ข่าว

“ธเนศ”พ่ายมองโกล ศึกกำปั้นคัดโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พ่ายแต้ม เองเคอร์ อามาร์ คาห์กู นักชกมองโกเลียขาดลอย 0-3 เสียง ตกรอบ 8 คน ศึกกำปั้นคัดเลือกโอลิมปิก 2016 สนามสุดท้าย เหลือลุ้นโควต้าที่ 5

              ศึกมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก 2016 สนามสุดท้าย ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 23 มิถุนายน 2559 “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ในรุ่นฟลายเวท (52 กก.) ที่เป็นนักชกไทยเพียงรายเดียวที่่เหลืออยู่ ขึ้นเวทีชกในรอบก่อนรองชนะเลิศกับ เองเคอร์ อามาร์ คาห์กู คู่ชกชาวมองโกเลีย ที่หากชนะใครนอกจากจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว ยังจะได้สิทธิ์ไปชกในกีฬาโอลิมปิก “ริโอเกมส์” ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ ทันทีอีกด้วย

              การชกยกแรก นักชกมองโกเลียเป็นฝ่ายชิงจังหวะขยับเข้าหา โดยมี ธเนศ พยายามโยกหลบ หวังใช้การต่อยจังหวะสองทำแต้ม แต่ไม่เป็นผล ถูกคู่ชกเดินเข้าบวกหมัดหลายครั้ง หมดยกนักชกไทยเป็นรอง 10-9 จากกรรมการทั้ง 3 คน

              ยกถัดมา การชกยังเป็นรูปเดิม โดยแม้ ธเนศ จะพยายามเร่งออกหมัดมากขึ้น แต่ก็ถูกคู่ชกใช้ความแข็งแกร่งเบียดเข้าชกได้ตลอด ครบยกนักชกไทยแพ้แต้มอีก คะแนนตาม 18-20

              ทำให้ในยกสุดท้าย ธเนศ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการเดินบวกหมัดหวังเผด็จศึก แต่ก็ไม่เป็นผล ครบยกกรรมการชูมือให้นักชกมองโกเลียชนะเอกฉันท์ด้วยคะแนน 29-28 จากกรรมการทั้ง 3 คน ทำให้นักชกไทยสิ้นสุดเส้นทางอยู่เพียงรอบนี้เท่านั้น

              อย่างไรก็ตาม ธเนศ ยังเหลือโอกาสสุดท้ายในการลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะมีขึ้น เนื่องจากในการชกเลกนี้ในรุ่นฟลายเวทมีโควต้าให้นักกีฬาได้ไปโอลิมปิกถึง 5 คน โดยนอกจาก 4 คนที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแล้ว อีก 1 คน จะมาผู้ที่แพ้คนได้เหรียญทองในรุ่นนี้ ดังนั้นความหวังที่เหลืออยู่ของนักชกไทยก็คือ ต้องลุ้นให้นักชกมองโกเลียหลุดเข้าไปคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้เท่านั้น

             ภายหลังจากพลาดท่า “เจ้าแดง” ธเนศ กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าว่า “ผมเสียดาย เสียใจมากๆ ครับที่ทำไม่สำเร็จ ยอมรับยกแรกเกร็งไปหน่อยทำให้ชกไม่ค่อยดี ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยที่ทำไม่ได้แต่ก็ยังจะขอสู้ต่อไป

             ด้าน “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสาม หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า เราพลาดเองที่ไปชกตามเกมเขาในยกแรกด้วยการเดินหน้าแลก ทำให้ต้องแพ้แต่ก็ไม่เป็นไรยังมีหวังคว้าตั๋วใบที่ 5 ด้วยการที่ต้องลุ้นให้มองโกเลียคว้าเหรียญทองซึ่งโอกาสดูแล้วก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ กลับไปเมืองไทยยังมีงานหนักรออยู่ เหลือเวลาอีก 41 วันในการสู้ศึกโอลิมปิกต้องไปติวเข้ม 4 คนที่ได้สิทธิ์ไปแล้วให้คว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้

             ในขณะนี้มีนักชกไทยได้สิทธิ์เข้าไปชกในโอลิมปิกเกมส์ 2016 แล้ว 4 คน แบ่งเป็นนักชกชาย 4 คน คือ ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวท (56 กก.), วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท (64 กก.) และสายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวท (69 กก.) นักชกหญิง 1 คน คือ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวท (52 กก.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ