ข่าว

ตร.เตรียมแจ้ง4ข้อหาหนุ่มคลั่งยิงกราดยกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุราษฏร์ธานี - ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหาหนักหนุ่มคลั่งขว้างระเบิด ก่อนยิงกราดยกครอบครัว ดับ 1 เจ็บ 6

      ความคืบหน้ากรณีนายปิยะ สุกิจคานนท์ อายุ 43 ปี หนุ่มคลั่งขว้างระเบิดและยิงคนในครอบครัว ซึ่งเป็นร้านขายส่งปลาหมึกเลขที่ 78 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายมานะชัย โคตรเครือ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นคนในครอบครัว 4 ราย คือ 1.นางวนิดา ศรพิชัย อายุ 43 ปี กำลังตั้งท้อง 6 เดือน 2.น.ส.ศุภกาญน์ สุกิจคานนท์ อายุ 26 ปี 3.นายนพรัตน์ มุ้ยเฮง 4.ด.ช.เบล มุ้ยเฮง 

     และสองสามีภรรยาที่มาส่งปลาหมึก 2 คน คือ นายถวิล พงษ์สำราญ อายุ 68 ปี และนางวรรณี พงษ์สำราญ อายุ 65 ปี หลังก่อเหตุนายปิยะใช้มือซ้ายกำระเบิด มือขวาใช้อาวุธปืนจ่อขมับตัวเองเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้าน พยายามฆ่าตัวตายหนีผิด แต่เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่หน่วยแม่นปืนจะยิงที่มือขวาจนอาวุธปืนตกพื้นแล้วบุกเข้าชาร์ทตัวไว้ได้ ก่อนจะตัวนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

    ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย. พนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา คือ 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่าผู้อื่นทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย 3.พกพาวัตถุระเบิดและอาวุธปืนเข้าไปในเขตเมืองและสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ขว้างระเบิดและยิงปืนในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาอื่นกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และยังจัดกำลังตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อป้องกันเหตุฆ่าตัวตาย

    ส่วนสาเหตุเบื้องทราบว่า นายปิยะ ผู้ต้องหามีความโกรธแค้นคนในครอบครัวนี้อย่างมาก เพราะคนในครอบครัวไปเป็นพยานในคดีฆ่าให้กับฝ่ายตรงข้ามนายปิยะ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และขณะนี้นายปิยะ อยู่ระหว่างการประกันตัว อีกทั้งก่อนหน้านี้นายปิยะ เคยก่อนเหตุคดีฆ่ามาแล้วหลายคดี และต่อสู้จนหลุดพ้นทุกคดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ