ข่าว

“น้องณี” รับกังวลเรื่องอัดฉีด จาก2ล้านส่อเหลือ1ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย สุดมึน ตัวเลขเงินอัดฉีดจากการได้ 2 แชมป์เวิลด์คัพ ส่อหายไปถึง 1 ล้านบาท จากเดิมที่น่าจะได้ 2 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหว “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย ประเภทสกีต ที่คว้าแชมป์ “เวิลด์คัพ 2016” 2 สนาม คือที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และที่ประเทศซานมารีโน ทำให้จ่อขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในการจัดอันดับเดือนกรกฎาคม 2559 ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน สุธิยา เปิดแถลงข่าวความพร้อมก่อนทำศึกโอลิมปิก “ริโอเกมส์ 2016” ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ก่อนทุ่มเทให้การฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มที่

สุธิยา เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมในขณะนี้ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้เหลือเพียงอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อมัดเล็กที่นิ้วชี้ขวาที่จะเจ็บทุกครั้งที่มีการเหนี่ยวไก ซึ่งทีมแพทย์และกายภาพบำบัดกำลังช่วยดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะหายทันก่อนแข่งโอลิมปิกที่บราซิล อย่างไรก็ตาม ในส่วนสภาพจิตใจนั้น ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่เล็กน้อย เนื่องจากเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จจากการคว้าแชมป์การแข่งขันยิงเป้าบิน เวิลด์คัพ 2 รายการ ที่บราซิล และซานมารีโนนั้น อาจจะได้เงินรางวัลในอีกหลักเกณฑ์คือ เหรียญทองละ 5 แสนบาท ซึ่งไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆ ที่การแข่งขันสองรายการดังกล่าวชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นการแข่งขันระดับโลกที่จะต้องได้รับ 1 ล้านบาท หวังว่าจะมีความชัดเจนก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

 

“น้องณี” รับกังวลเรื่องอัดฉีด จาก2ล้านส่อเหลือ1ล้าน

“ปัญหาดังกล่าว ณียอมรับว่าค่อนข้างสะกิดใจและส่งผลต่อสมาธิพอสมควร เพราะไม่เข้าใจว่าการแข่งขันทั้งสองรายการถึงไปอยู่ในอีกหลักเกณฑ์ เราเองมั่นใจว่าเราแข่งกับระดับโลกมาเพื่อให้ได้สิ่งนี้ ทุกอย่างจะราบรื่น แต่กลับต้องเจอปัญหาเหล่านี้อีก อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการชี้ชัดลงมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และหวังว่าทุกอย่างจะลงตัว”

นักยิงเป้าบินสาวไทย กล่าวถึงโอลิมปิกเกมส์ว่า นับเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ของตนแล้ว ซึ่งเป็นความภูมิใจส่วนหนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่อยากทำผลงานให้ดีกว่า 2 ครั้งก่อน เพื่อคุณพ่อที่เสียชีวิตและนับเป็นแฟนคลับหมายเลขหนึ่งของตน รวมถึง นายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ผู้ที่สนับสนุนตนมาตลอดและเพิ่งเสียชีวิตไป ตลอดจนครอบครัวที่เป็นกำลังใจมาให้ตลอด ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่การฝึกซ้อมให้มากเพราะการแข่งขันยิงเป้าบินเป็นกีฬาที่ต้องแข่งขันกับตัวเอง และมีกำหนดเดินทางไปยังบราซิล พร้อมทัพนักกีฬาในวันที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งบราซิลได้เปิดให้เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้แล้ว ก่อนจะลงสนามแข่งขันในวันที่ 12 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น

อนึ่ง หลักเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระบุว่า เงินรางวัลตามข้อ 1.2 ระดับนานาชาติ (สมัครเล่น) ข้อ ก. มีประเทศเข้าร่วมอย่างน้อย 3 ทวีปไม่น้อยกว่า 32 ประเทศ ชนะที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ข้อ ข. มีประเทศเข้าร่วมอย่างน้อย 3 ทวีปไม่น้อยกว่า 16 ประเทศ ชนะที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ