ข่าว

ลูกยางสาวเน้นรุกลุ้นดับญี่ปุ่น ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมตบสาวไทย ซ้อมเข้มลุยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบแรก สนาม3 ที่เกียวโต “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล สั่งลูกทีมเน้นสกัดและรุกเร็วรับมือ ญี่ปุ่น

             ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ที่เดินทางไปร่วมแข่งขันศึก "วอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016" รอบแรก สนามที่ 3 ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยในสนามนี้ ทีมสาวไทย มีคิวที่จะพบ “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. จากนั้นวันที่ 25 มิถุนายน พบ รัสเซีย เวลา 13.00 น. และปิดท้ายด้วยวันที่ 26 มิถุนายน พบ เซอร์เบีย ก่อนจะได้พัก 1 สัปดาห์ และกลับมาเปิดศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคมนี้
             ล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2559 ทีมสาวไทย เดินทางไปฝึกซ้อม ที่ชิมัดสึ ยิมเนเซียม เมืองเกียวโต ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขันจริง โดยมี พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตดาวรุ่ง ที่ถูกเรียกตัวด่วนจากเมืองไทย ไปเสริมทัพแทน “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ ที่บาดเจ็บข้อเท้าจากการเล่นสนามที่ผ่านมา ที่ประเทศอิตาลี ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมด้วย
             การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้นักกีฬาเน้นการสกัดกั้นที่ได้ผล และเกมรุกเร็ว เนื่องจากนัดแรกที่สาวไทยต้องเจอในสนามนี้คือ ญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้เล่นที่คล่องแคล่วและมีเกมรับที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่เกมรุกก็เด็ดขาด สำหรับการซ้อมครั้งนี้ ทีมห้ามไม่ให้มีการถ่ายคลิปเด็ดขาด โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนเดินทางกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม
             “โค้ชด่วน” เผยหลังการฝึกซ้อมว่า ตอนนี้ทุกอย่างเกือบเป็นปกติแล้ว การปรับสภาพร่างกายของนักกีฬาหลังจากที่เดินทางไกลจากประเทศอิตาลีมาประเทศญี่ปุ่น ทำให้หลายคนมีอาการอ่อนล้าและเจ็ทแล็ก ต้องใช้เวลาปรับสภาพร่างกาย 2-3 วัน ซึ่งหลังจากที่ให้นักกีฬาพักผ่อน ทำกายภาพบำบัดและออกไปเดินเล่นผ่อนคลายแล้วกลับมาซ้อมหนัก ก็เห็นชัดว่าทุกคนปรับสภาพได้ดีขึ้นมาก
             “ส่วนที่จะพบ ญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายนนั้น ผมคิดว่าญี่ปุ่น เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก การที่จะเอาชนะเขาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งมาแข่งขันในบ้านของเขาด้วยก็ยิ่งเป็นงานหนักสองเท่า แต่เราก็คงจะต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ผมบอกทุกคนให้เต็มที่ แพ้หรือชนะไม่เป็นไร แต่ขอให้เต็มที่ไว้ก่อน”
             จากนั้นเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 15.00 น. ตามเวลาไทย “โค้ชด่วน” และหัวหน้าโค้ชของอีก 3 ทีมคือ รัสเซีย อันดับ 4 ของโลก ดีกรีแชมป์ยุโรป ซึ่งยังไร้พ่ายในสองสนามที่ผ่านมา, เซอร์เบีย อันดับ 6 ของโลก รองแชมป์เวิลด์คัพ และเจ้าภาพ ญี่ปุ่น อันดับ 5 ของโลก เหรียญทองแดงโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมแก่สื่อมวลชนที่ชิมัดสึ อารีนา เกียวโต

             สำหรับอันดับคะแนนล่าสุดหลังทุกทีมผ่านการเล่นรอบคัดเลือก 2 สนาม มีดังนี้ 1.จีน 17 คะแนน 2.รัสเซีย 16 คะแนน 3.สหรัฐ 15 คะแนน 4.บราซิล 13 คะแนน 5.ฮอลแลนด์ 12 คะแนน 6.ตุรกี 9 คะแนน 7.ญี่ปุ่น 8 คะแนน 8.อิตาลี 7 คะแนน 9.เซอร์เบีย 8 คะแนน 10.ไทย 5 คะแนน 11.เบลเยียม 0 คะแนน 12.เยอรมนี 0 คะแนน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ