ข่าว

“นายกฯ”ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ”ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา เร่งสรุปความก้าวหน้าให้เป็นรูปธรรมภายในปี้

          ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาจ.ระยองพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดารมว.มหาดไทยนายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนายอาคมเติมพิทยาไพสิฐรมว.คมนาคมนางอรรชกาสีบุญเรืองรมว.อุตสาหกรรมและคณะเดินทางลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นท่าอากาศยานพาณิชย์แห่งที่3โดยมีพล.ร.อ.ณะอารีนิจผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)ให้การต้อนรับก่อนที่จะเป็นประธานการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบรายงานการใช้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพิ่มเติมและก่อสร้างลานจอดเครื่องบินด้านหน้าอาคารผู้โดยสารเพื่อเพิ่มขีดความสามรถในการรองรับผู้โดยสารและรองรับการเติบโตของกิจการการบินในอนาคต

          นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้งโดยขอให้สรุปความคืบหน้าที่เห็นเป็นรูปธรรมในปีนี้ซึ่งเรามีศักยภาพในประเทศอยู่มากจึงต้องใช้ให้เต็มที่โดยรองนายกฯด้านเศรษฐกิจกำลังขับเคลื่อนในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ให้เต็มศักยภาพเพื่อให้ด้านการเกษตรอุตสาหกรรมและท่องเที่ยวเติบโตไปพร้อมกันโดยเฉพาะจังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้สูงสุดของประเทศเป็นอันดับ1ในจีดีพีต่อหัวและเชื่อว่าจะสามารถมีรายได้เพิ่มมากขึ้นหลังโครงการพัฒนาโลจิสติกเหล่านี้สำเร็จโดยบริบูรณ์จึงขอเป็นกำลังใจและขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพราะเป็นผลงานร่วมกันของทุกคนร่วมกันและอยากให้ประชาชนรู้ว่ากองทัพไทยและกองทัพเรือให้ความร่วมมือสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน

          จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่2 (อู่ตะเภา)ของบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)และตรวจเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาก่อนที่นายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจเยี่ยมท่าเรือจุกเสม็ดการท่าเรือสัตหีบฐานทัพเรือสัตหีบเพื่อติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าเรือเฟอร์รี่เชื่อมจังหวัดในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนรองรับการขนส่งระหว่างฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก

          ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่2 (อู่ตะเภา)ของบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)โดยมีนายจรัมพรโชติกเสถียรกรรมการผู้อำอวยการใหญ่บริษัทการบินไทยฯได้สรุปถึงศักยภาพและความคืบหน้าการพัฒนาศูนย์ซ่อมอากาศยานให้เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งภูมิภาคตามนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นนิคมอุตสาหกรรมการบินรองรับการบินทั้งในระดับประเทศและอาเซียนซึ่งศูนย์นี้เปิดทำการตั้งแต่ปี2540มีพื้นที่กว่า150ไร่สามารถซ่อมเครื่องบินพร้อมกันได้3ลำโดยแบ่งเป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง2ลำและลำตัวแคบ1ลำดำเนินการซ่อมอากาศยานเฉลี่ยปีละ20ลำใช้เวลาในการซ่อมเฉลี่ยลำละ37วัน

 

              

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ