ข่าว

“ธเนศ”มั่นใจเก็บชัย คว้าตั๋วลุยริโอเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ มั่นใจเกินร้อยจะเอาชนะ นักชกมองโกเลีย ในศึกมวยสากลสมัครเล่น คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ รอบ 8 คน วันที่ 23 มิ.ย.นี้ พร้อมคว้าตั๋วไปริโอ 2016

                ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 เลกสุดท้าย ณ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยเหลือเพียง “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต (52กก.) ที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เพียงหนี่งเดียวเท่านั้น เข้าไปพบกับ เอนเกอร์ อามาร์ คากู จากมองโกเลีย ในวันที่ 23 มิถุนานนี้ โดยจะชกเป็นคู่ที่ 4 เวลาประมาณ 14.00น. หรือ ตรงกับเวลาในประเทศไทย 17.00 น.

                ล่าสุด วันที่ 22 มิถุนายน 2559 “เจ้าแดง” ได้เดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาที่พักไปฝึกซ้อมที่ โรงยิมสมาคมมวยอาเซอร์ไบจานเวลา 08.00 น. ด้วยการวิ่งวอร์มร่างกาย คลายกล้ามเนื้อพร้อมกับชกลมทวนเชิง กระโดดเชือกเป็นเวลา 1 ชม.โดยมี “อ.เค๊ก” ร.ศ.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีม, “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชพร้อมด้วยโค้ชคิวบา โอมาร์ มาลากอน คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

                ภายหลังการซ้อมเสร็จสิ้น ธเนศ เปิดเผยว่า วันนี้ซ้อมเบาๆ พร้อมกับคุมน้ำหนักที่เกินอยู่แค่สองขีด แต่ไม่มีปัญหากินอาหารได้สบายๆ ตอนนี้สภาพร่างกายตัวเองดีเยี่ยม มือขวาที่มีอาการบาดเจ็บก็หายดีขึ้นแล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่า จะเอาชนะคู่ชกจากมองโกเลีย เพื่อคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิตตัวเองได้ อยากให้พี่น้องชาวไทยส่งใจมาเชียร์กันมากๆ รับรองไม่ทำให้ผิดหวัง ยิ่งเวลานี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ดีและได้ศึกษาเทปคู่แข่งมาเป็นอย่างดีแล้ว น่าจะไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

                ด้าน น.อ.ทวีวัฒน์ ได้กล่าวถึงความพร้อมของ ธเนศ ว่า เวลานี้ “เจ้าแดง” มีความพร้อมเต็มที่จิตใจและสภาพร่างกายแข็งแกร่งดี เกมการชกกับมองโกเลียดูแล้วโอกาส 50-50 จะแพ้หรือชนะมีพอๆกัน แต่ถ้าหาก ธเนศ ออกหมัดได้เหมือนไฟท์ที่ชกเอาชนะคู่ต่อสู้จากอิรักมา รับรองว่า โอกาสเปิดกว้างทันที ยิ่งเวลานี้กำลังใจของ ธเนศ ดีเยี่ยม เพราะชนะอีกแค่ด่านเดียวก็จะได้ตั๋วไปริโอเกมส์แล้ว เพราะที่ผ่านมานักชกคนนี้ฟิตซ้อมหนักมาก จึงอยากให้ทุกคนติดตามเชียร์และให้กำลังใจกัน

                ขณะที่ ร.ศ.ดร.ไพบลูย์ ได้กล่าวถึงการตัดสินในครั้งนี้ว่า หนนี้ถือว่า กรรมการตัดสินได้แย่มากๆ ทางทีมมวยของเรานั้นได้เตรียมปรับสไตล์การชกให้เข้ากับการให้คะแนนใหม่ที่เริ่มมาจากจีน ต่อด้วยไปที่คาซัคสถานในมวยหญิงชิงแชมป์โลกมาแล้ว จนมาถึงในรายการนี้ที่เมืองบากู การให้คะแนนไม่เหมือนกัน ไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจนแน่นอน จนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไม่รู้ว่า จะปรับเปลี่ยนการชกสไตล์ไหนกันดีแน่ ทั้งนี้โค้ชหลายชาติบ่นกันมากเรื่องการให้คะแนนของกรรมการที่ค้านสายตาหลายคู่ จนทำเอางงกันไปหมดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ