม อันเดรียส์ อีซัคส์สัน ที่คว้าได้ติดมือก่อนจะเสียบมุมซ้าย
    เบลเยี่ยม มามีโอกาสอีกครั้งในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมให้ โธมัส มูนิเยร์ โหม่ง แต่บอลหลุดออกทางเสาขวา จบครึ่งแรกเสมอกันอยู 0-0
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ สวีเดน มีความมุ่งมั่นมากกว่านาที่ 51 คิม คัลล์สตรอม เปิดบอลให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้โหม่งแต่ก็ลอยข้ามคานไป และในนาทีที่ 63 อิบราฮิโมวิช ยิงเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ แต่ผู้ตัดสินเป่าว่า มาร์คุส เบิร์ก ยกขาสูงก่อนทำให้ชวดประตูไป
    นาทีที่ 66 เบลเยี่ยม เล่นจังหวะโต้กลับมีลุ้นประตูบ้าง เดอ บรอยน์ ลากตัดจากทางซ้ายมายิงหน้าเขตโทษเข้าทางเสาแรกแต่ อันเดรียส์ อีซัคส์สัน พุ่งปัดออกหลังไปทัน และนาทีที่ 73 โรเมลู ลูคาคู ได้โอกาส หลุดไปยิงทางขวาของเขตโทษ แต่่ยังไปติด อันเดรียส์ อีซัคส์สัน อีก 
    นาที่ 80 อีซัคส์สัน เซฟช่วยสวีเดนอีกครั้งเมื่อ ดรีส เมอร์เทนส์ ลากไปยิงเข้าทางเสาซ้ายแต่ยังปัดออกหลังได้ทัน แต่นาทีที่ 84 เบลเยี่ยม ได้ประตูออกนำไปก่อนจนได้ อาซาร์ เปิดบอลจากทางซ้ายมาหน้าเขตโทษ รัดยา เนียงโกลัน มีเวลาสับไกยิงเต็มๆเข้าทางมุมซ้ายเป็น 1-0
    จบเกม เบลเยี่ยม ชนะ 1-0 มีเป็น 6 แต้มเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ไปพบ "แมกยาร์" ฮังการี แชมป์กลุ่ม เอฟ ขณะที่ สวีเดน มี 1 แต้มตกรอบ พร้อมกับเป็นเกมสุดท้ายของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าที่ประกาศอำลาทีมชาติเมื่อจบยูโร 2016
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สวีเดน - อันเดรียส์ อีซัคส์สัน, เอริค โยฮันส์สัน, อันเดรียส์ แกรนควิสต์, มาร์ติน โอลส์สัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก (เออร์คาน เซนคิน 82), เซบาสเตียน ลาร์สสัน (จิมมี ดูมาซ 70), อัลบิน เอคดัล, คิม คัลล์สตรอม, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, มาร์คัส เบิร์ก (จอห์น กุยเดตติ 63), วิคเตอร์ ลินเดลอฟ
เบลเยี่ยม - ติโบต์ กูร์ตัวส์, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, โธมัส แฟร์มาเลน, รัดยา เนียงโกลัน, แยน แฟร์ทองเก้น, อักเซิล วิทเซิล, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูคาคู (คริสเตียน เบนเทเก 87) , เอดอง อาซาร์ (ดิวอค โอลิกี 90), ยานนิค การ์ราสโซ (ดรีส เมอร์เทนส์ 71), โธมัส มูนิเยร์

 

เบลเยี่ยมเขี่ยซลาตัน เข้ารอบพบแมกยาร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ