ข่าว

สื่อเมืองเบียร์ลั่นจะยอมรับประตูบอลโลก1966ถ้า"เบร็กซิท"แพ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นสพ.เยอรมนีทุ่มสุดตัวเว้าวอนอังกฤษอย่าไปจากอียู สัญญาจะยอมรับประตูเจ้าปัญหาในศึกฟุตบอลโลก 1966 โดยไม่มีข้อโต้แย้ง.

        หนังสือพิมพ์รายวันในเยอรมนีฉบับวันที่ 23 มิถุนายน ส่งแรงเชียร์การลงประชามติในอังกฤษให้เลือกอยู่ในสหภาพยุโรป(อียู)ต่อไปในวันนี้ โดยพร้อมใจกันขึ้นปกหน้าเป็นเรื่องการโหวตครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศเพื่อนบ้าน และมีหนังสือพิมพ์ระดับชาติกับระดับภูมิภาคอย่างน้อย 5 ฉบับที่ตีพิมพ์คำวิงวอนหวังให้ชาวอังกฤษเลือกอยู่ในอียูด้วยกันต่อไป

http://www.komchadluek.net/news/foreign/230968 ถึงเวลาชี้ตะตาอังกฤษกับอียู อยู่หรือหย่า ) 

       “บิลท์” (Bild)  หนังสือพิมพ์ชั้นนำ พาดหัวเป็นคำสัญญาว่า "ชาวอังกฤษที่รัก หากคุณอยู่กับอียูต่อไป เราจะยอมรับประตูที่เวมบลีย์" ซึ่งเป็นการเอ่ยถึงประตูเจ้าปัญหาของเจฟ เฮิร์สต กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ซัดแฮททริกในศึกฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี 1966 ทำให้อังกฤษเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ แต่มีประตูปริศนาที่บอลเด้งชนคานและตกลงบนเส้นก้ำกึ่ง และเยอรมันยังโต้แย้งมาจนทุกวันนี้ว่าไม่ได้ข้ามเส้นเป็นประตู

        นอกจากนี้  หนังสือพิมพ์บิลท์ยังสัญญาอีกว่า จะไม่เล่นมุกตลกเรื่องพระกรรณ(หู)ของเจ้าฟ้าชายชารลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ และจะหมุนเข็มนาฬิกาช้าหนึ่งชั่วโมงให้เหมือนเวลาในอังกฤษอีกด้วย  

          เช่นเดียวกับ ฟาซ ( FAZ) หนังสือพิมพ์แนวอนุรักษ์นิยมในเยอรมนี ก็ใช้ภาพขาว-ดำลูกฟุตบอลเด้งอยู่ตรงเส้นประตู ที่สนามเวมบลีย์ในกรุงลอนดอนเมื่อปี 1966 ล้อไปกับพาดหัวว่า "เข้าหรือ ออก" 

       “แบร์ลีนเนอร์”  (Berliner Zeitung ) พาดหัวหน้าหนึ่งว่า "อย่าจากเราไปแบบนี้" ขณะที่ “เดร์ ทาเกสชปีเกล” (Der Tagesspiegel ) ขึ้นภาพหน้าหนึ่งเป็นรูปของนักรณรงค์ฝ่าย"Remain" หรือฝ่ายหนุนอยู่กับอียูสองคนที่กำลังจุมพิตกันอยู่ โดยทาสีใบหน้าเป็นรูปธงอียูกับยูเนียนแจ็ค หรือธงชาติอังกฤษ ประกอบพาดหัวว่า " รัก หรือ จาก"

       ส่วนนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี งดแสดงความเห็นเชิงรณรงค์ก่อนหน้าวันลงประชามติ 23 มิ.ย. ด้วยเกรงว่าถ้อยแถลงของเธอจะถูกตีความเป็นการแทรกแซงจากอียู จึงกล่าวเพียงว่า เธอหวังให้อังกฤษเลือกอยู่ในอียู แต่การตัดสินใจเป็นเรื่องของพลเมืองชาวอังกฤษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ