บันเทิง

'อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ' เปิดใจครั้งแรก หลังเจอดราม่าลิปซิงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อลิสา” จณิน ไทยแลนด์ก็อตฯ ซีซั่น 6 เปิดเผยครั้งแรก หลังเจอดราม่าในพันทิปตั้งกระทู้ สงสัยว่าใช้เทคนิคออโต้จูน และลิปซิงค์

         ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ซีซั่น 6 สำหรับสาวเสียงดี อลิสา จณิน โวลล์มันน์ สาวน้อยวัย 18 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่เข้ามาแข่งขันร้องเพลง Love The Way You Lie จนกรรมการอย่าง “ดี้” นิติพงษ์ ห่อนาค ถึงกับลุกขึ้นมากดปุ่ม โกลด์ บัซเซอร์ สามารถผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอลเป็นคนแรก

         แต่งานนี้ก็ไม่พ้นมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีสมาชิกเว็ปไซต์พันทิปออกมาตั้งกระทู้ว่า “ผมหูฝาดหรือเปล่า Golden Buzzer ของน้องอลิสา ผมได้ยิน autotune หลายจุด” เสียงของน้องคาดว่าจะใช้เทคนิคเข้าช่วยหรือเปล่า โดยมีการจับผิด 8-9 จุด ในการใช้เทคนิค อีกทั้งยังมีคนที่ทำงานด้านเสียงเข้ามาแสดงความคิดเห็น 

         ล่าสุด นสพ. คมชัดลึก ได้มีโอกาสสายตรงพูดคุยกับ “อลิสา” กับชีวิตของเธอ หลังจากที่ได้ผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอลเป็นคนแรก พร้อมกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล

         “หนูรู้ว่าถ้ามันมีด้านดีก็ต้องมีด้านไม่ดีเข้ามา เพราะทุกครั้งที่หนูฟังใครเขาร้องเพลงก็ต้องมีคำติบ้าง ซึ่งคนติเราแรกๆ เขาก็จะพูดว่าร้องธรรมดาไปหรือเปล่าไม่เห็นโดดเด่น อันนี้หนูเข้าใจคำติเหล่านี้ มันเป็นความคิดส่วนตัวของแต่ละคน ถ้าเขาไม่ชอบที่เราร้อง เราก็ไม่ว่าอะไร แต่พอมีมาว่าเราใช้ออโต้จูนหรือเปล่า ร้องลิปซิงค์หรือเปล่า อยากให้เข้าใจเราบ้างว่าการที่ถูกคนอื่นเอาเรื่องไม่จริงมาใส่ตัวมันรู้สึกยังไง วันนั้นกรรมการ คนรอบข้างเขาก็รู้ว่าเป็นยังไง ครอบครัวหนูรู้ว่าเป็นยังไง

'อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ' เปิดใจครั้งแรก หลังเจอดราม่าลิปซิงค์

หนูมีความใฝ่ฝันสูงว่าหนูอยากเป็นศิลปิน หนูไม่มีเจตนาที่จะทำแบบนั้นอยู่แล้ว หนูไม่คิดถึงตรงนั้น และไม่คิดว่าคนจะมาดราม่าเรื่องนี้ ความจริงหนูไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ อย่างที่บอกว่ามีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียด แต่มีคนที่รักหนูมาก หนูเอาเวลาไปใส่ใจคนที่รักหนูมากๆ ดีกว่า (มีคนมาแก้ต่างให้ด้วย) อย่างที่บอกว่ามีคนที่รักหนูเยอะ ให้กำลังใจเยอะมาก หนูไม่อยากตอบโต้ เพราะหนูไม่มีอะไรที่จะแก้ตัว มีคนมาตอบให้ หนูก็มานั่งอ่านไป (ยืนยันว่าไม่ได้ใช้เทคนิคในการร้อง)ไม่มี ไม่ได้ทำอะไรเลย” อลิสากล่าว

         ถามต่อว่ารู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีมาก สาวลูกครึ่งเผย ว่ารู้สึกดี และดีใจที่มีคนให้กำลังใจเยอะมาก

        “ถามว่าคนรอบข้าง เพื่อนๆ ว่ายังไงบ้าง คือเพื่อนๆ หนูที่โรงเรียนก็บยินดีไปกับเรา ให้กำลังใจ แต่จริงๆ พอหนูมาถึงโรงเรียนหนูก็เป็นคนปกติทั่วไปเหมือนเดิม พอเขายินดีกับเราเสร็จ ชีวิตเราก็เหมือนเดิม อาจจะมีแซวบ้าง ส่วนเวลาอยู่ข้างนอกโรงเรียน จะแตกต่างนิดหนึ่ง จะมีคนมาขอถ่ายรูป มีคนมาคุยด้วย ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้ว (ชีวิตเปลี่ยนไปไหม)คือถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปในทางที่ดี เหมือนเขายอมรับในความสามารถเรา ที่เราเก็บไว้มาหลายปี จู่ๆ คนก็ยอมรับเรามากขนาดนี้ รู้สึกดีใจมาก จริงๆ หนูอยู่โรงเรียน อยู่บ้านก็เป็นคนปกติ หนูอยู่ลำปาง เป็นเมืองเล็กๆ เป็นกันเอง คือถ้าไปไหนคนรู้จักหนูมานานแล้ว เขาก็ไม่ได้อะไรนะ” สาวน้อยวัย 18 กล่าวอย่างอารมณ์ดี

'อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ' เปิดใจครั้งแรก หลังเจอดราม่าลิปซิงค์

         อลิสาเผยต่อ ว่าผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอลแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะกระแสตอบรับมันดีมาก รอบต่อไปกลัวจะไม่ดีเท่ากับอันเดิม กลัวว่าถ้าอะไรที่ดีไปแล้ว เราจะเอื้อมไม่ถึง แต่จะทำให้เต็มที่ที่สุด และหวังว่าคนดูจะชอบ จะต้องทำให้ดีกว่าเก่าให้เยอะมากๆ ซึ่งรอบต่อไปจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม

         “ส่วนที่ชาวโซเชียลรวบรวมผลงานเพลงที่อลิสาร้องเพลงไว้มาลงในยูทูบนั้น ก็ดีใจนะ ความจริงเป็นวิดีโอที่คนดูน้อยมาก(หัวเราะ) มันมีอยู่วิดีโอหนึ่งที่หนูลงไว้เป็นการร้องคัฟเวอร์ ลงไว้เพื่อสมัครทุน หนูจำเป็นต้องลง เพราะเป็นกฎของการสมัครชิงทุนว่าต้องลงในเน็ต เพื่อให้กรรมการเขาดู ตอนนั้นคนดู 20-30 คนเอง ตอนนี้มีคนมาอัพโหลดอีกรอบ เลยมีคนดูเป็นแสนแล้ว ก็ตกใจมาก ประทับใจ มาก (ยอดวิวที่โชว์ร้องเพลงในรายการเยอะมาก)ดีใจมาก ตกใจด้วย(หัวเราะ) ไม่ใช่อัพโหลดอันเดียวด้วย มีหลายคลิปเลย บางอัน 6 ล้าน บางอัน 2 ล้าน ดีใจนะ”

         ส่วนประเด็นที่หลายคนบอกว่าเธอหน้าเหมือน “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ และเหมือน “แมท” ภีรนีย์ คงไทย นั้น อลิสาเผยว่าต้องขอบคุณที่ชม

          “คือพี่ใหม่ กับพี่แมท หนูว่าเขาเป็นคนสวยมากๆ อยู่แล้ว แล้วเขาก็แสดงเก่ง ความสามารถเขาดี เขาก็เป็นไอดอลของหลายๆ คน แต่อย่าเปรียบเทียบหนูขนาดนั้นเลย(หัวเราะ) ตัวหนูอาจจะเกินไปนิดหนึ่งสำหรับหนู(หัวเราะ) แต่หนูถือว่าเป็นคำชมแล้วกัน หนูก็แฮปปี้” อลิสากล่าวอย่างอารมณ์ดี

'อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ' เปิดใจครั้งแรก หลังเจอดราม่าลิปซิงค์  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ