ข่าว

นายกฯ เยี่ยมศูนย์ซ่อมเครื่องบิน "อู่ตะเภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เยี่ยมศูนย์ซ่อมเครื่องบิน "อู่ตะเภา" พนักงานการบินไทย ยืนหนังสือร้อมขอความช่วยเหลือ ขาวบ้านถูกไล่ที่นับครัวเรือน เชียร์ให้อยู่ต่อ 10 ปี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่ 2 (อู่ตะเภา) ของบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) โดยมีนายอารีพงษ์ ภู่ชอุ่ม ประธานกรรมการบริษัท และนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร.อ.มนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน และ ร.ท.เฉลิมพล อินทรวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง พร้อมฝ่ายบริการและช่างซ่อมบำรุงให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ นายจรัมพร ได้สรุปถึงศักยภาพของศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภาและความคืบหน้าของการพัฒนาศูนย์ซ่อมให้เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งภูมิภาคตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะพัฒนาให้ท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นนิคมอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งศูนย์ซ่อมแห่งนี้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2540 พื้นที่ 150 ไร่ มีขีดความสามารถในการซ่อมใหญ่(Heavy Maintenance) สำหรับเครื่องบินลำ ตัวกว้างแบบโบอิ้ง 747, 777 แอร์บัส เอ 330 และเครื่องบินลำตัวแคบแบบโบอิ้ง 737 โดย มีโรงซ่อมอากาศยาน(Hangar) ขนาดใหญ่สามารถนำเครื่องบินเข้าซ่อมบำรุงพร้อมกันได้ 3 ลำ ดำเนินการซ่อมเฉลี่ยปีละ 20 ลำ ทั้งนี้ ศูนย์ซ่อมอากาศยานดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงและมีมาตรฐานได้รับการยอมรับในระดับสากลการบินไทย รวมทั้งมีความพร้อมที่จะสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการร่วมพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับการขยายตัว การคมนาคมขนส่งทางอากาศในอานาตค ทั้งระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน
 
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่มาถึง นายกฯ กล่าวกับพนักงานการบินไทยที่มาต้อนรับว่า ขอให้ช่วยๆปฏิรูป ขณะเดียวกันทางช่างซ่อมบำรุงได้ยื่นหนังสือต่อนายกฯ ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ กรณีถูกไล่ที่อยู่อาศัยในที่ราชพัสดุพื้นที่อยู่อาศัย ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการไล่ที่อยู่ เนื่องจากการจัดระเบียบของภาครัฐ โดยภาครัฐได้รับการร้องเรียนว่ามีนายทุนบุกรุกพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งการจัดระเบียบส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่าพันครัวเรือน ทั้งนี้ นายกฯได้ส่งมอบเอกสารร้องเรียนให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรับไปพิจารณา
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนออกจากศูนย์ซ่อมบำรุง นายกฯได้ร่วมถ่ายภาพกับบรรดาช่างซ่อมบำรุง โดยช่างซ่อมบำรุงตะโกนให้กำลังใจในการทำงาน พร้อมขอให้อยู่ต่ออีก 10 ปี โดยนายกได้ชี้มาสื่อมวลชนที่ติดตามมาทำข่าว โดยบอกว่า ต้องบอกสื่อ เพราะเขาดูอยู่
 
          จากนั้นเวลา 11.30 น. นายกฯ พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา โดยนายกฯ กล่าวว่า การสร้างสนามบินต้องมองถึงอนาคต มีความเชื่อมโยงกับหลายแห่ง และอยากให้มีภาพลักษณ์ของสนามบินที่สะท้อนความเป็นวัฒนธรรมไทยด้วย
 
          จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าเรือเฟอร์รี่ เชื่อมจังหวัดในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน รองรับการขนส่งระหว่างฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก
---------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ