ข่าว

3โปรไทยประเดิมรั้ง14ร่วมสวิงบีเอ็มฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธงชัย ใจดี กิรเดช อภิบาลบรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ สามโปรดังของไทย ประเดิมสนาม หวด 3 อันเดอร์พาร์ ขึ้นรั้งที่ 14 ร่วม ไล่ตาม ราฟาแอล ฌักเกอแล็ง จ่าฝูง 4 สโตรค

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น ชิงเงินรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 78 ล้านบาท) ที่สนาม กอล์ฟ คลับ กุต ลาร์เชนฮอฟ พาร์ 72 ในเมืองพุลไฮม์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่า สามนักกอล์ฟชาวไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี, "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ทำสกอร์ได้เท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 14 ร่วม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 4 สโตรค

ทั้งนี้ ธงชัย ก้านเหล็กวัย 46 ปี มือ 56 ของโลก เริ่มต้นการกลับมาทัวร์ยุโรปด้วยการ โดยออกสตาร์ทที่หลุม 10 ก่อนทำเบอร์ดี้ได้ทันที และยังมาได้เบอร์ดี้อีกที่หลุม 12, 13, 15 จากนั้นในช่วง 9 หลุมหลัง ธงชัย สอยเบอร์ดี้เพิ่มที่หลุม 4 แต่ในหลุม 5 พาร์ 4 เจ้าตัวพลาดเสียทริปเปิลโบกี้ ดีที่ยังแก้ตัวทำเบอร์ดี้คืนมาได้ที่หลุม 6 ส่วน กิรเดช มือ 52 ของโลก ตีเข้ามา 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ พรหม มือ 205 ของโลก ในรอบนี้สอยเบอร์ดี้ล้วนๆที่หลุม 13, 14, 17 

ด้านตำแหน่งผู้นำเป็นของ ราฟาแอล ฌักเกอแล็ง โปรชาวฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มยอกดเยี่ยม ทำ 7 เบอร์ดี้แบบไม่เสียแต้มเลย มีสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 เหนือกว่า โอลิเวอร์ ฟิสเชอร์ มือสวิงชาวอังกฤษ ที่สอยได้ 6 เบอร์ดี้ อยู่เพียงสโตรคเดียว ส่วนอันดับ 3 ร่วมได้แก่ ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น จากเดนมาร์ก, เฟลิเป้ อากีลาร์ ชาวชิลี และแซนเดอร์ ลอมบาร์ด จากแอฟริกาใต้ มีสกอร์คนละ 5 อันเดอร์พาร์ 67

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ