ข่าว

"โรนัลโด้"ใช้โอกาสเปลือง-"โครส"จ่ายแม่นสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริสเตียโน โรนัลโด้"ใช้โอกาสยิงเปลืองสุดในศึกยูโร 2016 รอบแรก ส่วน "โทนี่ โครส" จ่ายบอลตรงเป้ามากสุด

    เดลี เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจในช่วงหลังจบศึกยูโร 2016 รอบแรก ปรากฎว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวเตะกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นนักเตะที่ใช้โอกาสยิงประตูเปลืองที่สุด เพราะมีลุ้นสอยตาข่ายคู่แข่งจากการลงเล่นรอบแรกทั้ง 3 นัดร่วมกันมากถึง 30 ครั้ง แต่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้เพียง 2 ลูก หรือมากกว่า แอลเบเนีย ที่มีโอกาสลุ้นยิงประตูแบบทั้งทีมร่วมกัน 29 ครั้ง และมีโอกาสยิงประตูมากกว่า แกเรธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 17 ครั้ง ทว่า เบล ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ 3 ลูก ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยม มีโอกาสยิงประตูทั้งหมด 10 ครั้ง              
    ด้าน โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี ครองตำแหน่งนักเตะที่จ่ายบอลในรอบแรกได้แม่นที่สุด เพราะผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จแบบตรงเป้าถึง 323 ครั้ง เหนือกว่าอันดับ 2 กรานิต ชากา กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 281 ครั้ง และอันดับ 3 อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางทีมชาติสเปน 264 ครั้ง
    ขณะที่ โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังทีมชาติเบลเยียม ตัดบอลจากคู่แข่งได้มากที่สุด 13 ครั้ง อันดับ 2 เบน เดวิส แบ็กซ้ายทีมชาติเวลส์ 12 ครั้ง และอันดับ 3 เอ็นโกโล ก็องเต้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส 10 ครั้ง
    ส่วน ดาริโย แซร์น่า แบ็คขวากัปตันทีมชาติโครเอเชีย, ริคาร์โด โรดริเกวซ แบ็กซ้ายทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และ โอลิเวอร์ นอร์วูด กองกลางทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เข้าสกัดบอลได้มากที่สุด 10 ครั้งเท่ากัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ