ข่าว

โปแลนด์ส่งยูเครน1-0 เข้ารอบพบสวิส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อินทรีขาว" โปแลนด์ ส่ง ยูเครน กลับบ้านด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม ซี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

    ศึกยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม ซี ที่สนามสต๊าด เวโลโดรม เมืองมาร์กเซย วันที่ 21 มิ.ย. ยูเครน ที่ยังไม่มีแต้ม ตกรอบไปแล้วแม้ว่าจะชนะในเกมนี้ ลงสนามพบ "อินทรีขาว" โปแลนด์ ที่มี 4 แต้ม ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม 
    เริ่มเกมได้ 3 นาที โปแลนด์ มีโอกาสได้ประตูก่อน อาร์คาดิอุซ มิลลิค หลุดไปยิงทางซ้ายของเขตโทษแต่ยังยิงไปติด อังเดร พียาตอฟ นายทวารยูเครน และนาทีต่อมา มิลิค ผ่านบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เข้าชิงโล่งๆจากระยะแค่ 7 หลา แต่ข้ามคานเหลือเชื่อ แต่จากนั้น ยูเครน กลับมาตั้งหลักได้และรูปเกมดีกว่า โปแลนด์ ในช่วง 15 นาทีแรก
    นาทีที่ 17 ยูเครน ได้ลุ้นบ้าง รุสลัน โรทัน เปิดบอลให้ อังเดร ยาร์โมเลนโก หลุดเดี่ยวไปยิงแต่หลุดกรอบแบบไม่ได้ลุ้น และจากนั้นแม้ว่า ยูเครน จะมีเดินเกมรุกได้ดีกว่า แต่ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นถึงนาทีที่ 54 เป็น โปแลนด์ ที่ได้ประตูออกนำจากการเล่นลูกเตะมุมสั้นและ มิลิค ผ่านบอลให้ ยาคุบ บลาซีคอฟสกี ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองล็อคบอลเข้าเขตโทษทางขวาก่อนเข้าทางเสาไกลให้ทีมนำ 1-0 
    นาทีที่ 74 โปแลนด์ น่าจะได้ประตูห่างไปอีก คามิล โกรซิชกี เปิดฟรีคิกให้ มิลิค ได้โหม่งเหน่งๆแต่หลุดกรอบ ขณะที่ ยูเครน เกือบตีเสมอได้นาทีที่ 80 จากการโหม่งของ โรมัน โซซูลยา แต่เฉียดเสาซ้ายมือไป จบเกม โปแลนด์ ชนะ 1-0 มี 7 แต้มเท่า เยอรมนี แต่เข้ารอบเป็นอันดับ 2 จากประตูได้เสียที่น้อยกว่า 1 ประตู และจะไปพบ สวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 2 กลุ่ม เอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ยูเครน ตกรอบด้วยการแพ้ทั้ง 3 นัด 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ยูเครน - อังเดร พียาร์ตอฟ, โบห์ดาน บุทโก, เยฟเฮน คาเชริดี, โอเลกซานเดอร์ คูเชอร์, ทาราส สเตฟาเนนโก, อังเดร ยาร์โมเลนโก, โรมัน โซซูลยา, รุสลัน โรทัน, อาร์เตม เฟเดทสกี, โอเลกซานเดอร์ ซินเชนโก (วิคเตอร์ โควาเลนโก 73)
โปแลนด์ - ลูคัส ฟาเบียนสกี, มิชาล พาซดาน, อาร์เธอร์ เยเดรย์ชิค, ติอาโก ชิโอเนค, โทมัส ยอดโลเวียค, อาร์คาดิอุซ มิลิค (ฟิลิป สตาซินสกี 90), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, การ์เซกอร์ซ คริสโชเวียค, คามิล กลิค, ปีเตอร์ ซีลินสกี (ยาคุบ บลาซีคอฟสกี 46), บาร์ตอซ คาปุสท์กา (คามิล โกรซิชกี 71)


โปแลนด์ส่งยูเครน1-0 เข้ารอบพบสวิส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ